Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài dự thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ - Niềm tin yêu qua từng trang sách”. Để chuẩn bị cho cuộc thi, các bạn cùng theo dõi thể lệ thu và các bài mẫu sau đây.

Cuộc thi góp phần quảng bá, lan tỏa tới đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân những ấn phẩm hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức về học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên năm 2022.

1. Bài dự thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác, thư viện trường Tiểu học...... tiếp tục giới thiệu cuốn sách "Bác Hồ với thiếu nhi, thanh thiếu niên qua các câu chuyện.", đây là cuốn sách đặc sắc, giúp ta thấy rõ được phẩm chất đáng quý của Bác và tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi.

Cuốn sách với những câu chuyện, bài viết ghi lại tình cảm ấm áp của Bác với thiếu niên nhi đồng trong và ngoài nước. Mỗi câu chuyện là một kỉ niệm xúc động về tình cảm chan chứa yêu thương của Bác dành cho thiếu nhi. Từ em bé vùng chiến khu Việt Bắc đến em nhỏ ở Tây Nguyên; từ em bé ở miền Nam yêu dấu đến các em bé ở Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình...Bao giờ, lúc nào, ở đâu Bác cũng luôn dành tình cảm yêu thương bao la vô bờ bến cho các cháu thiếu nhi. Mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác vẫn không quên dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cho các cháu thiếu niên nhi đồng. Bác viết thư cho các cháu nhân ngày khai trường đầu tiên để động viên các cháu học tập.Bác đến thăm các cháu thiếu nhi ở trại trẻ mồ côi, Bác tặng hoa, tặng quà, quan tâm từng bữa ăn, giấc ngủ, chỗ vui chơi cho các cháu. Bác cùng ăn cơm, cùng trò chuyện, hỏi han tình hình học tập của các cháu và động viên các cháu phải cố gắng học tập thật tốt.

Đến với cuốn sách, chúng ta sẽ thấy: không chỉ có nhân dân Việt Nam gọi Người là Bác, mà cả nhân dân Thế giới cũng có những tình cảm tha thiết đó. Bác không chỉ yêu quý mà còn quan tâm giáo dục đạo đức cho thiếu niên nhi đồng.

Cuốn sách là những mẩu chuyện, hình ảnh chân thực, giản dị, xúc động về Bác, về tình cảm của Bác dành cho thiếu niên nhi đồng, là kho tư liệu quý giá về Bác Hồ kính yêu. Đọc từng trang sách, chúng ta đều hình dung ra bóng hình của Bác.

Có thể khẳng định cuốn sách là một trong những món quà có giá trị để dành tặng cho thế hệ của chúng ta. Đọc tác phẩm của Bác Hồ, nghe kể chuyện về Bác Hồ chúng ta càng tự hào về Bác, kính yêu và nguyện học tập theo tấm gương đạo đức của Người.

Cuốn sách này của tác giả Đoàn Huyền Trang sưu tầm và tuyển chọn và do nhà xuất bản Hồng Đức in và phát hành vào năm 2018. Cuốn sách dày 138 trang và được in với kích thước là 13 x19 cm.

2. Thể lệ cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cuộc thi dành cho các tác giả/nhóm tác giả là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên cả nước. Thí sinh lựa chọn 1 ấn phẩm sách viết về cuộc đời cách mạng, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà mình tâm đắc để viết bài cảm nhận, giới thiệu về cuốn sách đó, ý nghĩa, giá trị của ấn phẩm mang lại đối với công việc, cuộc sống, thay đổi của bản thân theo hướng tích cực, những bài học hữu ích nhằm chia sẻ, giới thiệu cuốn sách đến mọi người cùng xem.

Các sách dự thi là ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh được xuất bản tại các Nhà xuất bản của Việt Nam. Thí sinh chịu trách nhiệm về tính chính trị, tính chính xác đối với nội dung, thông tin, hình ảnh, tài liệu trong bài dự thi; nghiêm túc tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành về bản quyền, sở hữu trí tuệ, trích dẫn tài liệu.

Cuộc thi được tổ chức thành 2 vòng thi. Vòng Sơ khảo: Thời gian từ ngày 19/5/2022 đến hết ngày 09/8/2022; tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn mỗi đơn vị 3 bài dự thi xuất sắc nhất để tham dự Vòng Chung khảo, gửi bài dự thi trước 17 giờ 00 ngày 09/8/2022 vào địa chỉ email: [email protected].

Vòng Chung khảo: Thời gian từ ngày 09/8/2022 đến hết ngày 23/8/2022; Ban Tổ chức tổng hợp bài dự thi của các đơn vị, đăng tải toàn bộ các bài dự thi trên chuyên mục “Cảm nhận về sách” của website stbook.vn và fanpage “Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật”. Ban Giám khảo tổ chức chấm thi Vòng Chung khảo.

Đánh giá bài viết
3 1.837
Sắp xếp theo

    Bài thu hoạch

    Xem thêm