Mẫu điếu văn truy điệu Đảng viên

Tang lễ một sự kiện buồn mà không ai mong muốn điều đó xảy ra. Người ở lại tiễn người đã khuất với niềm thương vô hạn. Trước giờ di quan theo truyền thống người Việt thường diễn ra thủ tục đọc điếu văn tang lễ. Vậy nội dung điếu văn truy điệu Đảng viên như thế nào, hãy cùng VnDoc.com tìm hiểu trong bài viết này.

1. Mẫu điếu văn truy điệu Đảng viên số 1

Kính thưa các đ/c lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể của ……….. và địa phương;

Kính thưa chị …………………………. và gia đình;

Kính thưa toàn thể qúy vị.

Trong nỗi đau đớn bàng hoàng và niềm tiếc thương vô hạn, hôm nay tất cả chúng ta có mặt ở đây, kính cẩn và trang trọng tổ chức lễ truy điệu và tiễn đưa đồng chí …………….. về cõi vĩnh hằng.

Đồng chí ……………………….. mất đi là một tổn thất to lớn đối với ………………………..Việt Nam, là mất mát đau thương không gì bù đắp được đối với gia đình, bạn bè, đồng chí.

Đồng chí ……………………sinh ngày ……. tháng …….. năm …….. tại xã ……….., huyện ………….., tỉnh……………. Lớn lên ở một vùng đất nổi tiếng khoa bảng và văn chương, tuy nhà nghèo và trong điều kiện khó khăn ác liệt của chiến tranh, đồng chí đã học xuất sắc và được sang …………….. học đại học từ năm ……….. đến tháng …………… Sau khi về …….., đồng chí đã tham gia công tác ……………………….. cho đến năm …………….. Đồng chí …………………………………. thuộc lớp cán bộ ……………………….đầu đàn, thuộc thế hệ sáng lập và lãnh đạo đầu tiên của ……………………

Cuộc đời làm việc ………… năm đồng hành với sự nghiệp xây dựng phát triển ………………… Việt Nam của đồng chí thì đã hơn 2 phần 3 thời gian gắn bó với ………. từ ngày đầu thành lập, trải qua các cương vị ……………..đặc biệt trong giai đoạn …………….. năm qua. Với những cống hiến xuất sắc cho công cuộc xây dựng đất nước, đồng chí đã được tặng thưởng …………………….Huân chương Lao động hạng Nhì, …………………. Huân chương Lao động hạng Ba, ………. Bằng khen của Thủ tướng CP, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và nhiều danh hiệu vinh dự khác.

Là người tâm huyết với ngành …………….. và có tầm nhìn sắc sảo, đồng chí đã từng đóng góp nhiều ý kiến có giá trị vào qúa trình định hướng, xây dựng chiến lược và đề ra các quyết sách cho phát triển ngành………………………………, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Đối với các đơn vị bạn cũng như các đối tác, đồng chí luôn trung thực, thẳng thắn và cũng đầy tinh thần xây dựng, chia sẻ, đồng cảm, giúp đỡ. Nhắc đến ………………………, từ các đồng chí lãnh đạo các cấp cho đến lãnh đạo các đơn vị bạn đều có chung cảm nhận rằng đó là một con người trí tuệ, bản lĩnh, tin cậy và rất gần gũi.

Là một con người thông minh, nhạy bén, quyết đoán, đồng chí thực sự để lại dấu ấn của một nhà ……………………tài năng và xuất……………………

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đồng chí cũng giữ bản lĩnh và niềm tin, kiên định mục tiêu và tìm ra những giải pháp sáng suốt. Đồng chí còn là một người …………………….. có tâm trong sáng, dày công xây dựng và duy trì được khối đoàn kết thực sự trong …………….. cũng như trong …………………….. Gần ………………….. năm tuổi Đảng và là………………………… liên tiếp nhiều nhiệm kỳ, Đồng chí đã thể hiện là một nhà lãnh đạo thực sự cởi mở, gần gũi, chan hòa với quần chúng, thực sự có tình cảm giai cấp sâu sắc, luôn quan tâm và bảo vệ quyền lợi người lao động.

