Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én lớp 6

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én lớp 6 do VnDoc biên soạn với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nhận của em về hang Én.

Nêu cảm nhận của em về hang Én - Mẫu 1

(1) Đọc văn bản Hang Én của Hà My, em được biết đến một hang động hoang sơ và kì bí, nơi còn chưa có vết tích của nền văn minh nhân loại. (2) Theo dấu chân của đoàn thám hiểm, em được bước qua những cung đường hiểm trở để lần vào xứ sở của én. (3) Từ những cục đá ven đường, dòng nước suối trong mát và những cành cây xanh đều khiến em hồ hởi và thích thú. (4) Hơn cả cảnh vật thiên nhiên ở hang Én, em đặc biệt yêu thích những chú én dạn dĩ, cởi mở và tự nhiên ở trong hang. (5) Chúng hòa đồng, không tỏ ra sợ hãi hay xa lánh những kẻ xâm lấn đến từ thế giới bên ngoài. (6) Bầu không khí trong lành, bình yên ấy khiến cho hang Én trở nên thật đặc biệt, khó mà tìm thấy được ở nơi nào khác.

Nêu cảm nhận của em về hang Én - Mẫu 2

(1) Hang Én là địa điểm chính, là trung tâm, là mục đích của hành trình khám phá thiên nhiên trong văn bản Hang Én. (2) Đọc văn bản, em được hóa thân thành một nhà thám hiểm, vượt qua những cung đường hiểm trở để đến với chốn hang động hoang sơ. (3) Dường như nơi đây đã bị thời gian bỏ lại, vẫn còn đứng yên như thiên nhiên của hàng trăm năm về trước. (4) Bởi ở đây mọi thứ đều thuần túy đến từ bàn tay của mẹ thiên nhiên, chưa từng có dấu chân người. (5) Nhờ vậy, mà mọi cảnh vật từ hòn đá đến dòng nước đều trong lành và tinh khiết. (6) Các chú én sinh sống bao đời ở đây giống như những người dân hiền lành, cởi mở, thản nhiên sinh hoạt, đi lại bên cạnh các vị khách không mời mà đến. (7) Chính những chú én đó đã tạo nên vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt cho hang Én - một hang Én độc nhất không thể có một cái thứ hai.

Đoạn văn cảm nhận của em về hang Én lớp 6

Nêu cảm nhận của em về hang Én - Mẫu 3

(1) Hang Én là một vùng thiên nhiên hoang sơ và kì bí. (2) Theo dấu chân của người khám phá trong văn bản, em như đã được cùng họ tiến vào một chốn bồng lai tiên cảnh khác. (3) Ở đó mọi thứ đều vẹn nguyên, chưa từng bị thay đổi bởi bàn tay của con người. (4) Từ cục đá, dòng nước, nhành cây đều mang đậm hơi thở của miền đất lạ. (5) Hình ảnh những chú én không biết sợ con người, nghênh ngang bay lượn, uống nước như cuộc sống bao lâu nay vẫn thế, khiến em rất ấn tượng và yêu thích. (6) Ở hang Én, loài vật, cây cỏ, con người cùng hiện diện chan hòa và bình đẳng với nhau. (7) Bầu không khí dễ chịu, bình yên ấy khiến em khao khát được một lần đặt chân đến hang Én để tận mắt chiêm ngưỡng tất cả.

Nêu cảm nhận của em về hang Én - Mẫu 4

(1) Hang Én là một kì quan thiên nhiên mà em cho là khó gì có thể sánh được. (2) Bởi đó là một tạo tác vĩ đại và kì công của mẹ thiên nhiên. (3) Bước chân vào hang Én, cảm giác như chúng ta vừa đi qua một cánh cửa thời không để trở về kỉ nguyên của triệu triệu năm trước. (4) Kỉ nguyên mà thiên nhiên vẫn còn hoang sơ, bí ẩn, với những nhành cây, hoa cỏ mọc lắt léo bởi chưa có ai đi nhiều đến nỗi thành đường thành lối. (5) Với những chú chim én chưa biết sợ con người, vẫn điềm nhiên đi lại nghỉ ngơi như cuộc sống vốn phải thế. (6) Với dòng nước trong xanh, không khí trong lành, ánh nắng ban mai ấm áp, như từ ô nhiễm môi trường chưa từng xuất hiện. (7) Cái cảm giác được lòng núi chở che, được mẹ thiên nhiên bao bọc trong hang Én khiến em phải say mê, thích thú đến vô cùng!

Nêu cảm nhận của em về hang Én - Mẫu 5

(1) Vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên là vẻ đẹp luôn được ưa chuộng và hướng đến. (2) Chính vì vậy mà hang Én đã trở thành một địa điểm khiến bao người phải say mê. (3) Thời gian của nơi này như đang chảy theo một quy tắc riêng của nó, tạo dựng nên một miền thứ nguyên dị biệt với xã hội phồn hoa ở ngoài kia. (4) Từng nhành cây, ngọn cỏ, vách đá, dòng nước ở hang Én đều giữ nguyên nét hoang sơ, man dại của nơi mà nền văn minh nhân loại chưa chạm đến. (5) Thiên nhiên ở đây đẹp một cách mộc mạc nhưng vẫn rất thu hút, bởi sự trong lành và tinh khiết. (6) Đứng trong lòng hang, cảm giác như đang được ở một hầm trú ẩn khổng lồ do mẹ thiên nhiên xây dựng nên, bao bọc ta với tất cả những gì no đủ và tươi đẹp nhất. (7) Em mong rằng, hang Én sẽ vẫn mãi giữ được vẻ đẹp nguyên sơ ấy cho mình, mặc bao biến đổi của thế giới ở ngoài kia.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én lớp 6 trên đây giúp các em giải đáp yêu cầu trong chương trình Ngữ văn 6. Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
45 6.780
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm