Cách giải nén file zip đơn giản

Cách giải nén file zip trên máy tính, giải nén file zip trên điện thoại rất đơn giản. Nếu như chưa biết cách giải nén file zip thì đừng lo, trong bài viết sau đây VnDoc sẽ hướng dẫn các bạn cách giải nén file zip đơn giản và cực kỳ nhanh chóng.

1. File nén là gì

File nén là các tệp thư mục chứa dữ liệu được nén lại nhằm giảm dung lượng của file lưu trữ. Nói một cách đơn giản dễ hiểu hơn là khi các file được nén lại sẽ giúp giảm dung lượng của file nên khi bạn gửi file qua mail hay các công cụ hỗ trợ gửi tệp tin thì việc upload file lên sẽ nhanh chóng hơn do file đã được nén giảm dung lượng.

2. Cách giải nén file zip trong Windows

Windows hỗ trợ giải nén file .zip mà không cần cài thêm bất cứ công cụ nào khác. Để giải nén file .zip trong Windows bạn làm như sau:

Bước 1: Chọn file nén cần mở, sau đó nhấn chuột phải vào file nén và chọn:

Cách giải nén file

Extract file: Lúc này sẽ xuất hiện bảng thư mục để lựa chọn đường dẫn lưu file giải nén, các bạn sẽ lựa chọn thư mục mình cần lưu file nén vào và nhấn OK. Nếu không thông thạo có thể lựa chọn để ở desktop như hình bên dưới và nhấn OK. Sau đó quay trở lại màn hình chính desktop sẽ thấy file đã được giải nén lưu ở đó.

Cách giải nén file zip

Extract here: Nếu nhấn vào lựa chọn này sẽ thấy file được giải nén ở ngay trong thư mục đang sử dụng (các bạn cứ hiểu là giải nén tại chỗ). Nếu bạn nào không thông thạo sử dụng máy tính mình thấy các bạn nên sử dụng lựa chọn này vì sẽ nhanh và dễ tìm file hơn.

Bước 2: Sau khi giải nén rồi thì thật đơn giản, chỉ cần kích đúp vào file và bắt đầu đọc tài liệu, hoặc xem ảnh hay cài đặt các phần mềm tùy theo file vừa được giải nén là loại file gì.

3. Cách giải nén file trên điện thoại Android

Bước 1: Để đọc file nén, .zip, .rar trên điện thoại người dùng cần phải mở trình Quản lý tệp trên điện thoại Android để tìm tới thư mục chứa file nén đó.

Bước 2: Tìm tới thư mục chứa file nén, thường là ở tại mục Download. Nhấn vào file .rar hoặc .zip đó và nhấn OK để tiến hành giải nén file ngay.

Quá trình giải nén sẽ diễn ra nhanh chóng. Sau khi đã giải nén, bạn sẽ thấy thư mục mới cùng tên với file nén .rar hoặc .zip trước đó.

Để đọc file nén, .zip, .rar trên điện thoại nhấn mở file vừa giải nén.

Tiếp tục mở vào trong bạn sẽ thấy các file có trong thư mục giải nén. Nếu là file hình ảnh, video các bạn có thể xem ngay. Đối với các file cài đặt .apk thì có thể nhấn chạy để cài đặt ứng dụng.

Các phiên bản Android mới nhất đã hỗ trợ người dùng đọc file nén, .zip, .rar trên điện thoại thật nhanh chóng. Các bạn chỉ cần tìm tới file nén và nhấn mở để giải nén như hướng dẫn mà thôi. Cách đọc file nén, .zip, .rar trên điện thoại nêu trên cũng giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi không cần download và cài đặt bất cứ ứng dụng nào cũng có thể giải nén file dễ dàng.

Hy vọng các bạn đã biết được những phương pháp hay để mở file nén trên điện thoại

4. Cách giải nén file Zar

Đối với các file nén có đuôi .zar thì để giải nén các file này cũng rất đơn giản. Nếu máy tính các bạn đã có sẵn phần mềm Winzar thì việc giải nén file Zar vô cùng đơn giản và tương tự như giải nén file Zip.

Để giải nén file Zar, click chuột phải vào file cần giải nén, chọn Extract here nếu bạn muốn giải nén file tại thư mục đó.

Còn nếu chọn Extract files … thì sẽ chọn đường dẫn giải nén mong muốn.

Nếu như chưa có phần mềm WinRar các bạn có thể tải Tại đây

Xem thêm

Đánh giá bài viết
1 1.579
Sắp xếp theo

Thủ thuật văn phòng

Xem thêm