Trong công tác cũng như cuộc sống đời thường, những người xung quanh cảm nhận sâu sắc từ Anh toát lên trọn vẹn những nét đặc trưng của cốt cách người …………………..: khảng khái, nghĩa khí, bình dị, thủy chung, sâu nặng nghĩa tình. Mặc dù thoát ly gia đình từ sớm, sống, công tác và học tập chủ yếu ở các thành phố lớn và từng ở nước ngoài nhiều năm, chúng ta vẫn thấy ở ………. lồng lộng một tâm hồn xứ…………………, vẫn “ưa nhút, ưa cà”, luôn đau đáu tình thương và thể hiện rất nhiều nghĩa cử cụ thể hướng về quê hương xứ sở.

Trong cuộc sống gia đình, Anh đã dành trọn tình yêu thủy chung cùng Chị vượt qua mọi khoảng cách không gian và thời gian, vun đắp dựng xây một gia đình luôn đầy ắp tiếng cười, ngập tràn Hạnh Phúc – đúng như niềm mong ước của Anh Chị khi đặt tên cho hai con của mình.

Càng khâm phục một trí tuệ sắc sảo, qúy mến một tâm trong sáng và đầy tình thương, trong lòng mỗi CBCNV …………………………………. cũng như bạn bè, đồng chí càng dâng trào nỗi đau đớn và tiếc nuối trước sự ra đi qúa đỗi đột ngột của …………

……………. kính mến,

Cho đến lúc này, chúng tôi vẫn không thể tin được ………… đã vĩnh viễn đi xa. Cách đây đúng một tháng, ………….. còn dự và giao lưu, đối thoại với……………………………………………………………., với đầy nhiệt huyết và trẻ trung như tính cách riêng của ……. ……….. đã tâm sự dặn dò thế hệ trẻ của …………………………….không được sống “may nhờ, rủi chịu; trong đục cũng đành”, càng không bao giờ “chọn việc nhẹ nhàng”. Cuộc đời Anh chỉ duy nhất chọn một việc nhẹ nhàng, đó là cách Anh ra đi về cõi vĩnh hằng, để không muốn cho người thân phải nhọc nhằn, khiến cho mọi người thật đau thương sửng sốt nhưng càng thêm cảm phục Anh – đến phút cuối cùng vẫn luôn vì mọi người một cách chu đáo, trọn vẹn.

Kính thưa Ch………………………,

Chúng tôi thấu hiểu và xin chia sẻ nỗi đau thương mất mát lớn lao này của Chị và gia đình. Chị đã mất đi một người bạn đời chung thủy sắt son, nghĩa nặng tình sâu, gia đình ta mất đi một cây cao bóng cả từng tỏa mát tình thương mấy mươi năm qua. …………….. đã sống trọn nghĩa vẹn tình, đầy yêu thương và trách nhiệm với …………. và gia đình cho đến giờ phút cuối cùng, ra đi yên tâm và thanh thản, vì Anh hiểu Chị sẽ giúp …………….. tiếp tục làm chỗ dựa cho cả gia đình, như Chị đã từng làm chỗ dựa cho Anh toàn tâm, toàn ý cống hiến cho đất nước. Một lần nữa mong chị hãy nén đau thương, vượt qua thử thách tinh thần khắc nghiệt này, giữ gìn sức khỏe, sớm ổn định cuộc sống để Anh được yên giấc ngàn thu.

Kính thưa các đồng chí,

Thưa các qúy vị.

Trong giờ phút xúc động này, mỗi đồng chí, đồng nghiệp của đồng chí ………………………….. không chỉ đau buồn sâu sắc mà còn nghĩ về trách nhiệm đối với người đã khuất để tiếp tục phấn đấu cho sự phát triển như mong ước của đồng chí. Gia đình, bạn bè, thân bằng quyến thuộc của đồng chí không chỉ tiếc thương vô hạn mà còn khắc sâu trong lòng tình nghĩa một thời để sống trọn vẹn nghĩa tình mãi mãi.

Xin vĩnh biệt đồng chí ……………………….., người Đảng viên cộng sản son sắt, người cán bộ ưu tú của ……………… Việt Nam.

Xin vĩnh biệt một con người đầy trí tuệ, bản lĩnh, đạo đức trong sáng, tình nghĩa thủy chung.

Xin các đồng chí và qúy vị giành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng chí ………………. và cầu chúc cho Đồng chí được yên giấc ngàn thu.

