Viết thư cho một người bạn để làm quen Hay nhất

Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho một người bạn để làm quen là tài liệu tham khảo một số bài văn viết thư lớp 3 giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết thư của mình. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Video Tập làm văn lớp 3 - Viết thư cho một người bạn để làm quen

1. Viết thư cho một người bạn mẫu 1

Hà Nội, ngày 5 tháng 11 năm 2020

Bạn Ngọc thân mến!

Chắc bạn ngạc nhiên lắm khi nhận được thư mình vì bạn không hề biết mình. Nhưng mình lại biết bạn đấy,

Mình là Hoàng Lê Minh, học sinh lớp 3G, trường Tiểu học Thành Công, thành phố Hà Nội. Mình được biết về bạn qua báo Thiếu niên Tiền phong với tấm gương tiêu biểu vể học sinh nghèo vượt khó. Mình rất khâm phục nên muốn viết thư làm quen với bạn. Mình mong muốn chúng mình sẽ trở thành những người bạn tốt và cùng nhau phấn đấu để học tập đạt kết quả cao hơn. Mình cũng rất muốn có một ngày nào đó, hai đứa mình gặp nhau trên quê hương bạn, cùng ngắm cảnh đẹp của thành phố Sa Pa huyền ảo trong sương. Bạn đồng ý nhé!

2. Viết thư cho một người bạn mẫu 2

Thanh Hóa, ngày 15 tháng 11 năm 2020

Trung Dương thân mến!

Lúc chia tay ở Sầm Sơn, cậu hứa với mình, về nhà, cậu sẽ viết thư cho mình ngay. Thế mà đến giờ mình vẫn không nhận được một lời hỏi thăm của cậu. Không biết cậu đã làm mất địa chỉ của mình hay vì mấy cuốn truyện “Giỏ trái cây” làm cậu bận bịu đến quên hết cả bạn bè? Thôi thì, mình đến thăm cậu trước vậy.

Cậu vẫn khỏe đấy chứ? Đầu năm đến giờ được mấy điểm mười rồi? Hai mươi hay ba mươi? Còn mình, vừa mới tăng thêm được một kí, chiều cao vẫn như cũ. Thế mới bực chứ. Riêng việc học hành thì luôn được cô giáo khen là tiến bộ hơn trước. Từ đầu năm đến giờ, mình đã có hai mươi lăm điểm mười, nhưng lại bị một điểm bốn môn Toán, vì ham thả diều, quên không làm bài tập. Đến lớp, cô gọi lên bảng chữa bài tập, hai bài sai một. Mình xấu hổ lắm. Mình hứa với cậu từ nay về sau mình quyết không để bất kỳ môn nào bị điểm yếu nữa. Mình với cậu cùng bắt tay thi đua nhé! Thôi, mình đi học bài đây, chúc cậu vui vẻ. Nhớ ghi thư cho mình nhé!

3. Viết thư cho một người bạn mẫu 3

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 11 năm 2020

Bạn Nghĩa mến!

Mình là Quách Ái Nga học sinh lớp 3/2 Trường Tiểu học Kết Đoàn. Hôm nay, đọc báo Thiếu niên Tiền Phong, mình rất khâm phục về tấm gương vượt khó trong học tập và trở thành học sinh giỏi Văn cấp tỉnh của bạn.

Mình cũng được vinh dự có tên trong đội tuyển học sinh giỏi Toán của trường. Qua bức thư này, chúng ta sẽ kết thân, trao đổi kinh nghiệm học tập để cùng nhau học tốt hơn được không? Kèm theo thư, mình có gửi đến bạn một số sách đọc. Hi vọng với số sách này, bạn sẽ viết văn hay hơn nữa.

Mong thư hồi âm của bạn.

Chúc bạn khỏe!

4. Viết thư cho một người bạn mẫu 4

Nam Định, ngày 17 tháng 5 năm 2020

Phạm Trang thân mến!

Mình là Đỗ Khánh Tú ở tại thành phố Nam Định. Chúng mình đã được gặp nhau trong kì thi "Thơ Tuổi Trẻ" tổ chức tại Hà Nội. Hôm ấy, mình rất ấn tượng với tác phẩm của bạn và mình rất thích phong thái tự tin, quyết tâm của bạn. Mình viết bức thư này mong được làm quen với Trang để mình có thể được đọc nhiều bài thơ của Trang hơn và nếu được, mình cũng sẽ gửi những sáng tác của mình cho Trang đọc thử. Mình hi vọng chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo và chỉnh sửa các bài thơ cho nhau để cho ra đời những đoạn thơ hay nhất, Trang thấy thế nào? Mình rất hi vọng, ở hội thơ kì tới, chúng ta sẽ lại được gặp nhau, sẽ cùng được đọc to những sáng tác của tụi mình và mình rất hi vọng chúng ta có thể liên lạc được với nhau qua email hay qua số điện thoại nếu bạn không từ chối lời đề nghị này của mình. Nếu chúng ta kết bạn, chúng ta còn có thể giúp đỡ nhau tiến bước trên con đường học tập sau này và cùng thi đua, phấn đấu trên mọi lĩnh vực, Trang thấy thế nào? Mình rất mong Trang sẽ dành được những thành tựu riêng cho Trang và với tài năng của bạn thì có lẽ mọi chuyện sẽ không quá khó nhỉ? Chúc Trang thành công nhé!

