Tìm hiểu về thứ 6 ngày 13

Tìm hiểu về thứ 6 ngày 13

Đã có rất nhiều câu chuyện đáng sợ về thứ 6 ngày 13 được lưu truyền và chúng có thể làm bạn "dựng tóc gáy" ngay lập tức. Vậy thứ 6 ngày 13 là ngày gì? Mời các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé.

Sự tích ngày mùng 8 tháng 3

Những điều thú vị bạn nên biết về Halloween

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Cá tháng Tư

Nguồn gốc của ngày thứ 6 ngày 13

Theo quan niệm phương Tây, thứ 6 ngày 13 là ngày cực kì xui xẻo, có thể coi là xấu nhất trong tuần cũng như trong tháng. Đã có nhiều chuyện không vui xảy đến trong ngày này, khiến nhiều người kinh hãi, sợ sệt đến phát bệnh. Người ta gọi nó là "paraskevidekatriaphobia" (kết hợp của từ "paraskevi" là thứ 6, "dekatria" là số 13 và "phobia" là nỗi sợ hãi trong tiếng Hy Lạp).

Trên thực tế, các câu chuyện chỉ lưu truyền trong dân gian chứ chưa có tài liệu nào chứng minh. Và người ta cũng không rõ từ lúc nào thứ 6 ngày 13 lại là ngày không may mắn.

Năm nay, chúng ta sẽ trải qua 1 ngày thứ 6 ngày 13 chính là ngày hôm nay.

Vậy đâu là những "truyền thuyết đáng sợ " nhất được lưu truyền trong ngày này?

Những truyền thuyết đáng sợ về thứ sáu ngày 13

1. Sẽ không gặp may mắn nếu "lỡ" sinh ra vào thứ 6 ngày 13

Người ta cho rằng thứ 6 ngày 13 là ngày "ma ám" và nếu đứa trẻ nào "lỡ" sinh ra vào ngày này, cuộc sống của nó sẽ "gặp nhiều bế tắc".

Tìm hiểu về thứ 6 ngày 13

2. Sẽ chết nếu đi qua đám tang

Con số 13 từ lâu được xem là con số xui xẻo và theo người Anh, nếu nó kết hợp với thứ 6 nữa thì đúng là "đại họa". Ngày này gắn liền với án phạt tử hình thời Trung cổ (bằng cách treo cổ với dây thòng lọng). Do đó, khi gặp đám tang ngay trong ngày thứ 6 ngày 13, người dân Anh sẽ rất lo và thậm chí còn bị ám ảnh bởi nó.

3. Không được cắt tóc vào thứ 6 ngày 13

Theo tín ngưỡng phương Tây, cắt tóc là xui xẻo, cho nên cần hạn chế điều này, đặc biệt là trong ngày thứ 6 ngày 13. Vì sự xui xẻo này còn làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Nhưng lại có một số nơi cho rằng, khi cắt tóc (xui) mà gặp phải ngày thứ 6 ngày 13 nữa thì sẽ may mắn.

Tìm hiểu về thứ 6 ngày 13

4. Ghi danh vào thứ 6 ngày 13

Trong ngày này, nhiều người tin rằng hoàn toàn không nên ghi danh học tập hay làm điều gì đó tương tự bởi nó sẽ không may mắn. Theo truyền thuyết, một vị nữ thần tên là Frey (có nghĩa là thứ sáu) đã bị trừng phạt, trở thành một mụ phù thủy. Để trả thù, phù thủy này đã tặng 12 nữ thần mỗi người một con mèo đen và tổng số thành viên (cả nữ thần và mèo) lên con số 13. Con mèo này được cho là nằm trong nhóm ma quỷ.

5. Đổi vị trí giường ngủ

Cho đến thời điểm này, rất nhiều người vẫn tin rằng việc đổi vị trí giường ngủ vào thứ 6 ngày 13 sẽ khiến người nằm ngủ liên tục gặp gặp ác mộng đáng sợ.

6. Không nên đi thuyền

Người phương Tây đang bị ảnh hưởng bởi 1 câu chuyện có thật diễn ra tại Anh. Số là chính phủ Anh muốn người dân không bị ám ảnh bởi thứ 6 ngày 13 nên đã tạo ra con thuyền mang tên HMS Friday. Để "khẳng định" hơn, chính phủ Anh đã tuyển các thủy thủ vào ngày thứ 6, thuyền trưởng có tên là Friday và xuất phát vào thứ 6. Thế nhưng con thuyền này đã một đi không trở lại.

7. Cắt móng tay

Tìm hiểu về thứ 6 ngày 13

Trong ngày thứ 6 ngày 13, bạn không nên cắt móng tay chân, bởi theo tín ngưỡng, nó sẽ khiến sự xui xẻo "đeo bám" bạn thời gian sau đó.

Đánh giá bài viết
1 354
Sắp xếp theo

Giải trí - Thư giãn

Xem thêm