Soạn bài Mưa xuân (II)

Soạn Văn 8 bài Mưa xuân (II) được VnDoc tổng hợp và đăng tải bao gồm đáp án chi tiết cho các câu hỏi trong SGK Ngữ văn 8 tập 1 Chân trời sáng tạo, giúp các em học sinh biết cách trả lời các câu hỏi trong bài, từ đó học tốt Ngữ văn 8. Tài liệu được biên soạn chi tiết, rõ ràng, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học trong bài. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Câu 1 (trang 41 SGK Ngữ văn 8 tập 1 CTST)

Em cảm nhận như thế nào về hình ảnh thiên nhiên được gợi tả trong bài thơ?

Hướng dẫn trả lời

Một bức tranh xuân được tác giả vẽ nên bằng những nét vẽ chân quê, mộc mạc giản dị. Những hình ảnh con đường làng, đám hội, lúa,... hiện ra bình dị, đơn sơ nhưng đầy lưu luyến.

Câu 2 (trang 41 SGK Ngữ văn 8 tập 1 CTST)

Tác giả thể hiện cảm xúc gì trong bài thơ?

Hướng dẫn trả lời

Tác giả gửi gắm trong bài thơ là tình yêu thiên nhiên chốn thôn quê và cảm xúc lưu luyến, bịn rịn, thân thương với làng quê, thôn xóm.

Câu 3 (trang 41 SGK Ngữ văn 8 tập 1 CTST)

Cách cảm nhận của tác giả về thiên nhiên gợi cho em suy nghĩ gì về mối quan hệ giữa con người với tự nhiên?

Hướng dẫn trả lời

Cách cảm nhận của tác giả khiến cho mối quan hệ giữa con người và cảnh vật trở nên gần gũi, thân thiết và giao hòa.

..............................

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn học sinh Soạn bài Mưa xuân (II). Hy vọng rằng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn học tốt môn Văn lớp 8. Để xem các bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Soạn Văn 8 Chân trời sáng tạo trên VnDoc nhé. Chuyên mục tổng hợp bài soạn chi tiết đầy đủ, giúp các em có sự chuẩn bị bài kỹ lưỡng trước khi tới lớp. Mời các em tham khảo.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 8, Lý thuyết Văn 8... mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Chúc các bạn học tốt.

Bài tiếp theo: Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 41

Đánh giá bài viết
3 627
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm