Song Tử Văn học Lớp 3

Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, miền Bắc để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt

Đề bài:

Em hãy viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tập.

3
3 Câu trả lời
  • Bon
    Bon

    Đà Nẵng, ngày … tháng … năm …

    Tuấn Anh thân mến!

    Mình là Hải Hậu, một học sinh lớp 3 của trường tiểu học ở Đà Nẵng. Mình được biết đến bạn qua bài chia sẻ về cách tự học hiệu quả khi phải học online ở nhà của bạn trên facebook. Mình thực sự rất khâm phục tinh thần tự giác, chăm chỉ học tập của bạn. Vì thế, mình viết bức thư này, mong được trở thành bạn của Tuấn Anh.

    Cùng với bức thư này, mình có gửi cậu một số tài liệu học tập tâm đắc nhất của mình. Đó là những gì mà mình và các bạn ở lớp cùng nhau chuẩn bị để gửi tặng cậu. Mong rằng tài liệu sẽ hữu ích với việc học của cậu.

    Chúc cậu học tập tốt!

    Người bạn mới

    Nguyễn Hải Hậu

    Các bạn vào đây chép nè:

    Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Bắc

    Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Trung

    Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam

    Trả lời hay
    4 Trả lời 03/12/21
    • Thùy Chi
      Thùy Chi

      TP. Hồ Chí Minh, ngày 5 tháng 3 năm …

      Hương Lan thân mến!

      Chắc bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận được lá thư này của mình. Nhưng mình lại biết rất rõ về bạn vì mình đã đọc báo khăn quàng đỏ và nhìn thấy hình cũng như thành tích vượt khó trong học tập của bạn. Mình rất khâm phục ý chí phấn đấu của bạn. Mình tin bạn là một cô gái giàu nghị lực. Mình rất muốn được làm quen với bạn.

      Mình tự giới thiệu nhé: Mình tên là Nguyễn Thị Quỳnh Anh, học sinh lớp 3B trường Tiểu học Hòa Bình thành phố Hồ Chí Minh. Mình học cũng rất giỏi, hai năm đầu mình đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Môn học mà mình yêu thích là môn Tiếng Việt. Sở thích của mình là đọc sách và nghe nhạc.

      Nhận được thư này, bạn viết thư cho mình nhé. Chúc bạn học giỏi, chăm ngoan. Hẹn gặp bạn ở thư sau.

      Người bạn mới quen

      Nguyễn Thị Quỳnh Anh

      Xem thêm 16 bài văn mẫu ở đây này, hay lắm: Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt Hay chọn lọc

      Trả lời hay
      2 Trả lời 03/12/21
      • Bọ Cạp
        Bọ Cạp

        Bến Tre, ngày 15 tháng 11 năm 2021

        Diễm Trang thân mến!

        Chúng mình chưa hề quen biết nhau, thậm chí cũng chưa một lần gặp mặt, nhưng tình cờ tối qua, sau bữa cơm chiều, cả nhà mình ngồi uống nước ở phòng khách, bố bảo: “Thanh ạ! Tuần trước bố đi công tác ở Hà Nội có ghé thăm vợ chồng người bạn thân hồi Đại học của bố. Vợ chồng chú ấy có một người con gái tên là Diễm Trang, bạn ấy bằng tuổi con đấy. Năm nay, bạn ấy cũng học lớp ba. Bạn ấy rất muốn làm quen với con. Con hãy viết thư làm quen với bạn ấy đi. Khi nào có điều kiện bố sẽ đưa con ra thăm bạn ấy”. Nghe bố kể, mình vô cùng vui mừng. Thế là bức thư này đến với Diễm Trang trong hoàn cảnh như thế đấy. Bố mẹ của chúng mình là bạn thân của nhau, Thanh và Diễm Trang cũng phải là bạn bè thân thích của nhau nữa đúng không ?. Cậu đồng ý nghe Diễm Trang ! Theo lời bố mình kể, Diễm Trang vừa dễ thương, ngoan ngoãn lại học giỏi nữa. Còn mình, năm nào cũng đạt học sinh giỏi, môn học yêu thích nhất của mình là Toán. Nhân đây, mình gửi tặng bạn tấm hình chụp năm ngoái trong dịp nhận phần thưởng cuối năm học. Diễm Trang ơi, hai đứa mình hãy cùng nhau đi đua học tập tốt nhé.

        Mình rất mong nhận được thư của bạn. Chúc bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và đạt nhiều thành tích cao trong học tập !

        Bạn gái muốn làm quen

        Thanh

        Trần Thị Thanh

        0 Trả lời 03/12/21

        Văn học

        Xem thêm