2. Mẫu điếu văn truy điệu Đảng viên số 2

Kính thưa: Đại diện các cơ quan, đoàn thể, chính quyền, các cụ, các bác, họ hàng gần xa, bạn bè thân hữu.

Hôm nay chúng ta tập trung tại đây chia tay ............... về nơi an nghỉ cuối cùng. Được sự phân công của gia đình tôi là .................. viết những dòng này để vĩnh biệt em trai tôi. Điếu văn chia tay, tôi không kể về chức tước, khen thưởng mà ......... không có nhiều, chỉ nói chia sẻ đôi điều về con người đẹp đẽ này.

Ông ............... sinh ngày .....tháng .....năm ....... Bố mẹ đặt tên là .......để kỷ niệm ngày gia đình từ chiến khu về ở trên ngôi nhà ở nóc ......... ........., ........luôn là con ngoan, trò giỏi và tuổi thơ của chúng tôi gắn liền với những tháng ngày hòa bình quí báu của đất nước và hạnh phúc của toàn dân.

Những ngày yên bình thật ngắn với đất nước và gia đình, cũng như nhiều trẻ em cùng lứa tuổi, chiến tranh đã tách .......khỏi tổ ấm gia đình, năm ......, em tôi phấn khởi xúng xính mặc bộ quân phục thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi cùng chúng bạn lên tàu sang Trung Quốc, có biết đâu rằng mình đang mãi mãi giã biệt tuổi thơ và cuộc sống êm đềm. Năm ......khi trường giải tán chúng tôi trở về thì đất nước và gia đình đã không còn như xưa. Do nghịch cảnh gia đình, chúng tôi thật vất vả mới được vào học tiếp phổ thông nhưng mọi điều bất công không đánh gục được cậu bé ......... ham học.

Vượt rất nhiều khó khăn, ......tốt nghiệp phổ thông với mức điểm ........ – lúc đó là mức được tuyển đi học đại học nước ngoài. Thế nhưng nếu không có sự nỗ lực đấu tranh bền bỉ, kiên cường của mẹ thì cánh cửa đại học đã khép lại trước mặt anh em tôi. Tuy phải khó khăn hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa mới được đi học nhưng .......vẫn nhiệt tình xếp lại bút nghiên để gia nhập quân đội trong những ngày cả nước bước vào chiến dịch Hồ Chí Minh.

Năm .......cởi áo lính trở về trường, ông vẫn say mê học hành và học giỏi như trước. Hôm nay, tôi nhận thấy nhiều khuôn mặt bạn bè quen thuộc của ông. Chắc khó ai quên được một anh ........., trung thực, cả tin, hết lòng với bạn bè và luôn hồn nhiên với đời. ......... là con người chẳng bao giờ chịu tin rằng cuộc đời tốt đẹp mà các thế hệ cha ông đã hết lòng xây đắp, mà mình và đồng đội sẵn sàng hy sinh để bảo vệ lại có lúc không mở ra cơ hội công bằng cho mình. Tôi không thể quên đôi mắt ngơ ngác của em tôi khi đi nhận việc bị nhiều cơ quan từ chối dù kết quả học hành rất tốt.

Có chuyên môn giỏi, làm việc rất cần cù và bản thân chẳng cần gì đến tiền bạc nhưng áo cơm gia đình luôn là gánh nặng với ông. Thời bao cấp, cả nước vật lộn với cuộc sống thì ......... cùng với anh chị em trong gia đình cũng chạy vạy tìm đường cứu nhà. Giấu tấm bằng kỹ sư kiến trúc, ông may mắn xin vào được một chân xuất khẩu lao động. Để được làm thợ, ......... học nghề hàn công nghiệp. Dưới cặp kính cận, mắt đỏ xưng húp vì lửa hàn, ......... khoe mình đã may mắn trở ......... thợ. Bỏ vợ trẻ, con dại lặn lội sang phương trời Đông Âu xa xôi lao động. Vài tấm ảnh cople caravat chụp bên cây thông tuyết phủ không dấu được sự thật cuộc mưu sinh phũ phàng của những người lao động mũi tẹt da vàng, Cũng như mọi người, ......... làm thợ, làm phiên dịch, đi buôn thuốc, bị lừa đảo, bị trấn lột.

