Viết một bức thư gửi cho một người bạn đã lâu không gặp Hay chọn lọc

Viết một bức thư gửi cho một người bạn đã lâu không gặp giúp các em học sinh tham khảo những bài văn mẫu viết một bức thư gửi bạn lớp 3 ở xa hay nhất, giúp các em học sinh hoàn thiện bài văn viết thư lớp 3 một cách chất lượng.

Đề bài: Viết một bức thư gửi cho một người bạn đã lâu không gặp kể về tình hình học tập của lớp. (hay em hãy Viết một bức thư cho một người bạn ở xa.)

Viết một bức thư gửi cho một người bạn mẫu 1

Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2020

Lan Anh thân mến!

Kể từ ngày cậu theo gia đình vào Đà Lạt, chúng mình chưa gặp nhau. Hôm nay, tớ viết thư để hỏi thăm cậu và kể về tình hình học tập của lớp.

Dạo này, cậu vẫn khỏe chứ? Cậu đã quen với ngôi trường mới chưa? Thời gian qua, ở lớp mình có nhiều chuyện vui lắm. Chúng tớ không ngồi học theo bàn nữa mà học theo nhóm, 6 bạn một nhóm. Ngồi học như thế, làm toán nhanh lắm cậu à. Bọn tớ đổi nhau làm nhóm trưởng. Tuần này, tớ làm nhóm trưởng đấy. Tớ sẽ cố gắng cùng với nhóm giành nhiều ngôi sao điểm tốt để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Tháng trước, nhóm của Quang Minh đứng đầu, cô thưởng cho các một cuốn truyện rất hay.

Thư chưa dài, nhưng tớ xin dừng bút đây. Dù không học chung trường chung lớp nữa, chúng mình vẫn cùng cố gắng chăm ngoan học giỏi nhé. Chúc cậu luôn mạnh giỏi và vui vẻ!

Mong sớm nhận được thư hồi âm của cậu!

Bạn cũ phương xa,

Hoài Thương.

Viết một bức thư gửi cho một người bạn mẫu 2

.........ngày ...tháng...năm....

Lan thân mến!

Cậu chuyển trường cũng đã được hai tháng rồi nhỉ, nhanh thật đấy mới ngày nào chúng mình còn ngồi cạnh nhau, ngăn đôi chiếc bàn học mà giờ không còn được tranh giành, trêu đùa cùng bạn nữa. Bạn bây giờ thế nào rồi? Sang trường mới, bạn mới cũng rất vui đúng không? Bạn vẫn giữ vị trí tốp năm môn Toán của trường chứ?

Mình vẫn học tốt môn tiếng Việt nhưng môn Toán thì cần chăm chỉ học nhiều hơn nữa. Tiếng Anh mình đọc vẫn chưa được nhanh và phát âm đúng. Mẹ tìm cho tớ một chị gia sư kèm thêm ở nhà, chị ấy dạy hay lắm nói mình rất dễ hiểu, tiếp thu tốt. Mình vừa được cô giáo khen có tiến bộ hơn nhiều đấy nhưng vẫn chưa giỏi bằng bạn. Mình muốn cố gắng học giỏi Toán, tiếng Việt và tiếng Anh hơn nữa để có thể thi đua cùng bạn. Mong một ngày một sớm nhất chúng mình được gặp nhau lại đi ăn kem, chơi domino nữa nhé. Mình dừng bút đi ngủ để mai còn đi học. Bạn nhận được thư viết lại cho mình nhé.

Bạn của Lan

Hoàng Mai Anh Thư

Viết một bức thư gửi cho một người bạn mẫu 3

Hải Dương, ngày 20 tháng 9 năm 2020

Đức Anh thân mến!

Chúng mình xa nhau thấm thoắt đã nửa năm rồi đấy nhỉ? Nhớ bạn quá, mình viết thư cho bạn đây. Trước hết, cho mình gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến hai bác và bé Quỳnh Nga nhé ! Còn bạn, từ ngày chuyển về Hà Nội, việc học hành đã ổn định hẳn chưa? Có được mấy người bạn mới rồi?

