Tin học 11 Cánh diều bài 1: Bài toán quản lí và cơ sở dữ liệu

Giải Tin học 11 Cánh diều bài 1: Bài toán quản lí và cơ sở dữ liệu

Tin học 11 Cánh diều bài 1: Bài toán quản lí và cơ sở dữ liệu được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu giải SGK Tin học 11 Cánh diều nhé.

Khởi động

Câu hỏi. Có một số cụm từ mà em đã từng nghe và có thể em đã từng dùng, ví dụ: “Quản lí học sinh”, “Quản lí nhân sự”, "Quản lí chi tiêu cá nhân”,... Theo em, việc quản lí có liên quan đến việc lưu trữ và xử lí dữ liệu không? Hãy nêu một việc em đã làm để quản lí một hoạt động nào đó của mình.

Bài làm

Việc quản lí có liên quan đến việc lưu trữ và xử lí dữ liệu.

Một việc em đã làm để quản lí một hoạt động nào đó của mình:

Quản lí chi tiêu: mỗi ngày ghi lại chi phí mình sử dụng và xem xét những gì không cần có từ đó quản lí chi tiêu của mình 1 cách hợp lí nhất

Cơ sở dữ liệu và phần mềm cơ sở dữ liệu

Câu hỏi. Theo em, có nên dùng phần mềm soạn thảo văn bản hay phần mềm bảng tính để tạo lập hồ sơ, cập nhật và khai thác thông tin trong hồ sơ phục vụ công tác quản lí của một tổ chức hay không? Vì sao?

Bài làm

Theo em, không nên dùng phần mềm soạn thảo văn bản hay phần mềm bảng tính để tạo lập hồ sơ, cập nhật và khai thác thông tin trong hồ sơ phục vụ công tác quản lí của một tổ chức.

Bởi vì những phần mềm này không thể lưu được những dữ liệu có dung lượng lớn, đồng thời không quản lí chặt chẽ và chính xã thông tin về dài lâu dẫn đến không hiệu quả trong công việc

Vận dụng

Câu hỏi. Giả sử dùng một bảng để chứa dữ liệu thể hiện thông tin về những người được mượn sách ở thư viện (những người có thể thư viện), em hãy chỉ ra một vài điều kiện cho dữ liệu trong bảng đó nhằm đảm bảo tính chính xác của thông tin. Theo em, nếu dùng một phần mềm bảng tính để tạo lập, lưu trữ bảng dữ liệu đó thì phần mềm bảng tính có tự động kiểm soát các cập nhật dữ liệu để đảm bảo được các điều kiện đã đặt ra hay không?

Bài làm

Theo em, nếu dùng một phần mềm bảng tính để tạo lập, lưu trữ bảng dữ liệu đó thì phần mềm bảng tính có tự động kiểm soát các cập nhật dữ liệu để đảm bảo được các điều kiện đã đặt ra vì phần mềm đó đã quản lí được chặt chẽ.

---------------------------------------

Bài tiếp theo: Tin học 11 Cánh diều bài 2: Bảng và khóa chính trong cơ sở dữ liệu quan hệ

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tin học 11 Cánh diều bài 1: Bài toán quản lí và cơ sở dữ liệu. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Tin học 11 Cánh diều.

Đánh giá bài viết
1 58
Sắp xếp theo

    Tin học 11 Cánh diều

    Xem thêm