Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/10

Mẫu bài thuyết trình cắm hoa 20/10 hay và ý nghĩa với nhiều chủ đề khác nhau nhằm tôn vinh tính cách và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam được VnDoc tổng hợp trong bài viết, mời các bạn cùng tham khảo.

Mỗi loài hoa dùng để thể hiện một thứ tình cảm đặc biệt nào đó, quan trọng hơn hết là hoa thay con người nói những lời yêu thương và mang ý nghĩa của tình yêu. Nét đẹp của hoa không chỉ được thể hiện ở hình dáng, ở màu sắc mà còn ở sự tinh túy toát ra từ chính hương thơm của nó, cũng giống như hoa người phụ nữ không chỉ tạo nên sự thu hút ở vẻ bề ngoài mà chính nét đẹp từ bên trong về nhân phẩm, sự thông minh, mạnh mẽ và đức hy sinh chính là nét hấp dẫn mà phụ nữ đang sở hữu.

Trong các hoạt động tổ chức làm thiệp, làm báo tường, nấu ăn,... thì cắm hoa cũng là một trong những hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 được đông đảo mọi người hưởng ứng tham gia. Cắm một bình hoa đẹp cùng với những chủ đề khác nhau nhằm tôn vinh vẻ đẹp, những đức tính đáng quý ở người phụ nữ Việt. Trong bài viết này VnDoc gửi đến các bạn mẫu bài thuyết trình cắm hoa 20/10 hay với nhiều đề tài được chúng tôi sưu tầm nhằm mang đến tài liệu tham khảo hữu ích cho bạn. Một bài thuyết trình cắm hoa 20/10 hay sẽ giúp phần dự thi của bạn trở nên ấn tượng hơn.

1. Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/10: Tôn Vinh

Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/10: Tôn Vinh
Kính thưa quí vị ban giám khảo!
Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :.....................
Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........
Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 20/10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Từ lâu, ngôn ngữ của loài hoa đã có, khi mà trái tim con người rung những nhịp đập tình yêu đầu tiên. Mỗi loài hoa dùng để thể hiện một thứ tình cảm đặc biệt nào đó, quan trọng hơn hết là hoa thay con người nói những lời yêu thương và mang ý nghĩa của tình yêu. Đối với những ai yêu thiên nhiên, tình người với hoa đó chính là một mối tình nên thơ. Nét đẹp của hoa không chỉ được thể hiện ở hình dáng, ở màu sắc mà còn ở sự tinh túy toát ra từ chính hương thơm của nó, cũng giống như hoa người phụ nữ không chỉ tạo nên sự thu hút ở vẻ bề ngoài mà chính nét đẹp từ bên trong về nhân phẩm, sự thông minh, mạnh mẽ và đức hy sinh chính là nét hấp dẫn mà phụ nữ đang sở hữu.

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của người phụ nữ, đến với hội thi ngày hôm nay, tôi xin trình bày ý tưởng cắm hoa với chủ đề: ''Tôn Vinh". Trung tâm của lọ hoa là những đóa sen hồng tỏa sắc giữa đám lá màu xanh. Là tượng trưng cho vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ Việt, hoa sen mang nét đẹp đằm thắm và hết sức dịu dàng dịu dàng.

''Cổ tay em trắng như ngà
Đôi mắt em liếc như là dao cau
Nụ cười như thể hoa ngâu
Cái khăn đội đầu như thể hoa sen.''

Chính từ ý nghĩa này, tôi đã quyết định chọn hoa sen là loài hoa chủ đạo với chủ đề ''Tôn Vinh''.

Hoa sen hồng với vẻ đẹp tươi tắn, hồng hào lại mang ý nghĩa về sức sống và tâm hồn tươi đẹp. Sen nẩy mầm trong bùn tối, thanh lọc mọi sự nhơ bẩn để nuôi thân, vượt qua tầng nước sâu, vươn lên trên mặt nước, xòe lá, trổ hoa, là một quá trình kiên nhẫn vươn lên tìm sự sống cao đẹp. Hình ảnh hoa sen vượt qua các khó khăn để nảy mầm, để phát triển và cho ra hoa chính là sự giản dị, tao nhã, thuần khiết mà hoa sen thể hiện chính là lối sống, tính cách và tâm hồn con người Việt Nam. Ca dao có câu:

"Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng
Nhụy vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn."

Khi những cánh hoa sen nở ra cũng mang ý nghĩa là sức sống mở rộng với vẻ đẹp tinh khiết và không bị ô nhiễm bởi bùn nhơ của đầm lầy. Và vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt được ví như hoa sen từ sự lam lũ, nghị lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh sống mà vẫn giữ được phẩm giá, đức hạnh.

