Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài học tâm đắc nhất mà em rút ra từ câu chuyện Con lừa và bác nông dân

Con lừa và bác nông dân là một truyện ngụ ngôn mang lại cho ta những bài học thú vị. Để giúp các em học sinh trả lời câu hỏi Em rút ra được bài học gì từ câu chuyện con lừa và bác nông dân?, VnDoc gửi tới các bạn tài liệu sau đây cho các em tham khảo, có thêm ý tưởng làm bài, từ đó học tập tốt môn Ngữ Văn 7 hơn.

1. Chuyện con lừa già và người nông dân

Một ngày nọ, con lừa của một ông chủ trang trại xảy chân rơi xuống một cái giếng. Con vật kêu la hàng giờ liền. Người chủ trang trại cố nghĩ xem nên làm gì. Và cuối cùng ông quyết định: con lừa đã già và cái giếng cũng cần được lấp lại và không ích lợi gì khi cứu con lừa lên cả. Thế là ông nhờ vài người hàng xóm sang giúp mình. Họ xúc đât đổ vào giếng, con lừa như hiểu được chuyện gì đang xảy ra và nó kêu là thảm thiết, sau hồi lâu, con lừa bỗng trở nên im lặng. Sau một vài xẻng đất, ông chủ trang trại nhìn xuống giếng và ông vô cùng sửng sốt. Mỗi khi bị một xẻng đất đổ lên lưng, lừa lắc mình cho đất rơi xuống và bước chân lên trên. Cứ nhu vậy, đất đổ xuống, lừa lại bước chân lên cao hơn. Chỉ một lúc sau, mọi người nhìn thấy chú lừa xuất hiện trên miệng giếng và lóc cóc chạy.

2. Em rút ra được bài học gì từ câu chuyện con lừa già và người nông dân

Bài học rút ra:

Trong bất cứ hoàn cảnh (khó khăn, thử thách nào trong cuộc sông), sự hi vọng, dũng cảm, nỗ lực sẽ đem đến cho chúng ta sức mạnh vì:

– Hi vọng giúp chúng ta có tinh thần lạc quan, xóa đi mệt mỏi.

– Giúp chúng ta tìm ra cách giải quyết, là động lực giúp chúng ta vượt quan những khó khăn, thử thách…

Hoặc: Sự ứng biến trong mọi hoàn cảnh…

Đoạn văn tham khảo:

Câu chuyện về con lừa già tự nghĩ cách thoát khỏi giếng sâu để cứu bản thân trong khi bị ông chủ “bỏ rơi” là một câu chuyện ý nghĩa, rút ra được những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống cho mỗi người. Trong chuyện, con lừa già đã rũ bỏ lớp bùn đất và bước lên chúng để thoát khỏi giếng sâu trong sự kinh ngạc của ông chủ. Trong cuộc sống cũng vậy, mọi người trong xã hội có thể chà đạp lên bạn, khiến bạn rơi xuống “vực thẳm” nhưng những lúc khó khăn đó, đừng từ bỏ, đừng trông chờ vào sự giúp đỡ từ bất cứ ai, chính bạn hãy trút bỏ những “bùn đất” mà tiếp tục bước lên tự cứu chính bản thân mình. Khi bị rơi vào nghịch cảnh, đừng bỏ cuộc hãy bình tĩnh để tự cứu chính mình.

----------------------------------------------

Ngoài tài liệu Bài học tâm đắc nhất mà em rút ra từ câu chuyện Con lừa và bác nông dân, mời các bạn tham khảo thêm Ngữ văn lớp 7 được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
96 24.201
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • My Sim
    My Sim

    Bài giải ko rõ ràng lắm 😃

    Thích Phản hồi 09/04/23

    Ngữ văn lớp 7

    Xem thêm