Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn ngắn 8 đến 10 câu về một kỉ niệm đã nuôi dưỡng tâm hồn em

Viết đoạn văn ngắn 8 đến 10 câu về một kỉ niệm đã nuôi dưỡng tâm hồn em lớp 6 với các đoạn văn hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn ngắn Kể về một kỉ niệm đã nuôi dưỡng tâm hồn em mẫu 1

(1) Bà ngoại của em là một người làm nón lá thủ công. (2) Lúc còn nhỏ, em thường ngồi chơi bên chân bà, nhìn bà tỉ mẩn xếp từng chiếc lá, nắn từng khung tròn, rồi may thành chiếc nón lá mà các dì, các mẹ ai ai cũng đội. (3) Em nhớ nhất, chính là lần được theo bà đi hái lá cọ để làm nón. (4) Dưới bóng mát rượi của rừng cọ xanh um, em cầm theo chiếc giỏ, lẫm chẫm theo chân bà thu hoạch lá cọ. (5) Bà cắt lá cọ rồi tỉa thành từng mảnh dài, còn em sẽ xếp chúng vào giỏ thật gọn gàng. (6) Cứ thế, chiếc giỏ tre dần đầy ắp từng mảnh lá cọ xanh xanh. (7) Em vẫn nhớ như in cảm giác được bàn tay nhăn nheo đầy những vết chai sạn của bà xoa nhẹ lên mái tóc, vuốt đi những giọt mồ hôi trên trán em. (8) Lúc ấy, em vui sướng vô cùng bởi đã được làm một việc gì đó giúp cho bà đỡ vất vả. (9) Sau này, bà không còn may nón nữa vì cùng cả nhà em chuyển lên thành phố sống. (10 ) Nhưng những kỉ niệm tuyệt vời về chiều lên rừng hái lá cọ và xem bà làm nón ấy, em sẽ không bao giờ quên.

Viết đoạn văn Kể về một kỉ niệm đã nuôi dưỡng tâm hồn em mẫu 2

(1) Một trong những kỉ niệm tuyệt vời nhất mà em nhớ mãi, chính là lần đầu tiên được mẹ dạy viết chữ. (2) Em vẫn nhớ, đó là một buổi sáng mùa hè mát mẻ, có tiếng chim hót líu lo trên cành bưởi trước cửa sổ. (3) Mẹ đã âu yếm dùng bàn tay của mình nắm lấy tay phải của em, sửa cho em từng ngón tay sao cho cầm bút đúng tư thế. (4) Rồi theo nhịp tay của mẹ, bàn tay em dần dần đưa lên, hạ xuống, viết thành chữ “o” đầu tiên của mình. (5) Cảm giác ấm áp từ bàn tay mẹ, từ lồng ngực mẹ, từ hơi thở của mẹ sáng hôm ấy, lâng lâng khó tả. (6) Chữ “o” đầu tiên ấy không tròn trĩnh, không đẹp mà hơi méo, lại chẳng đúng hàng vì tay em còn run quá, nhưng em vẫn thích nó vô cùng, bởi nó mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, đánh giấu một giây phút lịch sử. (7) Em vẫn nhớ lắm, nụ cười hạnh phúc của mẹ khi em hoàn thành xong chữ cái ấy. (8) Mẹ trìu mến xoe đầu em, thơm lên má em, không ngừng khen ngợi mà khích lệ. (9) Chính nhờ có mẹ, mà em có thêm tự tin và động lực để học tập chăm chỉ, đạt được các thành tích tốt sau này. (10) Kỉ niệm đáng nhớ cùng “cô giáo đặc biệt” đó, em mãi lưu giữ trong tim mình.

Dàn ý Kể lại một trải nghiệm của em

>> Xem các dàn ý chi tiết tại đây Dàn ý bài văn kể lại một trải nghiệm của em

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em Ngắn gọn

>> Xem các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Bài văn kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em Hay Chọn Lọc

>> Xem các bài văn mẫu chi tiết và dài tại đây Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn 8 đến 10 câu về một kỉ niệm đã nuôi dưỡng tâm hồn em trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, cùng các tài liệu học tập hay lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 6:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
16 3.656
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm