Bài luận tiếng Anh về bạn bè hay nhất

Bài luận về bạn bè của bạn bằng tiếng Anh

Trong bài viết này, Bài luận tiếng Anh về bạn bè hay nhất sẽ gửi đến các bạn cách viết một bài luận chuẩn nhất để bạn có thể áp dụng vào bài viết của mình. Bên cạnh đó là một số bài mẫu tiếng Anh sẽ giúp các bạn dễ dàng hình dung cách thức viết một bài luận tiếng Anh hoàn chỉnh. Chúc các bạn có một bài luận về tình bạn thật ấm áp!

1. Cách viết bài luận tiếng Anh

1.1. Chuẩn bị dàn ý

Mục đích chính của dàn ý là để phác thảo những ý tưởng của bạn về chủ đề bạn bè của bạn trên giấy mà không ép buộc các bạn phải theo một trật tự nhất định nào. Đây là giai đoạn quan trọng giúp bài viết của bạn mạch lạc và hay nhất.

1.2. Viết câu chủ đề của bài luận

Câu chủ đề này truyền đạt với người đọc rằng bài luận này chính xác sẽ viết về vấn đề gì và tác giả sẽ nhấn mạnh vào điểm nào?

1.3. Viết phần mở đầu (INTRODUCTION PARAGRAPH)

Bài luận văn tiếng anh của bạn chỉ hoàn thành khi có đầy đủ cả phần mở đầu (introduction paragraph) và phần kết luận (conclusion paragraph). Phần giới thiệu nhằm thu hút sự chú ý của người đọc và cho họ thấy được trọng tâm của bài luận đó là nói về báo chí.

1.4. Viết phần thân của bài luận (BODY PARAGRAPHS)

Khi đã lập được dàn ý của bài viết thì bạn phải triển khai các ý chính ra, câu từ ở phần này nên thể hiện được tầm quan trọng của báo chí đối với cuộc sống của con người hoặc nói về ngành báo chí. Có thể cho ví dụ chứng minh để bài viết sinh động hơn.

1.5. Kết luận (CONCLUSION PARAGRAPH)

Trong phần này, bạn có thể tổng hợp số điểm chính của bài luận văn tiếng anh hoặc cung cấp một cái nhìn tổng quan về chủ đề của bài luận.. Hãy cố gắng tìm những cách kết luận độc đáo và ấn tượng.

Chú ý: Trước khi bạn hoàn tất bài luận văn tiếng anh của mình, bạn phải suy nghĩ về thứ tự của các đoạn văn đã hợp lý chưa? Bạn có muốn sửa hay thêm gì vào bài làm của mình không? Và bước cuối cùng này để bạn xem lại các lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp để chắc chắn rằng bài luận không bị trừ điểm vì những lỗi sai không đáng có. Mỗi tuần bạn nên dành 2-3 buổi luyện viết, mỗi buổi từ 30 – 60 phút.

2. Mẫu bài luận tiếng Anh về bạn bè của bạn hay nhất

2.1. Bài mẫu 1

I am lucky enough to have a lot of friends. Of all my friends, Bao, Khai and Song are the ones I spend most of my time with. Each of us, however, has a different character

Bao is the most sociable. He is also extremely kind and generous. He spends his free time doing volunteer work at a local orphanage, and he is a hard-working student who always gets good grades.

Unlike Bao, Khai and Song are quite reserve in public. Both boys enjoy school, but they prefer to be outside the classroom. Song is our school's star soccer player, and Khai likes the peace and quiet of the local library.

I am not as outgoing as Bao, but I enjoy telling jokes. My friends usually enjoy my sense of humor. However, sometimes my jokes annoy them.

Although we have quite different characters, the four of us are very close friends.

=> Bài dịch:

Tôi may mắn có rất nhiều bạn bè. Trong tất cả các bạn bè của tôi, Bảo, Khải và Song là những người mà tôi dành phần lớn thời gian của tôi vớ họ. Mỗi người trong số chúng tôi, tuy nhiên, lại có một tính cách khác nhau

Bảo là hòa đồng nhất. anh ấy cũng là vô cùng tốt bụng và hào phóng. anh ấy dành thời gian rảnh của mình để làm công việc tình nguyện tại một trại trẻ mồ côi địa phương, và anh ấy là một sinh viên chăm chỉ, người luôn được điểm tốt.

Không giống như Bảo, Khải và Song khá kín đáo ở nơi công cộng. Cả hai người đều thích trường học, nhưng họ thích được ở bên ngoài lớp học. Song là cầu thủ bóng đá ngôi sao của trường chúng tôi, và Khải thì thích sự hòa bình và yên tĩnh của thư viện trường.

Tôi không bằng được như Bảo, nhưng tôi rất thích đùa giỡn. Bạn bè của tôi thường thích thú khiếu hài hước của tôi. Tuy nhiên, đôi khi những trò đùa của tôi làm phiền họ.

Mặc dù chúng tôi có các tính cách hoàn toàn khác nhau, nhưng bốn người chúng tôi là những người bạn thân

2.2. Bài mẫu 2

In the life of everybody who also have a close friend to share happiness and sadness.

