Lời dẫn chương trình văn nghệ lễ hội truyền thống làng

Lời dẫn văn nghệ hội làng, kịch bản lễ hội truyền thống, kịch bản dẫn chương trình lễ hội được VnDoc.com sưu tầm và đăng tải trong bài viết này nhằm giúp các bạn xây dựng kịch bản lễ hội đình làng, quy trình tổ chức lễ hội một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Lời dẫn chương trình văn nghệ hội làng số 1

Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quí khán giả thân mến! Trước hết cho phép chúng tôi – Những người thực hiện chương trình văn nghệ đêm nay xin gửi đến quí vị lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quí khán giả thân mến! Âm Nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của mỗi chúng ta. Âm nhạc có thể chia sẻ với chúng ta rất nhiều điều: Giải quyết những khó khăn trong cuộc sống, vơi đi những hờn giận vu vơ, âm nhạc đưa người về dĩ vãng, tìm lại tuổi thơ yêu dấu, nghe lòng bồi hồi, xao xuyến với tình yêu quê mẹ, với nắng ấm quê cha, âm nhạc làm sống dậy lòng tự hào dân tộc, khát vọng tìm về chân lý…

Để phát triển phong trào ca hát, văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trong toàn xã đồng thời kỉ niệm .... Hôm nay, được sự cho phép của Đảng Ủy, Ủy Ban nhân dân xã Nhơn Hậu. Ban chấp hành xã Đoàn Nhơn Hậu phối hợp cùng với Hội Phụ Nữ cùng các ban ngành, đoàn thể của xã tổ chức hội thi văn nghệ quần chúng xã .... Đó là lý do của hội thi hôm nay!

Đến dự với hội thi văn nghệ quần chúng xã ... hôm nay, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu:

+ Ông (bà)………………………….. – ……………………

+ Ông (bà)………………………….. – ……………………

+ Ông (bà)………………………….. – ……………………

+ Ông (bà)………………………….. – ……………………

+ Ông (bà)………………………….. – ……………………

+ Ông (bà)………………………….. – ……………………

Đặc biệt là sự có mặt cổ vũ của đông đảo bà con nhân dân trong xã cùng sự biểu diễn của các diễn viên, ca sĩ của các đoàn đến từ 09 thôn của xã nhà.

Tiếp theo chương trình, chúng tôi xin xin trân trọng kính mời ông ……………….. ……………– ……………………… lên phát biểu khai mạc hội thi. Xin trân trọng kính mời ông!

Xin thay mặt ban tổ chức hội thi và toàn thể anh chị em diễn viên, quý khán thính giả cảm ơn những lời phát biểu chân tình của ………………………

Xin chúc các đồng chí lãnh đạo cùng gia đình sức khỏe, công tác tốt và kính mong các đồng chí sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa với phong trào văn hóa văn nghệ của xã nhà. Xin chân thành cảm ơn!

Và sau đây, hội thi văn nghệ quần chúng xã ..., xin phép được bắt đầu!

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý khán giả kính mến!

Trong bất cứ cuộc thi nào cũng không thể thiếu một thành phần quan trọng, đó là Ban Giám khảo. Họ là những người cầm cân nảy mực, những người đưa ra nhận xét, đánh giá chính xác và công bằng cho các thí sinh. Và trong hội thi văn nghệ quần chúng xã ... của chúng ta hôm nay, chắc chắn cũng không thể thiếu thành phần Ban giám khảo. Và không để quý vị phải đợi lâu, chúng tôi xin được phép giới thiệu thành phần BGK hội thi văn nghệ quần chúng xã ... của chúng ta hôm nay:

Giám khảo: ...

Giám khảo: ...

Giám khảo: …

Xin chúng ta nhiệt liệt chào đón 3 vị giám khảo bằng một tràng pháo tay thật lớn và nồng nhiệt. Xin chúc cả 3 giám khảo của chúng ta sức khỏe, ngày càng trẻ đẹp và hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả trong hội thi văn nghệ đêm nay.

Sau đây tôi xin được phép thông qua thứ tự dự thi của các Đoàn đã bốc thăm để diễn viên các đoàn có sự chuẩn bị và tiết kiệm được thời gian của chúng ta.

Hội thi văn nghệ quần chúng xã ... của chúng ta hôm nay sẽ gồm có ... Đoàn tham dự với thứ tự như sau:

  1. ...
  2. ....
  3. ...
  4. ...
  5. ...
  6. ...

Đề nghị chúng ta cùng nhiệt liệt chào đón ... đội thi hôm nay!

Mở đầu hội thi hôm nay sẽ là phần biểu diễn của Đoàn ... với tiết mục hợp ca Đảng Cho Ta Mùa Xuân, một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

Tiết mục dự thi tiếp theo của Đoàn ... là bài hát Đất Nước Trọn Niềm Vui, một sáng tác của Nhạc Sĩ Hoàng Hà qua phần trình bày của giọng ca nam Văn Quyền

Kết thúc phần thi của Đoàn ... là một ca khúc của Lư Nhất Vũ, bài hát Cô Gái Sài Gòn Đi Tải Đạn. Bài hát được trình bày bởi tốp ca đoàn ....

Xin cảm ơn phần dự thi của đội ..., và tiếp theo chương trình sẽ là phần thi của đội .... Xin khán giả chúng ta cùng cổ vũ tinh thần cho Đoàn ... bằng những tràn vỗ tay thật lớn ạ! Xin cảm ơn!

Và sau đây là phần thi của đoàn .... Múa: Cô gái Pa Cô sẽ là tiết mục đầu tiên của Đoàn ... gửi đến chúng ta trong hội thi đêm nay. Mời tất cả chúng ta cùng hướng mắt về sân khấu để cùng thưởng thức tiết mục này.

Bài hát Đường Trường Sơn Xe Anh Qua của nhạc sĩ Văn Dung sẽ tiếp tục chương trình văn nghệ hôm nay. Bài hát được trình bày bởi giọng ca nữ Thúy Diễm.

Tốp ca: Bài Ca May Áo, một sáng tác của nhạc sĩ Xuân Hồng sẽ khép lại phần thi của đội Nam Nhạn Tháp hôm nay.

Xin cảm ơn phần thi của đội ..., và tiếp theo chương trình sẽ là phần thi của đội Nam Tân. Xin khán giả chúng ta cùng cổ vũ tinh thần cho Đoàn ... bằng những tràn vỗ tay thật lớn ạ! Xin cảm ơn!

Và sau đây là phần thi của đoàn .... Đôi song ca Bảo Quốc & Mỹ Lệ sẽ gửi đến chúng ta một ca khúc rất ngọt ngào của Việt Hoàn. Bài hát Gửi Em Ở Cuối Sông Hồng.

Xin cảm ơn Bảo Quốc và Mỹ lệ với ca khúc Gửi Em ở Cuối Sông Hồng. Và sau đây là tiết mục dự thi thứ 2 của đoàn Nam Tân, bài hát Thuyền Em Đi Trong Đêm, nhạc và lời Nguyễn Phú Yên. Bài hát được trình bày bởi Tốp Ca Nữ đoàn Nam Tân

Khép lại phần thi của đoàn ... hôm nay sẽ là một giọng ca nữ rất được chờ đợi: Thùy Linh với bài hát Đất Nước. Nhạc Phạm Minh Tuấn, lời thơ Tạ Hữu Yên.

Xin cảm ơn phần thi của đội Nam Tân, và tiếp theo chương trình sẽ là phần thi của đội Thiết Trụ. Xin khán khả chúng ta cùng cổ vũ tinh thần cho Đoàn Thiết Trụ bằng những tràn vỗ tay thật lớn ạ! Xin cảm ơn!

Và sau đây là phần thi của đoàn Thiết Trụ. Tiết mục dự thi đầu tiên của đoàn Thiết Trụ là Hợp Ca: Mùa Xuân Trên Thành Phố Hồ Chí Minh. Một sáng tác của nhạc sĩ Xuân Hồng.

Tiết mục đơn ca: Hát Mãi Khúc Quân Hành, một nhạc phẩm của Diệp Minh Tuyền sẽ gửi đến chúng ta qua giọng ca nữ Thị Nghĩa.

Tốp ca nữ sẽ khép lại phần thi của Đoàn ... hôm nay với bài hát Đường Trường Sơn Xe Anh Qua, Nhạc và lời: Văn Dung

Xin cảm ơn phần thi của đội ..., và tiếp theo chương trình sẽ là phần thi của đội .... Xin khán khả chúng ta cùng cổ vũ tinh thần cho Đoàn ... bằng những tràn vỗ tay thật lớn ạ! Xin cảm ơn!

Tiếng suối trong như tiếng hát xa

Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa

Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ

Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà

Bài hát Đêm Trường Sơn Nhớ Bác. Nhạc Trần Chung, lời Thơ: Nguyễn Trung Thu sẽ được tốp ca nam nữ gửi đên chúng ta qua tiết mục thi đầu tiên của Đoàn ....

Tiếp theo chương trình, đoàn ... sẽ gửi đến chúng ta một tiết mục múa đơn: Quê Hương do Bích Vân biên đạo và biểu diễn.

Kết thúc phần thi của đoàn ... là tiết mục đơn ca nam: Khúc Hát Người Đi Khai Hoang, nhạc: Lê Quang, lời: Lưu Nhất Vũ. Bài hát được trình bày bởi giọng ca Xuân Phúc

Xin cảm ơn phần thi của đội ..., và tiếp theo chương trình sẽ là phần thi của đội .... Xin khán giả chúng ta cùng cổ vũ tinh thần cho Đoàn ... bằng những tràn vỗ tay thật lớn ạ! Xin cảm ơn!

Phần thi của đội ... được bắt đầu với bài hát: Bài Ca Dâng Bác, một sáng tác mang âm hưởng dân ca ngọt ngào của nhạc sĩ Trọng Loan. Bài hát được thể hiện bởi giọng ca nữ: Bích Liên

Tiết mục tiếp theo của đoàn ... là một ca khúc của Phương Nam, bài hát: Rừng Xanh Vang Tiếng Ta Lư. Bài hát do tốp ca ... biểu diễn. Mời tất cả chúng ta cùng thưởng thức.

Tiết mục đồng ca: Mùa Xuân Trên Thành Phố Hồ Chí Minh, sáng tác của nhạc sĩ Xuân Hồng sẽ khép lại phần dự thi của đội ... trong đêm văn nghệ hôm nay.

Xin cảm ơn phần thi của đội ..., và tiếp theo chương trình sẽ là phần thi của đội .... Xin khán giả chúng ta cùng cổ vũ tinh thần cho Đoàn ... bằng những tràn vỗ tay thật lớn ạ! Xin cảm ơn!

Phần thi của đội Thạnh danh sẽ được bắt đầu với một sáng tác của nhạc sĩ Xuân Giao, bài hát Cô Gái Mở Đường. Mời chúng ta cùng thưởng thức tiết mục này qua phần thể hiện của dàn hợp ca đoàn Thạnh Danh.

Một sáng tác nữa của cố nhạc sĩ Xuân Hồng, bài hát Chiếc Khăn Tay sẽ là tiết mục dự thi tiếp theo của đoàn .... Bài hát được trình bày bởi giọng ca ………………

Kết thúc phần dự thi của đoàn ... sẽ là một ca khúc viết về người lính của Thế Hiển. Nhạc phẩm: Hát về Anh sẽ được tốp ca .... Mời tất cả chúng ta cùng thưởng thức ca khúc này!

Xin cảm ơn phần thi của đội ..., và đội cuối cùng dự thi trong đêm văn nghệ hôm nay là đoàn .... Xin khán giả chúng ta cùng cổ vũ tinh thần cho Đoàn ... bằng những tràn vỗ tay thật lớn ạ! Xin cảm ơn!

Xin mời phần tự giới thiệu của đoàn ...!

