Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tập bản đồ Địa 8 bài 1: Vị trí địa lí, địa hình và khoáng sản

Giải Tập bản đồ Địa lí 8 Bài 1: Vị trí địa lí, địa hình và khoáng sản

Tập bản đồ Địa lý lớp 8 bài 1: Vị trí địa lí, địa hình và khoáng sản giúp các em học sinh tổng hợp câu hỏi và lời giải cho các câu hỏi trong Tập bản đồ Địa lí 8 bài 1. Các bài tập bản đồ 8 được giải chi tiết cùng cách trình bày khoa học giúp các em ôn tập và mở rộng kiến thức được học hiệu quả, từ đó vận dụng làm các bài tập liên quan dễ dàng và học tốt môn Địa lý lớp 8 hơn.

Bài 1 trang 4 Tập bản đồ Địa Lí 8

Dựa vào kiến thức đã học em hãy điền vào chỗ chấm (...) trên lược đồ:

Tập bản đồ Địa 8

  • Tên các châu lục, các đại dương tiếp giáp với châu Á
  • Tên một số biển, vịnh biển sau: Địa Trung Hải, Biển Đỏ, biển Arap, vịnh Bengan, Biển Đông.

Lời giải:

Tập bản đồ Địa 8

Bài 2 trang 4 Tập bản đồ Địa Lí 8

Dựa vào lược đồ, em hãy nêu tên các núi cao và các đồng bằng lớn của châu Á? Nhìn trên bản đồ, các em thấy các dãy núi cao và sơn nguyên nào tập trung thành một vùng địa hình cao đồ sộ nhất châu Á.

Lời giải:

- Dãy núi cao: dãy Himalaya, dãy Côn Luân, dãy Hin-du-cuc, dãy Nam Sơn, dãy Thiên Sơn. Dãy An-tai, dãy Đại Hưng An, dãy Xai-an…

- Đồng bằng lớn: ĐB. Hoa Bắc, ĐB. Ấn Hằng, ĐB. Tây Xi-bia, ĐB. Tu-ran, ĐB. Lưỡng Hà

- Các dãy núi: Hi-ma-lay-a, Côn Luân, Nam Sơn và sơn nguyên Tây Tạng đã tập trung thành một vùng địa hình cao đồ sộ nhất châu Á.

Bài 3 trang 4 Tập bản đồ Địa Lí 8

Em hãy nêu tên các khoáng sản chính của Châu Á.

Lời giải:

Tên các khoáng sản chính của Châu Á: dầu mỏ, khí đốt, than, sắt, crôm, kim loại màu => Phong phú, có trữ lượng lớn.

.......................

Bài tiếp theo: Tập bản đồ Địa lý lớp 8 bài 2: Khí hậu Châu Á

Tập bản đồ Địa lý 8 là tài liệu giúp học sinh mở rộng kiến thức môn Địa lí 8, đặc biệt là tăng khả năng đọc bản đồ, biểu đồ được học trong chương trình môn Địa lí. Để giúp các em học sinh sử dụng tài liệu này hiệu quả, VnDoc giới thiệu Chuyên mục Giải tập bản đồ Địa lý 8 bao gồm các đáp án và hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi trong Tập bản đồ 8, là tài liệu hay và hữu ích giúp các em củng cố và mở rộng kiến thức được học trong từng bài, từ đó đạt điểm cao trong các bài thi, bài kiểm tra định kỳ môn Địa lý 8. Chúc các em học tốt.

Ngoài Tập bản đồ Địa 8 bài 1: Vị trí địa lí, địa hình và khoáng sản, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Địa lý lớp 8, Giải bài tập Địa lí 8, Giải Vở BT Địa Lí 8 được cập nhật liên tục trên VnDoc để học tốt môn Địa lí hơn.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
53 14.791
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thien Ngoc
    Thien Ngoc rất hay
    Thích Phản hồi 13/09/20
    • Bé Heo
      Bé Heo

      Cảm ơn VnDoc

      Thích Phản hồi 13/09/22

      Giải tập bản đồ Địa lí 8

      Xem thêm