Mình rất hi vọng sẽ nhận được thư hồi âm của Trang. Hẹn một dịp nào đó, chúng ta sẽ cùng bàn về những bài thơ và thành tích học tập của chúng mình, Trang nhé!

Kí tên

Đỗ Khánh Tú.

5. Viết thư cho một người bạn mẫu 5

Hà Nội, ngày 3 tháng 12 năm 2020

Mai Linh thân mến!

Tớ tên là Diệu Hương, học lớp 3D trường Tiểu học Cát Linh – Hà Nội. Tớ biết về cậu qua báo Thiếu niên Tiền phong với tấm gương tiêu biểu về học sinh nghèo vượt khó. Tớ thực sự khâm phục cậu. Hôm nay, tớ viết thư để làm quen và mong được kết bạn cùng cậu, cậu có đồng ý không? Tớ mong muốn chúng mình sẽ trở thành những người bạn tốt và cùng nhau phấn đấu để đạt kết quả học tâp cao hơn nữa nhé!

Mình được biết miền Trung quê bạn vừa rồi lại phải hứng chịu một đợt bão khủng khiếp, gây hậu quả rất nặng nề, không biết gia đình bạn có bị ảnh hưởng gì không? Mọi người trong nhà vẫn bình an cả chứ? Ở trường mình vừa mới mở cuộc vận động quyên góp quần, sách vở... để ủng hộ các bạn học sinh miền Trung đấy! Không biết bạn đã nhận được quà gì chưa? Còn tớ ở Hà Nội nên không phải lo đến cảnh lũ lụt, bị nước cuốn trôi đồ đạc, nhà cửa đâu! À, tớ xin nói qua về mình để bạn biết nhé! Mình là chữ thập đỏ của lớp, mình học tương đối giỏi và thích nhất là môn Toán. Nhân đây mình gửi bạn tấm hình mình chụp năm ngoái nhân dịp nhận phần thưởng cuối năm học.

Rất mong nhận được thư và hình của bạn. Chúc bạn mạnh khỏe và học giỏi.

Bạn mới quen

Hương

Ngô Thị Diệu Hương

6. Viết thư cho một người bạn mẫu 6

Hà Nội, ngày… tháng… năm 20…

Bảo Trân thân mến!

Đầu thư, cho mình gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến gia đình bạn. Sau chuyến đi công tác đến thành phố Hồ Chí Minh, mẹ đã kể cho mình nghe về bạn. Vậy nên hôm nay mình viết bức thư này với mong muốn có thể được làm quen với Trân.

Mình tên là Đỗ Thu Phương. Năm nay mình tám tuổi. Mình sống cùng bố mẹ tại thành phố Hà Nội - thủ đô của nước mình đó. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp và món ăn ngon. Nếu bạn có dịp đến thăm, mình sẽ dẫn bạn đi tham quan và thưởng thức hết.

Hiện tại, mình là học sinh lớp 3A, trường (tên trường). Môn học mình yêu thích nhất là môn Toán, Bảo Trân ạ. Học kì I sắp kết thúc rồi, hay là mình và bạn cùng nhau thi đua xem ai sẽ đạt được kết quả cao hơn nhé? Người chiến thắng sẽ nhận được một món quà từ người thua cuộc.

Đến giờ học rồi mình dừng bút đây. Cuối cùng mình chúc bạn có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục học tập tốt.

Bạn của cậu

Phương

Đỗ Thu Phương

7. Viết thư cho một người bạn mẫu 7

Mai Trang thân mến,

Chắc bạn rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này. Vì bạn không biết mình là ai. Nhưng mình lại biết đến bạn sau khi xem một chương trình truyền hình. Tuy gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng bạn vẫn khao khát được đi học. Điều đó khiến mình cảm thấy vô cùng khâm phục bạn. Vậy nên, mình mới viết lá thứ này với mong muốn có thể làm quen với bạn.

Trước hết, mình xin tự giới thiệu: Mình tên là Nguyễn Huyền Nhi, học lớp 3C, trường (tên trường). Mình sinh ra và lớn lên ở thành phố Hà Nội. Nơi đây có rất nhiều phong cảnh đẹp. Tin chắc rằng bạn sẽ cảm thấy thích. Nếu có dịp đến thăm, mình sẽ đưa bạn đi chơi. Học kỳ I sắp kết thúc rồi. Mình và bạn cùng nhau cố gắng ôn tập thật tốt để đạt được điểm cao nhé?