(Một ca khúc của Thái Cơ, bài hát Lá Xanh sẽ được đoàn ... thể hiện trong tiết mục dự thi đầu tiên của mình. Bài hát được trình bày bởi tốp ca đoàn ....

Tiếp theo chương trình sẽ là tiết mục múa: Việt Nam Quê Hương Tôi được đoàn ... biên đạo và trình diễn. Mời chúng ta cùng thưởng thức!

Hợp ca: Mùa Xuân Trên Thành Phố Hồ Chí Minh, sáng tác của nhạc sĩ Xuân Hồng sẽ là tiết mục dự thi cuối cùng của đoàn ... và cũng là tiết mục dự thi cuối cùng của hội thi văn nghệ hôm nay. Mời tất cả chúng ta cùng hướng mắt về sân khấu để cùng thưởng thức tiết mục cuối cùng này.)

Như vậy là hơn 3h đồng hồ đã trôi qua trong đêm hội thi văn nghệ quần chúng xã ... hôm nay, các diễn viên, ca sĩ của 08 đoàn tham dự đã gửi đến cho chúng ta 24 tiết mục văn nghệ rất đặc sắc. Trong khi chờ đợi kết quả từ ban giám khảo và thư ký, thay mặt cho ban tổ chức, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự biểu diễn hết mình của các anh chị em nghệ sĩ, sự cổ vũ nhiệt tình của quý vị khán giả và rất mong qua hội thi đêm nay, phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng của chúng ta sẽ phát triển nhiều hơn nữa, rộng khắp hơn nữa để trong thời gian tới chúng ta sẽ có những tiết mục hay hơn, chất lượng hơn, đặc sắc hơn trong những lần tổ chức tiếp theo. Đây là lần đầu tiên trong một thời gian khá dài, chúng tôi mới tổ chức một hội thi văn nghệ với qui mô lớn như thế này nên chắc chắn sẽ có nhiều sai sót. Do vậy kính mong các cấp lãnh đạo, anh chị em diễn viên của các đoàn, quý vị khán giả thông cảm và chia sẻ những khó khăn với chúng tôi để những lần tổ chức sau chúng tôi sẽ hoàn thiện hơn trong khâu tổ chức của mình. Xin chân thành cảm ơn!

Sau một thời gian làm việc tích cực và khẩn trương của Ban giám khảo và thư ký, giờ đây trên tay tôi đã có kết quả của hội thi văn nghệ hôm nay. Rất là hồi hộp nhưng không để quý vị phải chờ đợi lâu. Tôi xin công bố kết quả của hội thi văn nghệ quần chúng xã .... như sau:

* Giải thưởng giành cho các tiết mục Múa:

+ Giải nhì đã thuộc về tiết mục…………của đoàn ………………….

+ Giải nhất đã thuộc về tiết mục………của đoàn ………………….

Chúng tôi xin trân trọng kính mời ………- …………

………………lên trao giải thưởng cho các diễn viên.

* Giải thưởng giành cho các tiết mục đơn ca:

+ Giải nhì đã thuộc về tiết mục……………..của đoàn ………………….

+ Giải nhất đã thuộc về tiết mục……………của đoàn ………………….

Chúng tôi xin trân trọng kính mời …………………- ………………

………………………lên trao giải thưởng cho các diễn viên.

* Giải thưởng giành cho các tiết mục song ca:

+ Giải nhì đã thuộc về tiết mục………………..của đoàn ………………….

+ Giải nhất đã thuộc về tiết mục………………của đoàn ………………….

Chúng tôi xin trân trọng kính mời ……………- ……………

………………………lên trao giải thưởng cho các diễn viên.

* Giải thưởng giành cho các tiết mục tốp ca – đồng ca:

+ Giải nhì đã thuộc về tiết mục………………..của đoàn ………………….

+ Giải nhất đã thuộc về tiết mục………………của đoàn ………………….

Chúng tôi xin trân trọng kính mời ……………- ……………

…………………lên trao giải thưởng cho các diễn viên.

* Giải thưởng toàn đoàn:

+ Giải ba đã thuộc đoàn ……………………..

+ Giải nhì đã thuộc về đoàn ………………….

+ Giải nhất đã thuộc đoàn ……………………

Chúng tôi xin trân trọng kính mời ………………- ………………

…………………lên trao giải thưởng cho các diễn viên.

Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quí khán giả thân mến!

Hội thi văn nghệ quần chúng xã ... đến đây đã thành công tốt đẹp. Xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đã quan tâm, tạo điều kiện cho đêm diễn thành công, xin cảm ơn ban giám khảo, cảm ơn các diễn viên, ca sĩ, nhạc công đã nhiệt tình biểu diễn, cảm ơn bà con nhân dân đã tham gia thưởng thức và cổ vũ. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong những chương trình sau!

Lời dẫn chương trình văn nghệ hội làng số 2

THỨ TỰ BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ

MỪNG LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG THÔN ..............

Nhiệt liệt chào mừng các đ/c lãnh đạo, quý khách xa gần và toàn thể bà con nhân dân có mặt trong đêm liên hoan văn nghệ, mừng lề hội truyền thống thôn .............. ngày hôm nay. Lời đầu tiên cho phép tôi mặt BTC lễ hội xin được gửi tới các đ/c lãnh đạo, quý khách gần xa và toàn thể nhân dân lời kính chúc sức khỏe và lời chào nồng nhiệt nhất, chúc đêm văn nghệ thành công rực rỡ.

Kính thưa quý vị! - Như thường lệ đến hẹn lại lên, khi tết đến xuân về cứ vào ngày …-… hàng năm, toàn thể nhân dân thôn .............. lại hân hoan chào đón lễ hội truyền thống.

Hội Làng đã ghi dấu bao niềm vui, cảm xúc và kỷ niệm đẹp về sự gắn bó, về tình thân, về tình đoàn kết, về sự hợp tác hợp lực của lãnh đạo và thể nhân dân trong thôn- Đây thực sự là một nét đẹp văn hoá đặc trưng đang được lưu truyền, bảo tồn trên toàn lãnh thổ VN.

Tới dự đêm liên hoan văn nghệ ngày hôm nay, BTC xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của các vị đại biểu:

ĐB xã …………………….:

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

ĐB ……………………….:

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

ĐB Doanh nghiệp tài trợ:

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

ĐB thôn ..............:

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

ĐB trường học:

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

Xin mời quý vị hãy nổ 1 tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón.

Nam: - Trước khi chương trình văn nghệ được bắt đầu BTC xin trân trọng giới thiệu và kính mời đ/c: …………………- Trưởng thôn ..............

Lên phát biểu khai mạc đêm VN. Xin trân trọng kính mời đ/c.

Quý vị vừa lắng nghe lời khai mạc đêm vn của đ/c …………- Trưởng thôn ..............

Sau đây BTC xin mời đại diện CLB Vn trạ anh KQ, Đại diện CLB vn thôn .............., 1 cô giáo trường MNHH lên nhận hoa của BTC lễ hội.

Trân trọng kính mời đ/c: ……………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………Lên trao hoa cho các đơn vị tham gia giao lưu Vn ngày hôm nay.

Nữ: Kính thưa quý vị! - Với lòng hăng say nhiệt tình của các bác, các cô, các anh chị và các cháu trong thôn, ngày thì lao động học tập, tối về hăng say luyện rèn. Hôm nay với lời ca tiếng hát chứa chan tình cảm với Đảng, bác Hồ kính yêu, với quê hương đất nước, bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu, chương trình văn nghệ là một món quà đầy ý nghĩa mà các diễn viên không chuyên xin được gửi tới quý khách xa gần và toàn thể bà con. Rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ quý vị khán giả.

Nữ: - Và bây giờ xin mời quý vị hướng lên sân khấu thưởng thức chương trình văn nghệ ngày hôm nay.

Mở đầu chương trình là màn biểu diễn vô cùng đặc sắc Trống hội Thăng long

Diểu diễn: Đội văn nghệ ………..