About me , I have a close friend who grew up with me from childhood to now. He is Van Binh. He is a student. Now, we aren't studying the same school but we are living together in apartment in Ho Chi Minh city. He is not only tall and big but also very strong. He looks very handsome . His hobbies is playing sports and playing the guitar especially football. Although his life is always busy but he can still arrange his time to play football with his friend every evening. He also play the guitar very well. When he was pupil, he played the guitar for a lot of group music in my hometown.

He is a very hard working person. He usually finds the part time jobs to earn money when he has free time to support his parents. Every day he usually has to get up very early to transport merchandise for salespersons at supermarket to earn money. After that he returns home to prepare to go to school. Besides he also gets class to tutors every night.

He is intelligent person. He has been studying of third year of University of Technical Education but he may graduate soon this year. He is preparing graduation thesis to report in September. He has ever had many achievements in studying and social work. He also knows how to speak many languages such as English, Japanese and French although he has to learn them by himself. Many companies have came to his school to invited him to work for them later. But he hasn't still agreed to work for which company yet. He intend that he will go to Japan to work and go on his studying after he graduate.

He is a wonderful person. I really admire him. I think I should learn him a lot of things. I am very happy because I have a friend like him.

He is friendly person. Although he always busy with his life but he always smile on his face when he talk with everybody. He has many friend. He usually organizes parties to invite his friend come so that they can see and exchange together. He always finds and make with everybody to exchange and learn them. He has ever joined activities of school and city

=> Bài dịch:

Trong đời sống của tất cả mọi người ai cũng có một người bạn thân để chia sẻ hạnh phúc và nỗi buồn.

Với tôi, tôi có một người bạn thân, người đã lớn lên với tôi từ thời thơ ấu đến bây giờ. Bạn nam ấy là Văn Bình. Bạn ấy là một sinh viên. Bây giờ, chúng tôi không học cùng trường nhưng chúng tôi đang sống chung trong căn hộ ở thành phố Hồ Chí Minh. bạn ấy không chỉ cao và to lớn, mà còn rất mạnh mẽ. bạn ấy trông rất đẹp trai. Sở thích của bạn ấy là chơi thể thao và chơi guitar đặc biệt là bóng đá. Mặc dù cuộc sống của bạn ấy luôn luôn bận rộn nhưng bạn ấy vẫn có thể sắp xếp thời gian của mình để chơi bóng đá với bạn bè của bạn ấy vào mỗi buổi tối. bạn ấy cũng chơi guitar rất giỏi. Khi bạn ấy còn là học sinh, bạn ấy chơi guitar cho rất nhiều nhóm nhạc tại quê hương của tôi.

Bạn ấy là một người rất chăm chỉ làm việc. Bạn ấy thường tìm thấy các công việc bán thời gian để kiếm tiền khi có thời gian rảnh để hỗ trợ cha mẹ của mình. Mỗi ngày bạn ấy thường phải dậy rất sớm để vận chuyển hàng hóa cho nhân viên bán hàng tại siêu thị để kiếm tiền. Sau đó bạn ấy trở về nhà để chuẩn bị đi học. Bên cạnh đó anh ấy cũng có lớp để dạy kèm mỗi đêm

Anh ấy là một người thông minh. Anh ấy đã học năm thứ ba tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật nhưng anh có thể tốt nghiệp sớm trong năm nay. Bạn ấy đang chuẩn bị luận án tốt nghiệp để báo cáo trong tháng Chín. Bạn ấy đã từng có nhiều thành tích trong học tập và công tác xã hội. Bạn ấy cũng biết làm thế nào để nói được nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Pháp mặc dù bạn ấy phải tự học chúng bằng chính bản thân. Nhiều công ty đã đến trường học của bạn ấy để mời làm việc cho họ sau này. Nhưng bạn ấy vẫn chưa đồng ý làm việc cho công ty nào cả. Bạn ấy có ý định rằng bạn ấy sẽ đi tới Nhật Bản để làm việc và tiếp tục việc học vấn của mình sau khi bạn ấy tốt nghiệp

Bạn ấy là người thân thiện. Mặc dù bạn ấy luôn bận rộn với cuộc sống của mình, nhưng bạn ấy luôn luôn mỉm cười trên khuôn mặt của mình khi bạn ấy nói chuyện với tất cả mọi người. Bạn ấy có nhiều bạn bè. Bạn ấy thường tổ chức các bữa tiệc để mời bạn bè của bạn ấy đến để họ có thể hiểu và trao đổi với nhau. Bạn ấy luôn tìm và kết bạn với mọi người để trao đổi và học hỏi từ họ. Bạn ấy đã từng tham gia vào các hoạt động của trường và thành phố

Bạn ấy là một người tuyệt vời. Tôi thực sự ngưỡng mộ bạn ấy. Tôi nghĩ rằng tôi nên học hỏi từ anh ấy rất nhiều điều. Tôi rất hạnh phúc vì tôi có một người bạn như anh ấy.

Đánh giá bài viết
11 5.186
Sắp xếp theo

Luyện viết tiếng Anh

Xem thêm