Nếu nhận được thư của mình, bạn hãy sớm trả lời cho mình. Cuối thư, mình cũng chúc bạn có thật nhiều sức khỏe!

Người bạn mới

Hà Anh

Nguyễn Hà Anh

8. Viết thư cho một người bạn mẫu 8

Hà Nội, ngày 22 tháng 11 năm 2021

Khả Ngân thân mến!

Chắc cậu ngạc nhiên lắm khi nhận được thư của mình. Mình là Trang Anh, học sinh lớp 3A1 trường Tiểu Học Lương Thế Vinh, Hà Nội. Hè vừa qua, mình xem trên ti vi, kênh VTV1, có nói về gia đình cậu, một gia đình văn hoá ở bản vùng cao thuộc tỉnh Đắc Lăk. Mình rất khâm phục cậu, mặc dù sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều làm rẫy, rất vất vả, nhưng cậu vẫn học rất giỏi, đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Tỉnh. Cậu còn rất chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. Trong khi đó, mình sinh ra ở Hà Nội, bố mẹ mình làm ở cơ quan, công việc chủ yếu về kĩ thuật. Mình lại ít khi giúp đỡ được bố mẹ. Trong học tập, đôi lúc mình còn để bố mẹ nhắc nhở. Nhờ xem được phóng sự về cậu và gia đình cậu, mình tự hứa sẽ phải cố gắng hơn, chăm chỉ học tập và nỗ lực hơn nữa. Để không phụ lòng bố mẹ. Mình viết thư này muốn được kết bạn cùng cậu. Chúng mình cùng cố gắng nhé. Mình hi vọng, nhận được thư hồi âm của cậu. Thân ái.

Bạn mới

Trang Anh

Đỗ Trang Anh

9. Viết thư cho một người bạn mẫu 9

Hà Nội, ngày 20 tháng 12 năm 2022

Phương Anh thân yêu,

Đã lâu rồi mình chưa có dịp viết thư cho bạn. Hôm nay ở lớp có bài tập làm văn viết thư cho một người bạn ở xa, vậy là mình liền tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong thời gian vừa qua.

Vậy là đã một năm kể từ khi bạn cùng gia đình chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh. Không biết dạo này bạn cuộc sống của bạn như thế nào. Ông bà và bố mẹ của bạn có khỏe không?

Bố mẹ và mình đều khỏe cả. Sau nhiều ngày rèn luyện, chữ viết của mình đã đẹp hơn rất nhiều rồi. Mỗi buổi học trên lớp đều rất thú vị. Cô giáo chủ nhiệm của lớp mình năm nay là cô Thu Hà. Chắc bạn vẫn còn nhớ cô đúng không? Hàng ngày, mình vẫn được bố đưa đến trường. Nhưng mình cảm thấy rất buồn vì không có bạn ở bên cạnh. Mình cảm thấy rất nhớ bạn. Khi nào được nghỉ hè, bạn nhớ về thăm mình nhé.

Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư mình chúc bạn chăm ngoan học giỏi.

Bạn thân của cậu

Trang

Thu Trang

............................................................................................

Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho một người bạn để làm quen là tài liệu được VnDoc.com sưu tầm và tổng hợp nhiều bài văn viết thư mẫu rất hay của các bạn học sinh trên khắp cả nước, giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng viết thư cũng như ôn tập và mở rộng kiến thức môn Tập làm văn lớp 3. Viết thư cho một người bạn để làm quen được VnDoc tổng hợp chi tiết và dễ hiểu để giúp các em học sinh có thể hình dung ra các tình huống dẫn thư, hay cách để viết một bức thư làm quen đúng và hấp dẫn nhất.

Các bạn muốn tham khảo thêm 12 bài Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo chi tiết 06 bài đạt điểm 10 của các em học sinh ở các trường tiểu học: Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo chi tiết 08 bài chuyên: Viết thư để làm quen với bạn phương xa và thi đua học tập, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo 11 bài viết thư lớp 3 viết thư cho người bạn mới quen được chọn lọc, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo 10 bài Viết một bức thư gửi cho một người bạn đã lâu không gặp, mời kích vào bài viết sau:

Hay toàn bộ các bài viết thư hay nhất về đề tài Viết một bức thư cho người bạn ở xa:

Mời các bạn xem thêm 05 bài viết thư đạt điểm cao nhất về đề tài Viết thư cho bạn thân của mình:

Ngoài Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho một người bạn để làm quen, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với sự luyện tập thường xuyên môn Tiếng Việt 3, tiếng Anh lớp 3. Chúc các em học tập tốt.

Đánh giá bài viết
924 144.736
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm