6 điều cấm kỵ một người phụ nữ thông minh không nên làm

6 điều cấm kỵ một người phụ nữ thông minh không nên làm

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, người phụ nữ không chỉ tháo vát, đảm đương chuyện nhà mà còn phải khéo léo trong cách ứng xử với chồng. Vì vậy, nếu bạn là một người phụ nữ thông minh không nên làm 6 điều dưới đây để luôn giữ vững được mái ấm của mình nhé!

Tuyệt chiêu giữ chồng của phụ nữ thông minh

1. Vung tay quá trán

Làm ra tiền đã khó, quản lý tiền bạc càng khó hơn. Thật là thảm họa nếu tay hòm chìa khóa của gia đình lại là một người phụ nữ có thói vung tay quá trán, tiêu tiền như nước và không biết quản lý kinh tế.

Đàn ông dù tài giỏi đến đâu, kiếm tiền nhiều thế nào nhưng nếu "vớ" phải cô vợ chỉ biết mua sắm và tiêu xài hoang phí thì của cải nào cho lại.

Một người phụ nữ thông minh không chỉ biết kiểm soát kinh tế, trân trọng giá trị đồng tiền mà cô ấy còn biết cách làm cho đồng tiền sinh sôi thay vì nằm im một chỗ.

6 điều cấm kỵ một người phụ nữ thông minh không nên làm

Là một người phụ nữ thông minh thì bạn không nên làm xấu chồng trước mặt bạn bè của anh ấy

2. Ăn bám

Khi bạn quá phụ thuộc vào người đàn ông cả về vật chất lẫn tinh thần, nghĩa là bạn đang dần tự đánh mất đi chính mình. Sống không lệ thuộc giúp bạn tự tin hơn vào chính bản thân. Đó cũng chính là một bí quyết để nuôi dưỡng tình yêu bền vững hơn, bởi vì bạn luôn khiến chàng phải khám phá bạn mỗi ngày, đồng thời cảm thấy "sợ" mất bạn hơn.

3. Tiết lộ bí mật về bạn trai cũ

Một người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ nhắc đến người yêu cũ/chồng cũ... đặc biệt là khi nói đến vấn đề chuyện chăn gối.

Nếu chẳng may lỡ mồm phát ngôn về sự khác nhau giữa người mới và người cũ, bạn có thể sẽ phải hứng chịu cả một cơn thịnh nộ khủng khiếp từ chồng. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì người đàn ông nào cũng có sự tự tôn của mình, nếu bạn phạm phải điều này, chắc chắn bạn sẽ bị chàng "trừng phạt" theo cách nào đó.

6 điều cấm kỵ một người phụ nữ thông minh không nên làm

4. Làm xấu mặt chồng

Kể lể những thói xấu của chồng trước mặt bạn bè anh ấy là một cách để chứng tỏ bạn là một người vợ tồi. Bởi vì nếu chồng bạn xấu như thế, tồi tệ như thế tại sao bạn còn lấy làm chồng? những người nghe bạn kể lể họ sẽ nghĩ về bạn như vậy. Các cụ có câu "nồi nào úp vung nấy", vì thế xấu chàng thì hổ ai? Nếu chồng bạn thực sự là gã chẳng ra gì, bạn nên tìm cách giải thoát cho mình. Còn nếu như bạn vẫn chấp nhận sống đời với anh ấy, thì tốt hơn hết là vợ chồng nên đóng cửa bảo nhau.

5. Chia sẻ những riêng tư cho người khác

Chia sẻ những chuyện riêng tư lên mạng xã hội, bạn bè. Đàn ông không thích những chuyện nhỏ nhặt trong gia đình bị mọi người biết, bàn tán và soi mói.

6 điều cấm kỵ một người phụ nữ thông minh không nên làm

6. Điều khiển chồng

Nếu bạn là một người phụ nữ thông minh thì bạn không nên bắt anh ta phải làm theo cách mà bạn muốn. Chồng bạn không là nhân viên của bạn, càng không phải là người giúp việc hay nô lệ của bạn. Thế nên anh ta không có trách nhiệm và nghĩa vụ phải tuân theo những mệnh lệnh của bạn.

Đánh giá bài viết
1 1.886
Sắp xếp theo

Kỹ năng sống

Xem thêm