Khi được tạo cơ hội làm việc ở mọi cơ quan thì ......... rất tích cực, với ông, được hoạt động trong một tổ chức chuyên môn là lẽ sống; được sáng tạo, đóng góp bằng kiến thức của mình là niềm vui; được chia sẻ phối hợp với đồng nghiệp là hạnh phúc. Cái cách sống cống hiến hết lòng ấy biến ông ......... con ong chăm chỉ hút mật nuôi đời, không tính đến lợi ích mình. Từ Công ty tư vấn cấp thoát nước đến Xưởng thiết kế kết cấu số 2, Xưởng thiết kế kết cấu số 1, Công ty cổ phần đầu tư tư vấn và thi công xây dựng Việt Nam hay văn phòng dự án sau này, mọi người quen ông kỹ sư đầu tóc bù xù, quần áo xộc xệch lúc thì cau có hò hét, lúc thì tít mắt cười hề hề và hay ôm lấy, cố làm mọi việc.

Có người nói, ......... là một trong những chuyên gia giỏi trong ngành kết cấu nước ở Việt Nam, giỏi nhờ chăm chỉ làm việc, giỏi vì lăn lộn với thực tế như một kỹ sư thực hành, một lớp chuyên gia lão luyện đang ngày càng vắng bóng. Như một đứa trẻ lớn tuổi thật thà, ......... cũng thích mọi thứ hào nhoáng của giới trí thức, ngày xưa thích được là đoàn viên, là đảng viên, làm cán bộ, có tý chức tước, có tý bằng cấp, mong có được học vị,…nhưng rồi khi đã ngộ ra thì nhẹ nhàng bỏ tất cả trở lại với chính mình, một anh culi sống bằng trí tuệ kỹ thuật, không chỉ để kiếm sống mà để say mê. Ông kè kè với bản vẽ và máy tính, nhiệt tình truyền nghề và làm việc cùng mọi người bất kể là ai, Tây hay Ta, giỏi hay kém, đồng nghiệp hay học trò...

......... sống trong sáng đến mức nhẹ dạ. Còn bé, ông nắm tay bố mẹ, gia đình, đi học tuyệt đối tin vào thày cô, lớn lên trông cậy ở pháp luật, chơi với bạn coi ai cũng tốt như mình. Luôn lấy cái tốt đổi lại cái xấu. Bị lợi dụng, bị bóc lột, bị đè nén, bị đối xử bất công, khóc chán thì cười, tóc bạc phơ phơ, răng sáng ha hả vô tư. Khi hiểu rằng không còn ai trở che, bảo vệ cho mình thì bên cạnh cốc rượu, điếu thuốc giải khuây, ......... vẫn đặt niềm tin vào cuộc đời, không hại ai, không giận ai, không coi thường ai, kiên trì làm điều có ích.

Trong cuộc sống hôm nay, sự ......... đạt được hiểu theo nghĩa nhiều tiền, lắm của, quyền cao, chức trọng, nhưng có lẽ ít người cho đến khi nằm xuống được như ông ......... - không có kẻ thù, không có người ghét bỏ, không có người oán hận. Chỉ có muôn vàn tình thương của những người ông yêu và của cả những người từng lợi dụng ông. Cả cuộc đời hy sinh bản thân chỉ nghĩ và làm những điều tốt lành. Trong kiếp người, được thế khác gì đã ......... chính quả với đạo làm con người tử tế. Cái đạo tôi luyện giữa đời - xem ra bây giờ lại là cái đạo khó tu nhất.
Ông ......... mất sáng sớm ngày ...tháng .....năm ....., tức .... tháng ......năm........... tại văn phòng dự án tại ......... phố .......... tỉnh ........... nơi ông đã xa nhà làm việc nhiều tháng nay. Trong căn phòng chật hẹp, vừa ở, vừa làm việc, ông kỹ sư già nằm thanh thản bên bản thiết kế công trình nước cho một số đô thị nhỏ đang triển khai. Vợ yếu con thơ đã đón ông về với gia đình sáng hôm qua để hôm nay chúng ta được chia tay ông ở đây. ......... ơi, em vừa gọi điện về mừng mẹ thọ 99 tuổi. Ngày mai mẹ không biết là mọi người sẽ đưa em lên nằm với bố. Với em, mọi vất vả của kiếp người đã khép lại rồi. Sống khỏe, chết nhanh, âu cũng là điều may mắn ít ỏi em được hưởng.

