Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Trung

Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Trung là lời giải phần Tập làm văn SGK Tiếng Việt 3 trang 110 cho các em học sinh tham khảo những bài văn mẫu viết một bức thư gửi bạn lớp 3 hay nhất, giúp các em học sinh hoàn thiện bài văn viết thư lớp 3.

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 1

Ninh Bình, ngày... tháng... năm....

Minh Hằng thân mến!

Tớ là Mỹ Linh, học sinh lớp 3A trường Tiểu học Ninh Bình. Mấy hôm trước, tớ xem trên ti vi, kênh HTV7, có nói về gia đình bạn, một gia đình vô cùng nghị lực. Tớ rất khâm phục bạn, mặc dù sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều làm nông, rất vất vả, nhưng bạn vẫn học rất giỏi, giành huy chương Olympic môn Toán. Bạn còn rất chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. Trong khi đó, tớ sinh ra ở Ninh Bình, bố mẹ tớ làm ở cơ quan, công việc chủ yếu về máy tính. Tớ lại ít khi giúp đỡ được bố mẹ. Trong học tập, đôi lúc tớ còn để bố mẹ nhắc nhở. Nhờ xem được phóng sự về bạn và gia đình bạn, tớ tự hứa sẽ phải cố gắng hơn, chăm chỉ học tập và nỗ lực hơn nữa. Để không phụ lòng bố mẹ. Tớ viết thư này muốn được kết bạn cùng bạn. Chúng mình cùng cố gắng nhé. Tớ hi vọng, nhận được thư hồi âm của bạn. Thân ái.

Bạn mới quen

Mỹ Linh

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 2

Hà Nội, ngày ...... tháng .... năm ......

Nhị Anh thân mến!

Hôm nay đây, khi ngồi viết thư cho bạn, trước mắt mình lại hiện nên hình ảnh những cơn lũ hung dữ tàn phá miền Trung mà tivi đã đưa tin trong tuần qua. Mình cũng được biết bạn là một trong những học sinh tiêu biểu đã dũng cảm tham gia bảo vệ tài sản của trường Tiểu học Nhật Lệ để không bị lũ cuốn trôi. Mình viết thư này vì rất muốn làm quen với bạn.

Mình tên là Khánh Linh, học sinh lớp 3D, trường Tiểu học Cát Linh, thành phố Hà Nội. Vừa qua, trường mình đã quyên góp được rất nhiều quần áo và sách vở để ủng hộ các học sinh miền Trung. Mình hy vọng người miền Trung sẽ sớm ổn định cuộc sống. Nhị Anh và các bạn được tiếp tục cắp sách đến trường để học tập và vui chơi. Chúng mình hãy thi đua để cùng học thật giỏi nhé.

Mình chúc bạn và gia đình mạnh khỏe. Hãy sớm viết thư trả lời cho mình nhé. Rất mong thư của bạn.

Thân mến

Bạn Linh

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 3

Quận 7, ngày ...... tháng .... năm ......

Lan thân mến!

Chắc bạn ngạc nhiên lắm khi nhận được bức thư này phải không? Chủ nhật tuần rồi mình có xem trên tivi, qua mục giới thiệu “Những gương vượt khó ở miền Trung” mình mới biết về bạn. Hôm nay, mình cầm bút viết vài dòng gửi đến bạn và chúng mình làm quen nhé!

Bạn có muốn biết về mình không? Mình xin tự giới thiệu, mình tên là Trần Thị Thùy Dương, năm nay tám tuổi, học lớp 3A trường Nguyễn Văn Hưởng.

Bạn và gia đình có khỏe không? Tình hình học tập lúc này của bạn ra sao rồi? Ngoài việc học ở trường chắc bạn còn phải phụ giúp ba mẹ nhiều lắm hả? Bạn học giỏi thật đấy, bí quyết gì vậy? Bạn chỉ cho mình với!

Còn mình thì vẫn khỏe. Ở lớp, mình học cũng rất tốt. Hai năm học vừa qua, mình đều đạt danh hiệu học sinh giỏi đấy. Trong năm học này, mình sẽ học thật tốt để đạt được thành tích giống như vậy. Ngoài việc học ở trường thì về nhà mình cũng tìm hiểu thêm những bài khó để nâng cao kiến thức. Vậy bạn thấy mình học như vậy có tốt chưa? Thế bạn có muốn thi đua học tốt với mình không? Chúng mình sẽ cố gắng học thật tốt để cuối năm xem ai học giỏi hơn nhé! Nếu đồng ý thì bạn nhớ hồi âm cho mình nha!

Thôi thư đã dài mình dừng bút đây! Mình chúc bạn luôn mạnh khỏe và học giỏi.

Người bạn mới

Dương

Trần Thị Thùy Dương

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 4

Nam Định, ngày ...... tháng .... năm ......

Hải Yến thân mến!

Từ ngày chúng mình chia tay nhau ở Đà Lạt trong chuyên du lịch đầy hấp dẫn ấy, đến nay đã gần bốn tháng, đứa Nam Định, đứa Quảng Bình, không biết đến bao giờ gặp lại? Rất may là mình còn lưu lại địa chỉ của cậu trong cuốn “Khăn quàng đỏ” mà trước lúc chia tay cậu tặng cho mình. Giờ thì mình đến thăm cậu đây. Hải Yến ơi! Bạn vẫn khỏe đấy chứ? Học tập và sinh hoạt có vui không? Có còn nhớ đến người bạn gái ở đất Bắc này nữa không, hay đã quên rồi. Còn mình thì chẳng bao giờ quên được cậu. Một người bạn gái miền Trung hồn nhiên vui tính và thật dễ thương. Thư này, mình muốn trao đổi với bạn một điều, đó là: từ nay trở đi cứ mỗi tháng, chúng ta gửi thư cho nhau một lần và thông báo cho nhau số điểm mười trong tháng. Cuối năm học, tổng cộng lại, ai nhiều điểm mười hơn thì người đó thắng. Và tất nhiên người thua phải đãi một món đặc sản của quê mình. Đồng ý như thế Hải Yến nhé! Mình tạm dừng bút đây. Nhớ gửi thư cho mình nhé!

Bạn gái

(Kí tên)

Nguyễn Lan Anh

.............................

Các bạn muốn tham khảo thêm 12 bài Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo chi tiết 06 bài đạt điểm 10 của các em học sinh ở các trường tiểu học: Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo chi tiết 08 bài chuyên: Viết thư để làm quen với bạn phương xa và thi đua học tập, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo 11 bài viết thư lớp 3 viết thư cho người bạn mới quen được chọn lọc, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo 10 bài Viết một bức thư gửi cho một người bạn đã lâu không gặp, mời kích vào bài viết sau:

Hay toàn bộ các bài viết thư hay nhất về đề tài Viết một bức thư cho người bạn ở xa:

Mời các bạn xem thêm 05 bài viết thư đạt điểm cao nhất về đề tài Viết thư cho bạn thân của mình:

Ngoài Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ, chuẩn bị cho các bài thi môn Toán lớp 3 cùng môn Tiếng Việt lớp 3 đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Trên đây, VnDoc.com đã giới thiệu tới các bạn Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Trung. Mời các em cùng luyện tập các bài tập tự luyện môn Toán lớp 3 này với nhiều dạng bài khác nhau. Để các em có thể học tốt môn Toán hơn và luyện tập đa dạng tất cả các dạng bài tập, mời các em cùng tham khảo thêm các bài tập Tiếng Việt lớp 3 nâng cao cùng các bài tập Toán nâng cao lớp 3.

Đánh giá bài viết
109 13.792
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm