Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cách làm muối tôm Tây Ninh đúng vị cực thơm ngon

Cách làm muối tôm Tây Ninh đúng vị cực thơm ngon

Các loại hoa quả có vị chua phải có muối tôm ớt ăn mới ngon. Tuy nhiên, muối tôm ở ngoài thường không đảm bảo, chính vì thế, bạn có thể học cách làm muối tôm Tây Ninh tại nhà mà ngon như người bản xứ để ăn vặt nhé.

Cách làm muối ớt xanh ngon tuyệt đỉnh

13 mẹo hay với muối ít người biết

Cách làm nem rán ngon đãi khách ngày Tết

Cách làm muối tôm Tây Ninh đúng vị cực thơm ngon

Muối tôm là gia vị chấm hoa quả cực nổi tiếng ở Tây Ninh mà ai cũng biết. Khi ăn các loại hoa quả chua như xoài, cóc, ổi... nếu không có loại muối này thì người ăn sẽ cảm thấy không còn trọn vị. Dù muối tôm Tây Ninh trên thị trường bán khá nhiều nhưng không ai biết được có đảm bảo hay không. Vì vậy, bạn hãy học cách làm muối tôm Tây Ninh ngay tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho chính mình và người thân.

Làm muối tôm Tây Ninh tuy có cầu kỳ hơn làm muối ớt một chút nhưng ăn thì tuyệt ngon, vị đậm đà vừa phải của muối kết hợp với vị ngọt của tôm sẽ giúp bạn có gia vị chấm hoa quả ngon tuyệt cú mèo.

Hướng dẫn làm muối tôm Tây Ninh chuẩn nhất

Cùng xem với cách làm muối tôm Tây Ninh này, bạn cần những gì nhé:

  • 500g tôm sông lột vỏ bỏ đầu
  • 500g muối hột
  • 1 củ cà rốt
  • 100g đường trắng
  • Tỏi
  • 300g ớt
  • Bột ngọt

Bước 1

Bước đầu tiên, bạn rửa qua muối hột bằng nước sạch. Sau đó, rửa luôn tôm và ớt.

Cách làm muối tôm Tây Ninh đúng vị cực thơm ngon

Bước 2

Gọt cà rốt bỏ hết vỏ rửa sạch cắt khúc. Dùng máy sấy tóc sấy khô muối cho hơi ráo nước. Sau đó, bạn xay lần lượt muối hột nhuyễn vừa. Xay tôm, cà rốt, xay tỏi, ớt. Tất cả xay riêng biệt vì mỗi loại nhuyễn khác nhau.

Cách làm muối tôm Tây Ninh đúng vị cực thơm ngon

Xay muối

Cách làm muối tôm Tây Ninh đúng vị cực thơm ngon

Xay tôm

Bước 3

Cho tôm, muối, cà rốt sau khi xay nhuyễn vào cái thau. Nêm 4,5 muỗng canh đường trắng vào. Đeo bao tay nylon bắt đầu trộn đều cho hỗn hợp ngả màu cà rốt đẹp, có nước thì chắt bỏ nước. Sau khi muối khô dùng tay bóp cho bớt cục bớt dính, siêng có thể xay lại cho tơi ra.

Bước 4

Đổ hết muối hỗn hợp đã phơi thật khô vô chảo, bật lửa vừa bắt đầu đảo vòng tròn bằng đũa. Đảo lên đảo xuống vài vòng thì cho ớt, tỏi đã xay vào đảo đến khi muối tỏi săn lại. Lúc này nhớ mang khẩu trang kẻo sặc ớt nhé. Sau khi ớt tỏi khô thì cho bột ngọt vào cỡ 20g là vừa. Sau đó, tắt lửa mang chảo xuống bếp đảo cho đều bột ngọt vì bột ngọt đun lửa nhiệt độ cao rất độc hại.

Cách làm muối tôm Tây Ninh đúng vị cực thơm ngon

Ban đầu, muối tôm được dùng để chấm với cơm trắng, nhưng khi chấm với hoa quả chua, loại muối này làm cho hoa quả có vị rất hài hòa. Muối tôm có vị cay cay, mặn ngọt và rất thơm nữa.

Nếu không có thời gian phơi tôm tươi, bạn có thể mua sẵn tôm khô ở ngoài hàng về và rửa sạch rồi mới xay và cách làm tương tự như trên nhé. Tuy nhiên, khi dùng tôm khô làm muối tôm Tây Ninh sẽ không được ngọt và đặm vị như tôm tươi đâu nhé.

Cách làm muối tôm Tây Ninh đúng vị cực thơm ngon

Khi hoàn thành, muối tôm Tây Ninh có màu cam sáng trông rất đẹp mắt chứ không phải màu xỉn như các loại muối tôm bán trên thị trường đâu nhé. Tết sắp tới, hãy nhanh tay học ngay cách làm muối tôm Tây Ninh cho gia đình chấm hoa quả nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể bảo quản muối tôm trong lọ thủy tinh để chấm hoa quả dần nhé. Muối tôm chấm hoa quả ngon tuyệt ngon mà ai ăn cũng phải xuýt xoa. Bạn có thể bảo quản trong lọ thủy tinh để ăn dần nhé. Ngoài cách làm muối tôm trên đây, các bạn có thể tham khảo thêm cách làm muối ớt rang để chấm hoa quả cũng cực kỳ thơm ngon nữa đấy.

Đánh giá bài viết
1 291
Sắp xếp theo

    Món ngon mỗi ngày

    Xem thêm