Vĩnh biệt một cuộc đời tử tế và bình dị, chắc chắn có nhiều điều có ích học được. Sự ......... đạt ngoài những biểu tượng giầu có, quyền lực trước hết phải là người xứng đáng được tin yêu. Dù khó khăn đến mấy, con người vẫn phải sống tốt. Để cho người thật thà không bị lợi dụng, người hiền lành không bị đè nén, người giỏi dang được phát huy, người cống hiến được hạnh phúc thì mọi người phải biết bảo vệ chính mình, bảo vệ nhau về sức khỏe, về nếp sống, về cách làm việc và học tập và quan trọng là phải đấu tranh để xây dựng một đất nước của những con người tử tế. Đó là điều mà mọi người trong gia đình tôi, nhất là lớp trẻ sẽ noi theo để cuộc sống của ông ......... đem lại điều có ích nhất cho đời.

Cuối cùng tôi xin thay mặt gia đình cám ơn Đại diện các cơ quan, đoàn thể chính quyền địa phương, cảm ơn bạn bè thân bằng quyến thuộc thân hữu xa gần đến chia tay vĩnh biệt người thân của gia đình tôi. Tang gia bối rối, có điều gì sai sót xin quí vị niệm tình tha thứ.

3. Mẫu điếu văn truy điệu Đảng viên số 3

Kính thưa gia quyến đồng chí ............

Kính thưa các cụ

Thưa bà con hàng xóm láng giềng, cùng đồng chí, bạn bè thân hữu của đồng chí ..............

Hôm nay trong nỗi buồn khôn xiết, chúng ta cùng có mặt tại đây để tiễn biệt đồng chí ............... về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đồng chí ................., người cán bộ lão ......... cách mạng; là người chồng, người cha, người ông mẫu mực, thân yêu của gia đình; người đồng chí, người anh, người bạn thân thương của chúng ta không còn nữa. Thời gian qua, mặc dù đã được các thầy thuốc, gia đình cùng bạn bè chăm sóc, cứu chữa nhưng do tuổi cao, sức yếu, đồng chí đã chia tay chúng ta về với cõi vĩnh hằng lúc .... giờ ..... phút ngày ..... tháng .... năm ..... (nhằm ngày ..... tháng ..... năm .......) tại tư gia quê nhà, hưởng thọ ...... tuổi; để lại cho gia quyến, đồng chí, bạn bè cùng bà con lối xóm, làng xã niềm tiếc thương vô hạn!

Đồng chí ......................, bí danh ............... sinh ngày ..... tháng .... năm ....... tại làng ................, xã ..............., huyện ............., tỉnh ................. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương giàu truyền thống cách mạng, đồng chí sớm được học hành đầy đủ và giác ngộ cách mạng; được rèn luyện trong cuộc kháng chiến chống thực dân xâm lược Pháp. Đồng chí tham gia hoạt động cách mạng từ tháng ..... năm ......., vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày ...... tháng ......... năm .............. Trưởng ......... từ một đảng viên trẻ, sớm tham gia cấp ủy, đồng chí đã từng giữ nhiều chức vụ:

- Năm .........., đồng chí làm Chủ nhiệm Việt Minh và Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến xã Phú Lộc.

- Năm ......... đồng chí làm Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến xã Vạn Trạch.

- Năm ......... đồng chí là Huyện ủy viên phụ trách Đảng bộ Xã Sơn Trạch.

- Năm ......... đồng chí là Huyện ủy viên, Trưởng ban Tuyên huấn Huyện ủy Bố Trạch.

- Năm ....... đồng chí là Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Ủy ban Hành chính huyện Bố Trạch.

Từ tháng ....... năm ............ đồng chí được chuyển công tác từ huyện nhà vào ................, làm Bí thư Đảng ủy ngành, Phó trưởng Ty Lâm Nghiệp ............... kiêm giữ các chức vụ: Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh, Giám đốc Công ty Vật tư Lâm sản Bình Trị Thiên cho đến ngày về hưu tháng ...... năm ............

Trải qua gần nửa thế kỉ hoạt động cách mạng với nhiều cương vị khác nhau, đồng chí ............ đã được rèn luyện, thử thách trong mọi hoàn cảnh ác liệt của hai cuộc kháng chiến. Dù ở đâu, làm việc gì, đồng chí ................. của chúng ta vẫn luôn nêu cao tinh thần chịu đựng gian khổ, vượt qua mọi khó khăn thử thách, cần cù tận tụy trong công tác. Đồng chí luôn là tấm gương cho chúng ta học tập về đức tính tận tụy trong công việc nhằm thực hiện mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Trong sinh hoạt tập thể và cuộc sống với bà con làng xóm, với đồng chí và bạn bè, đồng chí luôn gương mẫu, được anh em cán bộ và nhân dân ở những nơi mà đồng chí đã từng công tác quý mến tin yêu. Đồng chí đã đóng góp phần lớn công sức của mình để phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân.

Năm ........... đồng chí nghỉ hưu. Năm ..............., đồng chí chuyển gia đình từ ...........về sống với bà con làng xóm tại quê nhà, làng ........., xã ............ Dù đã nghỉ hưu nhưng đồng chí luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong sinh hoạt nơi làng xã, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng để địa phương ngày càng phát triển.

Với những công lao cống hiến cho đất nước và cách mạng, đồng chí .................... đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý:

- Huân chương Độc lập hạng Ba

- Huân chương kháng chiến chống Pháp hạng Ba

- Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhất;

- Huy hiệu .........năm tuổi Đảng

Cùng nhiều huy chương, kỉ niệm chương và bằng khen các cấp khác.

Kính thưa gia quyến đồng chí ..............

Thưa đồng chí và đồng bào

Cả cuộc đời hoạt động của đồng chí .................. thể hiện một phẩm chất cao đẹp của người Đảng viên cộng sản, không quản ngại gian khổ hy sinh; luôn tận tụy phấn đấu, gương mẫu trong công tác cũng như trong sinh hoạt, hoàn ......... tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó ; đối với đồng nghiệp, bạn bè đồng chí luôn chân ........., thân ái; đối với gia đình đồng chí hết mực chăm sóc, yêu thương.

Với ......năm cuộc đời, gần ........năm cống hiến cho đất nước, nay đồng chí ................. đã vĩnh viễn ra đi. Dù vẫn biết rằng sự ra đi là quy luật của tạo hóa, nhưng tình cảm, nhân cách, trí tuệ và tấm gương của Đồng chí mãi mãi để lại niềm thương tiếc khôn nguôi với chúng ta, với đồng nghiệp, bạn bè, với gia quyến, cháu con, họ hàng.

Đồng chí ............. mất đi, Đảng và Nhà nước mất đi một người đảng viên lão ......... trung hiếu; gia đình, họ hàng mất đi một người chồng, người cha, người ông thương yêu; chúng ta mất đi một người ông, người bác, người anh lớn, người bạn, người đồng chí thân thương.

Đồng chí ................ ra đi để lại cho bà con làng xã, quê hương những tình cảm chân tình và nhiều kỷ niệm ấm lòng.

Từ nay trên con đường làng, bà con sẽ không còn gặp bóng dáng thân quen của người ông, người anh, người bạn... gặp ai cũng hỏi chào, thân thương và quen thuộc.

Trong giờ phút đau thương này, chúng ta xin chia sẻ niềm tiếc thương vô hạn đến gia quyến đồng chí ..................

Thay mặt Ban lễ tang, chúng tôi trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng và Chính quyền, các cơ quan, Ban, Ngành, Đoàn thể cùng bạn bè thân hữu, bà con hàng xóm gần xa đã gửi điện chia buồn, gửi vòng hoa viếng, đến phúng điếu, dự lễ truy điệu và tiễn đưa Đồng chí ...................... về nơi an nghỉ cuối cùng.

Xin vĩnh biệt Đồng chí ..................

Xin đề nghị các vị đại biểu, các đồng chí, bạn bè gần xa cùng bà con xóm làng, thân hữu hãy nghiêng mình trước linh cữu, dành một phút mặc niệm để tỏ lòng thương tiếc và vĩnh biệt đồng chí ......................

Cầu mong cho hương hồn Đồng chí .................. được siêu thoát, an lạc, an giấc ngàn thu./

Đánh giá bài viết
75 82.582
Sắp xếp theo

    Kỹ năng sống

    Xem thêm