Nhìn tổng thể ta có thể thấy được những bông sen được đặt trên con thuyền tượng trưng cho khát vọng vươn xa của người phụ nữ Việt ra ngoài thế giới, để khẳng định tài trí cũng như sắc đẹp cùng với bạn bè năm châu. Đó một vẻ đẹp thuần khiết, đầy hoàn mỹ, thướt tha, dịu dàng đậm đà bản chất Việt mà không nơi đâu sánh được. Họ vẫn đã và đang từng ngày cố gắng để chứng tỏ với cả thế giới rằng, phụ nữ Việt Nam không những trung hậu đảm đang, mà còn đầy bản lĩnh để có thể vững bước trên đường đời, vươn cao và vươn xa hơn nữa.

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật ngày 20/10 của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

2. Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/10: Vươn xa phụ nữ Việt

Hướng dẫn cách cắm:

Đầu tiên ta cần chọn một cái bình để cắm hoa hình chiếc thuyền nhằm thể hiện ý nghĩa vươn xa ra thế giới ra đại dương. Và loài hoa phù hợp nhất cho chủ đề này đó chính là hoa sen, ta sẽ chọn những bông sen vừa chớm nở và có cả nụ sen. Sau đó, cắm chúng vào trung tâm bình hoa. Xung quanh, ta có thể trang trí bằng những bông hồng có thể màu đỏ, màu cam hay màu hồng trên chiếc thuyền để tạo nên một vẻ đẹp đầy dịu dàng nhưng cũng thật độc đáo.
bài thuyết trình cắm hoa 20/10

3. Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/10

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :..................... Đại diện cho trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10…., tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của tôi.

Hoa sen là loài hoa tượng trưng cho phẩm cách con người Việt Nam vươn lên mọi hoàn cảnh và được đề cử là quốc hoa Việt Nam. Hoa sen là một biểu tượng cho vẻ đẹp cao sang mà đầy thuần khiết của dân tộc Việt.

Ca dao có câu:

"Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng

Nhụy vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn."

Ngoài ra, loài hoa này còn là tượng trưng cho vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ Việt:

"Cổ tay em trắng như ngà

Đôi mắt em liếc như là dao cau

Nụ cười như thể hoa ngâu

Cái khăn đội đầu như thể hoa sen."

Chính vì thế, trong cuộc thi cắm hoa lần này, chủ đề mà tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là "Vươn xa phụ nữ Việt" thông qua hình tượng những bông sen.

Trọng tâm của bình hoa đó chính là những bông sen: sen nở có, sen nụ có và đài sen cũng có. Đây là biểu tượng cho các thế hệ phụ nữ Việt từ trẻ cho tới già. Những bông sen trên con thuyền tượng trưng cho khát vọng vươn xa của người phụ nữ Việt ra ngoài thế giới, để khẳng định tài trí cũng như sắc đẹp cùng với bạn bè năm châu. Đó một vẻ đẹp thuần khiết, đầy hoàn mỹ, dịu dàng, thướt tha đậm đà bản chất Việt mà không nơi đâu sánh được.

Cũng giống như câu nói "Bên cạnh ánh sáng lung linh của các vì sao còn có ánh sáng êm dịu và huyền bí của tâm hồn người phụ nữ” - Victor Hugo -

Thật vậy, ánh sáng êm dịu và đầy chất nữ tính ấy vẫn đã và đang lan tỏa rộng khắp trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, không chỉ lấp lánh vẻ đẹp mà còn tỏa sáng bởi phẩm chất trí tuệ, tài năng của người phụ nữ hôm nay. Ánh sáng nhẹ nhàng mà đầy huyền bí đó đã góp phần to lớn vào việc tạo nên ánh sáng rực rỡ của một xã hội tương lai văn minh, tốt đẹp hơn và phụ nữ Việt cũng vậy. Họ đang chứng tỏ với cả thế giới rằng, phụ nữ Việt Nam không những trung hậu đảm đang, mà còn đầy bản lĩnh để có thể vững bước trên đường đời, vươn cao và vươn xa hơn nữa..

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

4. Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/10 mẫu 2

Hướng dẫn cách cắm hoa 20-10
Chúng ta sẽ chọn 3 mùa sắc hoa hồng khác nhau và cấm cho chúng được hướng ra 3 mặt. Lưu ý, cần cắt cành hoa hồng sao cho có độ dài ngắn phù hợp để tạo nên thế cân bằng khi cắm vào bình. Xung quanh ta có thể trang trí với vài chiếc lá trầu bà, lá dương xỉ, hay lá cau… để tạo nên sự hài hòa về màu sắc.

Bài thuyết trình cắm hoa 20-10

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :………………… Đại diện cho trường: …………… ………

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của tôi.

Phụ nữ luôn chính là một sự kì diệu nhất của tạo hóa đã ban tặng cho thế giới này. Nếu cuộc sống này thiếu vắng bóng hình người phụ nữ thì cuộc đời sẽ chẳng còn những màu sắc tươi đẹp.

Chính vì thế, trong cuộc thi cắm hoa lần này, chủ đề mà tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là “Sắc màu phụ nữ” thông qua hình ảnh của những sắc hồng tươi thắm nhất.

Nhìn tổng thể, ta có thể thấy được sự nổi bật của bình hoa đến từ những màu sắc cảu hoa hồng: đỏ có, vàng có, hồng có. Chúng hướng về 3 phía và mỗi một sắc hồng cũng mang một ý nghĩa rất riêng. Màu hoa hồng đỏ, tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt của người phụ nữ, màu hoa hồng vàng lại tượng trưng cho dự ghen tuông, màu hồng lại tượng trưng cho sự dịu dàng đằm thắm. Đó cùng chính là những sắc màu của người phụ nữ.

Phụ nữ mang một vẻ đẹp dịu dàng đằm thắm. Trong tình yêu và cuộc sống, họ có thể hi sinh tất cả để mabg lại những điều tốt đẹp cho những người xung quanh. Tuy là có đôi chút ghen tuông, nhưng điều đó chỉ làm nổi bật hơn nét đẹp riêng biệt của người phụ nữ.

Dù phải trải qua biết bao sương gió, mưa sa, bão táp, nắng gắt,… thì những bông hoa ấy vẫn vươn cao đón lấy ánh nắng mặt trời rực rỡ, luôn khoe sắc và tỏa ngát hương thơm, làm đẹp cho đời. Và phải chăng chính vì thế mà có người từng nói rằng : “Dù ta đặt phụ nữ vào vị trí nào đi chăng nữa thì họ vẫn làm đẹp cho xã hội. Họ chính là kho báu của cuộc đời.”

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp…

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Cách cắm hoa chủ đề:  Sắc màu phụ nữ

5. Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/10 mẫu 3

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi là ................., đại diện cho trường ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,. Tôi rất vinh dự được tham gia hội thi "Cắm hoa nghệ thuật" chào mừng ngày 20/10, và xin phép được trình bày phần thi thuyết trình về ý tưởng của mình.

Có một người từng nói rằng, quê hương là nơi con được sinh ra, và quê hương theo con suốt cuộc đời. Người đưa nôi con ru vào giấc ngủ là mẹ, người luôn yêu thương, chăm sóc, tặng quà và bánh kẹo là bà. Những phụ nữ này đã hi sinh tất cả vì con cái, họ đã làm mọi thứ vì con cái, vì tình yêu thương vô điều kiện.

Trong những ký ức tuổi thơ, có lẽ nhiều người trong chúng ta đã trải qua những ngày hè, chăn trâu, thả diều, và khi bị bố mắng, chúng ta trốn vào lòng mẹ hoặc sau lưng bà. Đó là những khoảnh khắc mà chúng ta vẫn nhớ về tình thương của họ.

Chúng ta đã yêu, một tình yêu vượt qua năm tháng để thấy con cháu mình trưởng thành. Và bóng dáng của người phụ nữ luôn là quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người, họ đã luôn động viên chúng ta vượt qua khó khăn và thách thức, họ đã đi cùng chúng ta trong những bước ngoặt lớn và đó là nơi chúng ta tìm sự ấm áp khi gặp khó khăn.

Và đó cũng là lý do tại sao tôi đã chọn sử dụng hoa cúc trắng - loài hoa tượng trưng cho sự hiếu thảo và hoa cúc vàng - loài hoa vàng - để thể hiện lòng biết ơn của mình đối với những người phụ nữ yêu thương, bà, mẹ, chị,... Những người phụ nữ hiện đại bây giờ gánh chịu nhiều áp lực từ công việc, gia đình và xã hội. Mặc dù, trong bất kỳ thời đại nào, người phụ nữ cũng luôn là nơi chúng ta tìm kiếm sự ổn định và hạnh phúc. Hãy dành một chút thời gian để nói lời cảm ơn đối với những người phụ nữ này trong cuộc sống của bạn.

Chúng ta hãy biết ơn bởi vì hàng ngày, chúng ta có thể cùng nhau nghĩ, cùng nhau cảm nhận, cùng nhau cho đi và nhận lại tình yêu, cùng nhau mỉm cười và chia sẻ niềm vui hoặc những giọt nước mắt... với những người phụ nữ bên cạnh chúng ta.

Người phụ nữ Việt Nam luôn mang trong mình sự dịu dàng và nết na, nhưng cũng rất mạnh mẽ và can trường. Giữa những khó khăn và thách thức, họ vẫn duy trì sự mạnh mẽ và trái tim tràn đầy yêu thương. Điều này thể hiện rõ ràng nhất qua những người phụ nữ tận tâm, đảm đang, và hạnh phúc với trách nhiệm của họ làm vợ, làm mẹ, và là "ngọn lửa sưởi ấm gia đình".

Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn Quý Ban Giám Khảo, các Thầy Cô Giáo, và các đồng nghiệp đã lắng nghe phần thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi vào ngày 8/3. Tôi xin chúc sức khỏe và kính chúc cho hội thi ngày càng thành công và tốt đẹp...

Trân trọng.

Ngoài ra còn rất nhiều bài viết hay về chủ đề ngày phụ nữ Việt Nam các bạn có thể tham khảo trên VnDoc, chúc các bạn thành công.

Đánh giá bài viết
3 26.599
Sắp xếp theo

    Quốc Tế Phụ Nữ

    Xem thêm