Soạn bài Tình yêu sách

Soạn Văn 8 bài Tình yêu sách được VnDoc tổng hợp và đăng tải bao gồm đáp án chi tiết cho các câu hỏi trong SGK Ngữ văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo, giúp các em học sinh biết cách trả lời các câu hỏi trong bài, từ đó học tốt Ngữ văn 8. Tài liệu được biên soạn chi tiết, rõ ràng, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học trong bài. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Câu 1 (trang 53 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):

Tình yêu sách của nhân vật “tôi” được thể hiện như thế nào trong đoạn trích trên?

Hướng dẫn trả lời

Trong đoạn trích trên, nhân vật “tôi” là một người yêu sách, điều đó được thể hiện qua các chi tiết cậu bé hớn hở chạy tới xem thư viện, dù không được vào nhưng chiều nào cũng tới ngồi ngoài hành lang để được đọc ké sách của các anh chị. Để có thể được ở thư viện, cậu bé cố làm quen với cô thủ thư, giúp cô các công việc ở thư viện. Sách trong thư viện không làm thỏa mãn được cậu. Mỗi khi thấy một quyển sách mới, cậu bé đều phấn khích và ngấu nghiến độc cho xong, mong có thêm sách để đọc

Câu 2 (trang 53 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):

Những hành động nào của cô Uyên đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu sách của nhân vật “tôi”

Hướng dẫn trả lời

- Cô Uyên đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu sách của nhân vật “tôi” bằng cách cho nhân vật “tôi” được làm thẻ thư viện dù chưa đủ tuổi, cho phép đi mua sách và đem về nhà đọc.

Câu 3 (trang 53 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):

Chi tiết: “Hình ảnh Giăng Van-giăng, Phăng-tin, Cô-dét, Ga-vơ-rốt cứ lừng lững đi lại, nói năng, buồn vui, đau khổ ngay trước mặt tôi kia” thể hiện điều gì về nhân vật “tôi”?

Hướng dẫn trả lời

- Chi tiết “Hình ảnh Giăng Văn-giăng, Phăng-tin, Cô-đét, Ga-vơ-Tốt cứ lừng lũng đi lại, nói năng, buồn vui, đau khổ ngay trước mặt tôi kia” thể hiện khả năng tưởng tượng phong phú, sự say mê với sách của nhân vật “tôi”.

Câu 4 (trang 53 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):

Chia sẻ với bạn về một cuốn sách hoặc bộ phim đã giúp em mở rộng tầm hiểu biết về thiên nhiên hoặc con người.

Hướng dẫn trả lời

"Điều kì diệu của thái độ sống" chính là cuốn sách giúp tôi nhận ra thêm nhiều điều ý nghĩa. Ngay từ nhan đề, ta đã dễ dàng thấy được nội dung chính của tác phẩm sẽ xoay quanh thái độ và cách nhìn cuộc sống của một con người. Tác giả muốn hướng người đọc đến một cuộc sống vui tươi hơn, giữ vững thái độ lạc quan và hạnh phúc trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, ta cũng được gợi ý một số cách để giảm stress, tăng suy nghĩ tích cực, làm tươi trẻ tâm hồn. Không chỉ có vậy, cuốn sách còn chỉ cho ta những bài học kinh nghiệm quý báu, giúp ta hướng đến lối sống đẹp, lành mạnh và có ý nghĩa. Từ đó, con người mới có thể phát triển toàn diện, xã hội mới ngày một văn minh, phát triển. Nếu có thời gian, mọi người hãy đọc cuốn sách này ít nhất một lần nhé.

..............................

Để xem các bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Soạn Văn 8 Chân trời sáng tạo trên VnDoc nhé. Chuyên mục tổng hợp bài soạn chi tiết đầy đủ, giúp các em có sự chuẩn bị bài kỹ lưỡng trước khi tới lớp. Mời các em tham khảo.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 8, Lý thuyết Văn 8... mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Chúc các bạn học tốt.

Bài tiếp theo: Soạn bài Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 8 trang 53

Đánh giá bài viết
1 380
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm