Tin học 11 Cánh diều bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khóa ngoài trong cơ sở dữ liệu quan hệ

Giải Tin học 11 Cánh diều bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khóa ngoài trong cơ sở dữ liệu quan hệ

Tin học 11 Cánh diều bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khóa ngoài trong cơ sở dữ liệu quan hệ được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu giải SGK Tin học 11 Cánh diều nhé.

Khởi động

Câu hỏi. Để quản lí sách, người đọc và việc mượn(trả sách của một thư viện (TV) trường học, bạn Anh Thư dự định chỉ dùng một bảng như mẫu ở Hình 1. Theo em, trong trường hợp cụ thể này, việc đưa tất cả dữ liệu cần quản lí vào trong một bảng như Anh Thư thực hiện có ưu điểm và nhược điểm gì?

Bài làm

Gợi ý: Xét một số trường hợp sau:

1) Một học sinh mượn sách nhiều lần, mỗi lần mượn nhiều quyển sách.

2) Cần bổ sung dữ liệu về số sách mới mua của thư viện.

Vận dụng

Câu hỏi. Trong việc tạo lập CSDL, sau khi tạo xong cấu trúc cho hai bảng mà ta dự kiến có liên kết với nhau bằng khoá ngoài. ta nên khai báo liên kết trước hay nên nhập dữ liệu cho hai bảng trước? Hãy giải thích vì sao.

Bài làm

Ta nên tạo liên kết trước vì tạo liên kết được tạo giữa các bảng cho phép tổng hợp dữ liệu từ nhiều bảng. Ngoài ra việc liên kết được tạo giữa các bảng sẽ giúp Microsoft Access: Quản lý dữ liệu được hợp lý hơn; Bảo vệ các ràng buộc toàn vẹn của dữ liệu; Cho phép tổng hợp dữ liệu từ nhiều bảng; thực hiện cập nhập nội dung CSDL dễ dàng hơn,…

--------------------------------------------

Bài tiếp theo: Tin học 11 Cánh diều bài 4: Các biểu mẫu cho xem và cập nhật dữ liệu

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tin học 11 Cánh diều bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khóa ngoài trong cơ sở dữ liệu quan hệ. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Tin học 11 Cánh diều.

Đánh giá bài viết
1 27
Sắp xếp theo

    Tin học 11 Cánh diều

    Xem thêm