Tin học 11 Cánh diều bài 6: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ

Giải Tin học 11 Cánh diều bài 6: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tin học 11 Cánh diều bài 6: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu giải SGK Tin học 11 Cánh diều nhé. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Khởi động

Câu hỏi. Theo em, việc khai báo liên kết giữa một số bảng trong một CSDL quan hệ có ý nghĩa gì?

Bài làm

Đơn giản nhưng mạnh mẽ được các tổ chức thuộc mọi loại và quy mô sử dụng cho nhiều nhu cầu thông tin khác nhau. Cơ sở dữ liệu quan hệ được sử dụng để theo dõi hàng tồn kho, xử lý các giao dịch thương mại điện tử, quản lý lượng lớn thông tin khách hàng quan trọng đối với sứ mệnh và hơn thế nữa. Cơ sở dữ liệu quan hệ có thể được xem xét cho bất kỳ nhu cầu thông tin nào trong đó các điểm dữ liệu liên quan đến nhau và phải được quản lý một cách an toàn, dựa trên quy tắc và nhất quán.

1. Câu lệnh truy vấn SQL với liên kết các bảng

Câu hỏi. Xét CSDL được mô tả như ở Hình 1. Nếu cần biết tên quyển sách mà người có thẻ thư viện HS-001 đã mượn vào ngày 02/10/2022, ta có thể dùng câu truy vấn trên một bảng được không? Nếu tìm thông tin này bằng cách tra cứu thủ công (không dùng máy tính) thì em sẽ làm như thế nào?

Bài làm

Ta không có thể dùng câu truy vấn trên một bảng được.

Nếu tìm thông tin này bằng cách tra cứu thủ công (không dùng máy tính) thì em sẽ dò từng bản một

2. Kết xuất thông tin bằng báo cáo

Câu hỏi. Em đã biết, có thể truy vấn CSDL Quản lí học tập 11 để có được thông tin về kết quả học tập của học sinh lớp 11 ở một số môn học. Theo em, với công cụ truy vấn ta có được dữ liệu trình bày như ở Hình 4 hay không?

Bài làm

Theo em, với công cụ truy vấn ta có được dữ liệu trình bày được

3. Vận dụng

Câu hỏi. Xét CSDL được mô tả như ở hình 1. Nếu cần biết tên cuốn sách đã được mượn với ID = 1 trong bảng MƯỢN-TRẢ, em sẽ viết câu truy vấn như thế nào?

Bài làm

SELECT Tên sách

FROM MƯỢN-TRẢ

WHERE ID = 1;

--------------------------------------------------

Bài tiếp theo: Tin học 11 Cánh diều bài 7: Các loại kiến trúc cơ sở dữ liệu

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tin học 11 Cánh diều bài 6: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Tin học 11 Cánh diều.

Đánh giá bài viết
1 94
Sắp xếp theo

    Tin học 11 Cánh diều

    Xem thêm