Bây giờ, mình sẽ kể về tình hình lớp cũ, trường cũ cho bạn nghe. Rất vui là lớp 3A của chúng mình, năm nay có mặt đầy đủ ở lớp 4A. Vui hơn nữa là cô Thuỷ tiếp tục làm chủ nhiệm nên cô hiểu rất rõ về từng học sinh, nhờ vậy mà sự giúp đỡ của cô rất có hiệu quả. Tổ 2 của chúng mình không còn bạn nào yếu kém nữa. Không khí thi đua học tập sôi nổi hẳn và điều đáng mừng hơn cả là 10 bạn tổ viên đều đã được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Riêng mình, năm học vừa qua cũng đạt được điểm khá cao về tất cả các môn. Mình cũng đoạt được giải Nhì trong hội thi vở sạch chữ đẹp của trường. Hè sang năm, bạn nhớ về quê chơi nhé! Chúng mình sẽ lại cùng nhau lên đê thả diều và bắt dế. Bạn bè gặp nhau, chắc là vui lắm đấy!

Thư đã dài, mình dừng bút ở đây. Chúc bạn và gia đình vui vẻ, gặp nhiều may mắn!

Bạn thân

Quốc Tùng

Viết một bức thư gửi cho một người bạn mẫu 4

Thu Hoài thương nhớ,

Cậu và gia đình chuyển đến Mỹ đã được một tháng. Đầu thư, cho mình gửi lời hỏi thăm tình hình sức khỏe của bố mẹ cậu nhé. Việc học tập tại một ngôi trường mới của cậu có tốt không? Chắc hẳn, với tính cách của cậu sẽ nhanh chóng làm quen được với nhiều bạn mới.

Còn mình, công việc học tập ở trường vẫn rất tốt Hoài ạ. Mình vẫn thường đạp xe trên con đường mà chúng mình hay đi để đến trường. Ngôi trường vẫn chẳng có gì thay đổi. Nhưng cả hai chúng mình thì đã thay đổi rồi nhỉ? Năm nay, chúng mình lên lớp bốn. Sắp trở thành những học sinh cuối cấp nên cũng cảm thấy mình dường có trách nhiệm hơn. Mình vẫn học ở lớp 4A cùng đa số các bạn cũ thôi. Cô giáo chủ nhiệm của bọn mình là cô Hồng. Cô khá nghiêm khắc, nhưng giảng bài rất hay. Mình rất thích học cô. Sau những tiết học căng thẳng, mình cùng các bạn vẫn xuống sân trường chơi nhảy dây, trốn tìm… Không có gì thay đổi cả, chỉ là không có bạn ở đây cùng mình nữa thôi.

Tuy rất buồn và không biết đến khi nào mới có thể gặp lại. Nhưng mình vẫn hy vọng bạn ở bên đấy cố gắng học tập tốt. Nhớ thường xuyên viết thư cho mình nhé.

Hy vọng sẽ sớm được gặp lại bạn!

Bạn tốt của cậu

Thu Hương

Viết một bức thư gửi cho một người bạn mẫu 5

Hồng Hoa thân yêu,

Từ ngày cậu chuyển trường đến giờ cũng đã được hai tháng rồi. Tình hình học tập của cậu ở trường mới hiện giờ thế nào rồi?

Còn mình thì vẫn rất tốt. Ngôi trường của chúng mình giờ đây đã được sửa xong rồi đấy. Các dãy nhà được sơn lại bằng lớp sơn màu vàng. Các phòng học đều đã được lắp điều hòa. Bàn ghế trong các lớp đều được thay mới. Khi mình quay lại trường học, mình cảm thấy rất bất ngờ về sự thay đổi của ngôi trường.

Ngày khai trường đầu năm, chúng mình đến trường trong bộ đồng phục mới tinh. Khuôn mặt ai cũng rạng rỡ và vui vẻ. Sự thay đổi của ngôi trường khiến mỗi học sinh tự ý thức phải giữ gìn ngôi trường hơn cậu ạ. Thật tiếc khi cậu không được nhìn thấy sự thay đổi này.

Tuy vậy, khi nào cậu về, mình sẽ đưa cậu đi thăm quan ngôi trường. Chắc hẳn lúc đó cậu cũng sẽ ngạc nhiên như mình vậy.

Cuối thư, cho mình được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bố mẹ cậu. Hy vọng chúng mình sẽ sớm được gặp lại nhau.

Bạn thân

Hoa

Viết một bức thư gửi cho một người bạn mẫu 6

Thủy Nguyên, ngày... tháng... năm ...

Cún xa nhớ!

Cún ơi, đã lâu lắm rồi, mình chưa có dịp viết thư cho bạn. Hôm nay, mình nhớ đến bạn quá. Mình tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong thời gian vừa qua.

Bạn dạo này thế nào? Vẫn chăm chỉ học tập như trước phải không? Cho mình gửi lời hỏi thăm đến ông bà và bố mẹ của bạn nhé.

Còn mình và gia đình ở đây vẫn ổn. Tình hình học tập của lớp mình vẫn rất tốt. Cuối tuần, hạng thi đua đều nằm trong top đầu đấy. Hiện tại, mình đang cố gắng để được tham dự kì thi “Rung chuông vàng” ở trường. Bạn hãy cầu chúc cho mình nhé.

Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư mình chúc bạn chăm ngoan học giỏi. Mình tin rằng cuối Cún sẽ được danh hiệu Học sinh Giỏi xuất sắc. Mình rất tự hào vì có người bạn như Cún. À, Cún nhớ viết thư cho mình nhé. Mình chờ thư Cún.

Bạn thân của Cún

Hoàng Thu Hà

Viết một bức thư gửi cho một người bạn mẫu 7

Ái Mỹ thân mến!

Vậy là chúng mình xa nhau hơn hai tháng rồi phải không Mỹ? Chẳng phải mình và Mỹ lười viết thư cho nhau là đứa nào cũng chuẩn bị học cho kì thi giữa kì sắp đến phải không Mỹ? Tối nay, sau khi học bài xong mình tranh thủ viết thư cho mỹ đây.

Bạn có khỏe không? Học hành thế nào? Hỏi vậy thôi chứ mình biết sức học của Mỹ có bao giờ chịu đứng sau mọi người đâu! Cậu luôn chịu khó, chăm chỉ thì làm gì mà Mỹ không giành vị trí hàng đầu phải không?

Giờ thì mình kể vài nét về tính tình của lớp mình cho Mỹ biết nhé! Từ ngày Mỹ đi lớp mình vẫn tổ chức học nhóm một tuần ba buổi và học tại nhà bạn Nam đấy. Còn lại thì tự học ở nhà. Tụi mình cũng đang cố gắng để học thật tốt. Các bạn và mình rất nhớ Mỹ. Giá như Mỹ cùng học với tụi mình thì vui biết chừng nào!

Cho mình dừng bút đây, chúc Mỹ và các bạn mới của Mỹ thật khỏe và chăm ngoan học giỏi. Hồi âm cho mình nhé!

Bạn thân của Ái Mỹ

Hoàng Thị Nguyệt Nga

Viết một bức thư gửi cho một người bạn mẫu 8

Nha Trang, ngày … tháng … năm …

Tuấn thân nhớ!

Đã gần nửa năm kể từ ngày mình chuyển trường vào đây. Mình nhớ cậu và trường cũ lắm nên hôm nay mình viết thư thăm cậu, nhân tiện kể cho cậu nghe về tình hình lớp và trường mình hiện nay.

Cậu vẫn khỏe chứ? Vào năm học rồi và đã sắp kiểm tra học kì I rồi, chắc là cậu bận học lắm phải không? Sức khỏe của bố mẹ cậu thế nào? Mình đoán là năm ngoái cậu học tốt vậy, thế nào năm nay cậu cũng được bố thưởng cho chiếc xe đạp để đi học, phải không?

Dạo này mình mập và cao hơn. Nhà mình ở gần trường nên mình thường đi bộ. Trường học hiện tại rất gần biển. Lớp của mình có 36 bạn, đa số là học sinh khá. Lớp trưởng của mình là con gái, bạn ấy khá nghiêm khắc nên mình cũng thấy khá sợ. Sắp đến kỳ kiểm tra nên mình phải ôn bài thật kĩ, thỉnh thoảng còn phải nhờ bố giảng.

Thôi, mình dừng bút đây. Chúc cậu và gia đình luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn. Cậu nhớ nhanh chóng hồi âm nhé!

Bạn thân của Tuấn

Nguyễn Minh Khải

Viết một bức thư gửi cho một người bạn mẫu 9

..., ngày ... tháng ... năm ...

Thanh xa nhớ!

Thanh ơi, đã lâu lắm rồi, mình chưa có dịp viết thư cho bạn. Hôm nay, mình nhớ đến liền tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong thời gian vừa qua. Dạo này bạn thế nào? Tình hình học tập vẫn tốt chứ? Bố mẹ bạn bây giờ có bận việc như hồi trước nữa không? Bé Linh năm nay chắc đã học lớp một rồi. Khi trái gió giở giời, bà bạn còn đau lưng nữa không?

Năm nay, chữ viết của mình đã tiến bộ hơn rồi đấy. Mỗi buổi học trên lớp đều rất thú vị. Trường của chúng ta có cô hiệu trưởng mới rồi Thanh ạ. Cô ấy trẻ và hiền lắm. Cô còn cho xây rất nhiều phòng học đẹp. Cả lớp mình đều được tham dự thi Violympic. Mình đã thi qua vòng 4 rồi. Hai đứa mình cùng thi đua xem ai đứng có thành tích cao hơn nhé.

Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư mình chúc bạn chăm ngoan học giỏi. Thanh nhớ viết thư cho mình nhé!

Bạn thân của Thanh

Hoài Thương

Viết một bức thư gửi cho một người bạn mẫu 10

Hồng Mai yêu mến,

Nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui mừng khi biết cậu và mọi người trong gia đình vẫn khỏe mạnh. Đặc biệt là tớ cảm thấy rất ngưỡng mộ với thành tích học tập đáng nể của cậu. Chính vì vậy, tớ viết là thư này với mong muốn chúc mừng cậu. Và cũng muốn kể cho cậu nghe về thành tích học tập của tớ.

Trong năm học vừa qua, tớ cũng đã đạt được danh hiệu học sinh xuất sắc. Với số điểm trong kỳ thi cuối kỳ đúng như tớ mong ước. Cả hai môn Toán và Tiếng Việt đều đạt điểm 9. Riêng môn tiếng Anh tớ đã đạt điểm tối đa. Cậu cũng biết tớ rất thích học tiếng Anh mà. Ngoài ra, trong cuộc thi “Rung chuông vàng” do trường tớ tổ chức, tớ cũng may mắn lọt vào vòng bán kết của khối 4 đấy. Tuy cuối cùng không giành được giải nhất nhưng tớ cũng cảm thấy rất vui vì qua cuộc thi này tớ học hỏi được rất nhiều điều. Ngoài công việc học tập thì tớ cũng tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường nữa.

Tớ cảm thấy mỗi ngày đến trường đều là một ngày vui vẻ, Mai ạ. Còn cậu thì sao? Hãy sớm viết thư cho tớ nữa nhé.

Bạn của cậu

Nguyễn Hoa

Ngoài viết một bức thư cho một người bạn ở xa, các em có thể tham khảo chi tiết 12 bài: Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt.

Các bạn muốn tham khảo chi tiết 06 bài đạt điểm 10 của các em học sinh ở các trường tiểu học: Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo chi tiết 08 bài chuyên: Viết thư để làm quen với bạn phương xa và thi đua học tập, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo 11 bài viết thư lớp 3 viết thư cho người bạn mới quen được chọn lọc, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo 10 bài Viết một bức thư gửi cho một người bạn đã lâu không gặp, mời kích vào bài viết sau:

Hay toàn bộ các bài viết thư hay nhất về đề tài Viết một bức thư cho người bạn ở xa:

Mời các bạn xem thêm 05 bài viết thư đạt điểm cao nhất về đề tài Viết thư cho bạn thân của mình:

Các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ, chuẩn bị cho các bài thi môn Toán lớp 3 cùng môn Tiếng Việt lớp 3 đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

I. Đề thi học kì 1 lớp 3 Tải nhiều nhất:

1.1. Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Toán năm 2020 - 2021:

1.2. Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt năm 2020 - 2021:

II. Đề thi học kì 1 lớp 3 Hay chọn lọc

1.1. Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Toán

1.2. Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt

1.3. Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Anh

Trên đây, VnDoc.com đã giới thiệu tới các bạn 10 bài viết một bức thư cho một người bạn ở xa. Mời các em cùng luyện tập các bài tập tự luyện môn Toán lớp 3 này với nhiều dạng bài khác nhau. Để các em có thể học tốt môn Toán hơn và luyện tập đa dạng tất cả các dạng bài tập, mời các em cùng tham khảo thêm các bài tập Tiếng Việt lớp 3 nâng cao cùng các bài tập Toán nâng cao lớp 3.

Đánh giá bài viết
11 1.487
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm