Còn bao nhiêu ngày nữa đến trung thu 2020

Tết trung thu là một ngày lễ được rất nhiều em nhỏ mong đợi. Vậy còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết trung thu hay Tết trung thu 2020 ngày mấy? Mời các bạn hãy cùng VnDoc tham khảo trong nội dung bên dưới nhé.

1. Trung thu 2020 là ngày nào?

Tết Trung thu như mọi người cũng biết là ngày Rằm tháng 8 âm lịch. Theo đó, ngày Tết trung thu năm 2020 sẽ rơi vào Thứ 5, ngày 1 tháng 10 năm 2020 (dương lịch). Âm lịch là ngày 15/8/2020, tức Ngày Đinh Sửu, Tháng Ất Dậu, Năm Canh Tý Tiết: Thu phân, Trực Định. Là ngày Thiên Hầu.

Tết trung thu 2020

2. Còn bao nhiêu ngày nữa đến Trung thu

Cùng VnDoc đếm ngược xem bao nhiêu ngày nữa đến Tết trung thu nhé.

3. Ý nghĩa Tết trung thu

Tết Trung thu hay Rằm Trung Thu được mọi người biết đến là ngày Tết thiếu nhi. Ngày này được tổ chức vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm. Vào ngày này sẽ có rất nhiều sự kiện được tổ chức cho thiếu nhi và cả người lớn cũng có thể tham gia được.

Vào ngày này, người lớn thường chuẩn bị mâm cỗ (hoa quả, bánh, kẹo…) dâng lên cúng tổ tiên, những người đã khuất. Sau đó, tất cả các thành viên trong gia đình đều quây quần bên nhau cùng phá cỗ, thưởng trăng. Còn với trẻ em các vùng miền thì được rước đèn ông sao, phá cỗ, xem múa lân, hay là ngắm trăng… cùng bạn bè và người thân.

Cũng theo quan niệm của người xưa thì Tết Trung thu còn là dịp để người ta ngắm trăng tiên đoán mùa màng và vận mệnh quốc gia. Nếu trăng màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai, còn nếu màu trăng thu là màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thịnh trị.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
2 891
Sắp xếp theo

Rằm Tháng Tám 2023

Xem thêm