Đảng cho ta cả một mùa xuân với ánh sáng rạng ngời, đưa con thuyền CMVN cập bến bờ thắng lợi, thỏa mãn nỗi khát khao chờ mong của bao người VN. Khí thế thật hào hùng, dưới lá cờ Đảng chúng ta đã giành được độc lập, tự do và trên đường lên chủ nghĩa xã hội với mục đích mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Non sông liền 1 dải, bài ca hòa bình vang lên khắp đất nước trong niềm tự hào của muôn vạn trái tim VN.

Ngay sau đây là màn hát múa: Mùa xuân dâng Đảng- Sáng tác: Doãn Tiến

Biểu diễn: Đội văn nghệ Thôn ..............

.................................................................................

Giúp người cao tuổi sống vui, khỏe, có ích là mục tiêu mà hội người cao tuổi thôn .............. luôn lỗ nực thực hiện trong các năm qua. Với phong trào "Tuổi cao gương sáng" đã phát huy vai trò của người cao tuổi trong đời sống xã hội, trong đó các hội viên người cao tuổi tham gia công tác xã hội ở thôn: như câu lạc bộ yêu thơ, câu lạc bộ dưỡng sinh, các cụ thường xuyên tập luyện đảm bảo một sức khỏe dẻo dai, một tinh thần thoải mái, 1 cuộc sống vui, khỏe bên con cháu. Ngay sau đây hội người cao tuổi thôn .............. xin gửi tới quý vị màn múa: Non nước hữu tình - Sáng tác: Thanh Sơn. Dàn dựng: …………………

Ca khúc: Hát mãi khúc quân hành

Sáng tác: ns Diệp Minh Tuyền.

Biểu diễn: Tốp nam đội văn nghệ

Ghi nhận những chiến công, thành tích vẻ vang, sự hy sinh và những đóng góp to lớn của các chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt … năm qua; tiếp tục khẳng định sức mạnh của nền quốc phòng toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cung đàn ngày xuân

Sáng tác: ns Cao Việt Bách.

Biểu diễn: Hồng Thanh

là một nhạc sĩ sáng tác và nhạc trưởng Việt Nam. Ông được biết tới với hai ca khúc Tiếng hát từ thành phố mang tên Người và Cung đàn mùa xuân.

Song ca: Đất nước tình yêu. Sáng tác: Lê Giang.

Năm 1980, nhân 35 năm ngày Quốc khánh 2/9, Lệ Giang cho ra đời bài hát “Đất nước và tình yêu” . Đây là một trong những bài hát hay về đất nước mà cho đến nay nhiều thế hệ ca sĩ vẫn hát.

Khi em nói yêu anh, vườn cây đầy hoa trái.
Khi anh nắm tay em, mây giăng giăng bay chỉ còn ánh trăng mờ
Và khi chúng yêu nhau, chẳng kẻ thù nào làm con tim ta yếu mềm
Ôi Việt Nam! Đất nước tình yêu!
Bên lũy tre xanh xây nhiều công trình
Giọng hò thiết tha, tình yêu đất nước chan hòa

Với lời ca giản dị, sâu lắng, mượt mà, ca khúc: Đất nước tình yêu” đã để lại dấu ấn sâu đạm trong lòng nguời nghe.

Ca khúc: Giã bạn đêm trăng

Sáng tác: Việt Bình

Biểu diễn: Đội văn nghệ

Đã gần … năm trôi qua kể từ khi bài hát: “Nơi đảo xa” ra đời,

nhưng giai điệu thân thương, quen thuộc của bài hát “Nơi đảo xa” vẫn không bị lãng quên mà ngày càng đi sâu vào lòng người. Bài hát chẳng những là “bài ruột” của người lính Hải quân mà còn là bài hát được nhiều người trên khắp mọi miền Tổ quốc yêu thích. Và mỗi lần biển Đông “dậy sóng” thì giai điệu bài hát lại vang xa, càng nhắc nhở chúng ta luôn hướng về nơi ấy- nơi quần đảo xa xôi đang có những người lính ngày đêm chắc tay súng canh giữ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc VN. Sau đây xin mời quý vị thưởng thức ca khúc: Nơi đảo xa. Sáng tác: nhạc sỹ Huỳnh Phước Long. Dưới sự thể hiện của giọng ca ………. đến từ Đội văn nghệ

Kính thưa quý vị!

Mùa xuân là mùa của đất trời tươi mới – mùa của sự bắt đầu – và mùa của ấm áp,. Mùa xuân cũng là mùa của tình yêu, mùa của những cuộc hội ngộ, và mùa của đoàn viên, hạnh phúc. Đối với những người con xa nhà thì mùa xuân chính là mùa ấm áp, mùa bên gia đình, mùa của người thân. Mùa xuân mang đến hương vị tết – hương vị quê nhà. Xuân đến, con người cũng như rộn rang hơn, những bước chân cũng nhanh hơn, phiên chợ quê cũng đông đúc nhộn nhịp hơn, tất cả như muốn hòa vào bức tranh đầy sinh động của một mùa xuân mới. Sau đây xin mời quý vị cùng hòa mình vào khung cảnh mùa xuân qua màn múa:

Trên công trường rộn tiếng ca. Sáng tác: Ngô Quốc Tính

Có một bài hát rất hay mô tả về cuộc sống sôi động của những kỹ sư xây dựng trên công trường mà vì nó quá nổi tiếng, thân thuộc nên rất ít người hiểu cặn kẽ về nó. Đó chính là bài hát Trên công trường rộn tiếng ca. Bài hát ca ngợi những kỹ sư xây dựng trẻ tốt nghiệp đại học xây dựng những năm 70 cùng xung phong tham gia xây dựng nhà máy nhiệt điện Ninh Bình tại thành phố Ninh Bình tỉnh Ninh Bình năm 1973.

Với những ca từ thể hiện được sự thiết tha, trìu mến lại mộc mạc và dung dị.

Trên công trường rộn tiếng ca là một tác phẩm khá hay viết về đề tài xây dựng và trở lên nổi tiếng ,nhanh chóng lan tỏa từ vùng đất cố đô đến mọi miền tổ quốc.

Tốp nam nữ: Cuộc đời vẫn đẹp sao

Ns: Phan Huỳnh Điểu- là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu nhất của nền âm nhạc đương đại với những đóng góp to lớn cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam trong thế kỉ XX. Phần lớn các ca khúc của Phan Huỳnh Điểu là nhạc đỏ, nhắc đến PHĐ là nhắc đến những ca khúc bất hủ như: Bóng cây kơnia, thuyền và biển , sợi nhớ sợi thương, Anh ở đầu sông em cuối sông…. (Bên cạnh đó nhạc sĩ còn sáng tác nhiều ca khúc cho thiếu nhi. Phần lớn những sáng tác của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đều có giá trị âm nhạc lớn và đến nay những ca khúc này vẫn rất được nhiều thế hệ người nghe nhạc yêu thích.)

Như có Bác trong ngày vui đại thắng

Kính thưa các vị lãnh đạo, quý khách xa gần và toàn thể bà con nhân dân thôn ĐX. Bài hát: Như có Bác trong ngày vui đại thắng

Đã khép lại chương trình văn nghệ chào mừng lễ hội truyền thống thôn .............. ngày hôm nay. Thay mặt Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo, các quý khách xa gần và toàn thể bà con nhân dân đã quan tâm ủng hộ cho đêm văn nghệ được thành công rực rỡ.

Một lần nữa xin kính chúc quý vị lời chúc sức khỏe- hạnh phúc- thành đạt và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Chúc quý vị có một buổi tối vui vẻ bên gia đình và những người thân yêu!

Xin trân trọng cảm ơn !

Xin kính chào và hẹn gặp lại quý vị trong lễ hội truyền thống năm 20…!

Mẫu lời dẫn chương trình văn nghệ hội làng số 3

Tiếng trống hội làng đã điểm.

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ hội làng của làng...... xin phép được bắt đầu.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các quý khách xa gần.

Kính thưa các đồng chí cán bộ cùng toàn thể nhân dân trong làng.

Trong không khí vui mừng phấn khởi của cán bộ và nhân dân làng ..... trong ngày lễ hội làng.

Hôm nay, ngày ............ làng .......... long trọng tổ chức văn nghệ chào mừng hội làng đón xuân.

Thay mặt cho Câu lạc bộ văn nghệ làng ...... gửi đến các quý vị đại biểu cùng toàn thể nhân dân lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc.

Lời ca, tiếng hát, điệu múa, cung đàn là nguồn động viên cổ vũ tinh thần và đời sống của chúng ta.

Với lòng hăng say nhiệt tình của các bác, các anh, các chị và các cháu, ngày thì lao động học tập, đêm về hăng say tập luyện. Và hôm nay với lời ca tiếng hát chứa chan tình cảm với Đảng, Bác Hồ kính yêu, với quê hương đất nước, bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu, chương trình văn nghệ là một món quà đầy ý nghĩa mà các diễn viên, nhạc công không chuyên trong chương trình văn nghệ quần chúng của làng chào mừng lễ hội hôm nay.

Trước khi thưởng thức chương trình văn nghệ chúng ta hãy cho một tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ cho tất cả các diễn viên, nhạc công không chuyên của làng.

Và bây giờ xin mời quý vị hướng lên sân khấu thưởng thức chương trình văn nghệ.

Mở đầu chương trình văn nghệ hôm nay là bài:

Mời trầu

Do bà: ......................................... trình bầy.

2. Mời bạn về thăm quê tôi Hoằng Cát

Có dòng sông trong mát hiền hoà

Đồng quê lúa tốt mượt mà

Tre làng soi bóng đậm đà tình quê

Chiều chiều dạo bước triền đê

Ngắm đồng xanh lúa tình quê mượt mà.

Hát múa: Việt Nam quê hương tôi

Sáng tác: Đỗ Nhuận

Do : tốp múa Câu lạc bộ văn nghệ biểu diễn.

3. Nam Thọ ơi sao mà yêu đến thế,

Bạn về Hoằng Cát mời bạn ghé qua

Thăm làng văn hoá quê ta,

Tre xanh soi bóng đậm đà tình quê.

Đó là nội dung bài chèo: Bừng sáng một làng quê.

Do bà: ................... trình bày.

4. Cái Bống là cái Bống bang

Khéo sảy, khéo sàng cho mẹ nấu cơm

Mẹ Bống đi chợ đường trơn

Bống ra gánh đỡ chạy cơn mưa rào.

Hát múa: Cái Bống

Do 2 cháu Trâm Anh và Khánh Nguyệt biễu diễn.

5. Dân một lòng làm theo ý Đảng

Đảng soi đường đuốc sáng dân đi

Khó khăn gian khổ nề chi

Quyết tâm xây dựng làng quê đẹp giầu

Hát múa: Đảng đã cho ta một mùa xuân

Sáng tác : Phạm Tuyên

Do tốp múa câu lạc bộ Văn nghệ biểu diễn.

6. Hơn Tám mươi năm qua nhân dân ta đi theo ngọn cờ của Đảng, Giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho đất nước. Nhân dân Việt Nam mãi mãi tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, nguyện mãi đi theo ngọn cờ đỏ búa liềm, xây dựng một nước Việt Nam độc lập, tự do, hoà bình, thống nhất, dân chủ, văn minh và giầu đẹp.

Bài hát : Đẹp lắm quê tôi

Do câu lạc bộ văn nghệ trình bầy.

Kết thúc

Kính thưa các quý vị đại biểu, cán bộ và nhân dân trong làng. Chương trình văn nghệ chào xuân mừng hội làng của làng xin được kết thúc tại đây. Xin chào và hẹn gặp lại hội làng năm sau.

Xin chân thành cám ơn!

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Lời dẫn chương trình văn nghệ lễ hội truyền thống làng. Bài viết đã gửi tới bạn đọc những mẫu lời dẫn chương trình văn nghệ lễ hội truyến thống hay nhất. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu bổ ích nhé.

Đánh giá bài viết
31 64.335
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm