Thuong Nguyen Thi Nham Văn học

Em có cảm nhận gì về vẻ đẹp của người phụ nữ trong tà áo dài Việt Nam?

3
3 Câu trả lời
  • Hằngg Ỉnn
    Hằngg Ỉnn

    Dàn ý:

    1. Mở bài: Giới tiệu về chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam

    - Trang phục truyền của phụ nữ Việt Nam xưa

    - Giờ đây trở thành trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt.

    2. Thân bài:

    * Giới thiệu nguồn gốc chiếc áo dài: Do chúa Nguyễn Phúc Khoát đặt tiền đề phát triển, ban đầu gọi là áo dài ngũ thân

    * Miêu tả chiếc áo dài

    - Gồm 2 bộ phận chính: áo và quần rộng ống mặc kèm bên trong tà áo

    + Tà áo: gồm có hai tà trước sau. Tùy theo sở thích, công dụng của bộ áo mà người ta may độ dài tà áo khác nhau,...

    + Cổ áo: Với các bộ áo truyền thống thì cổ áo cao tầm 4 - 5 cm, hoặc có các kiểu cách tân cổ tròn, cổ trái tim, cổ vuông, cổ hình chữ u, cổ thuyền, không cổ,...

    + Thân áo, được ghép lại với nhau bằng hàng cúc bấm chéo từ cổ áo xuống hoặc may khóa kéo ở phía sau lưng, bên hông.

    + Phần tay áo đa số được may sát, ôm với cánh tay. Có kiểu tay lỡ hoặc tay dài đến cổ tay.

    + Quần dài thường được may rộng rãi và dài trùm qua mắt cá, ống quần được may loe ra nhìn để trông được thướt tha giống như mặc váy bên trong, hoặc cũng có thể may ống đứng, ngắn hơn

    - Chất vải dùng để may áo dài thường là loại vải mềm có độ rủ

    * Vẻ đẹp của người phụ nữ trong tà áo dài:

    - Áo dài thường có đa dạng màu sắc, tuy nhiên, chiếc áo dài trắng được xem là tuyệt đẹp nhất, thể hiện sự trong sáng của phụ nữ Việt Nam.

    - Áo dài là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, tạo nên phong cách tế nhị, kín đáo và vẻ đẹp dịu dàng đặc trưng của phụ nữ Việt Nam.

    - Ngày nay, áo dài là trang phục thường được mặc vào các dịp lễ tết với những màu sắc và kiểu dáng đa dạng. Ở một số trường học chọn áo dài trắng, trơn không có họa tiết là đồng phục cho học sinh nữ, nhiều trường chọn áo dài là đồng phục chụp ảnh kỉ yếu.

    - Khi người phụ nữ mặc chiếc áo dài trắng, ta có thể cảm nhận được sự thanh tao và cao quý trong vẻ ngoài của họ cùng với sự thướt tha và duyên dáng và đó là một trải nghiệm cảm xúc thật tuyệt vời.

    - Với chiếc áo dài kín đáo, phong cách tế nhị và vẻ đẹp dịu dàng, người phụ nữ Việt Nam đã tạo nên một sức hút đầy lôi cuốn, khiến người ta không thể rời mắt.

    - Không có gì tuyệt vời bằng chiếc áo dài trắng của người phụ nữ Việt Nam, nó thể hiện rõ nét sự thuần khiết, trong sáng và tinh khiết trong tâm hồn của phụ nữ Việt Nam.

    3. Kết bài:

    - Khẳng định lại vấn đề

    - Nêu cảm nhận của bản thân

    0 Trả lời 09:10 11/05
    • Kẻ cướp trái tim tôi
      Kẻ cướp trái tim tôi

      Từ xưa, chiếc áo dài đã như một biểu tượng của người phụ nữ Việt. Và giờ đây, tà áo dài đã trở thành một trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam ta.

      Ban đầu, áo dài được gọi là áo dài ngũ thân, do chúa Nguyễn Phúc Khoát đặt tiền đề phát triển. Áo dài gồm có hai bộ phận chính: tà áo và quần ống rộng. Phần tà áo tà trước và tà sau. Tà áo dài truyền thống may dài tới gót chân, còn ngày nay, người ta có nhiều kiểu may tà áo với độ dài ngắn khác nhau tùy mục đích sử dụng. Cổ áo dài được may nhiều kiểu, kiểu truyền thống thường cao từ 4 -5cm, còn cổ áo hiện đại may kiểu tròn, trái tim, không cổ,... Phần thân áo được ghép lại với nhau bằng hàng cúc bấm chéo từ cổ áo xuống hoặc may khóa kéo ở phía sau lưng, bên hông. Tay áo đa số được may sát, ôm với cánh tay. Có kiểu tay lỡ hoặc tay dài đến cổ tay, hoặc may rộng tùy theo mẫu thiết kế. Quần dài thường được may rộng rãi và dài trùm qua mắt cá, ống quần may loe ra để trông được thướt tha giống như mặc váy bên trong, hoặc cũng có thể may ống đứng, ngắn hơn. Chất vải dùng để may áo dài thường là loại vải mềm có độ rủ.

      Là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt, chiếc áo dài đã gợi lên ảnh nhẹ nhàng, tế nhị, kín đáo đặc trưng của người phụ nữ. Trong chiếc áo dài, người phụ nữ Việt với vẻ đẹp vẻ đẹp thướt tha, duyên dáng là một điểm nhấn khiến người ta không thể rời mắt. Ngày nay, người ta mặc áo dài nhân các dịp lễ, tết, đám cưới, kỉ yếu, ... với những kiểu áo dài đa dạng màu sắc và kiểu dáng, phù hợp với khung cảnh và sự kiện tham gia. Ở một số trường học chọn áo dài trắng là đồng phục cho các bạn học sinh, sinh viên nữ. Chiếc áo dài trắng mang sự nhẹ nhàng, tinh khôi và giản dị, là hình ảnh tiêu biểu tượng trưng cho lứa tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng, nó thể hiện rõ nét sự thuần khiết, trong sáng và tinh khiết trong tâm hồn người thiếu nữ. Không có gì tuyệt vời bằng chiếc áo dài Việt Nam.

      Chiếc áo dài đã trở thành niềm tự hào về trang phục truyền thống Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Sự tinh khiết, vẻ đẹp thướt tha và mềm mại của chiếc áo dài Việt Nam thể hiện tâm hồn, cốt cách của người Việt. Đó là biểu tượng tượng trưng cho phái nữ, cho sắc đẹp của phụ nữ Việt.

      0 Trả lời 09:51 11/05
      • Lang băm
        Lang băm

        Em cảm thấy khi mặc áo dài người phụ nữ như đẹp ra, tự nhiên, mềm mại và thanh thoát hơn.

        Bạn xem bài soạn: https://vndoc.com/tap-doc-lop-5-ta-ao-dai-viet-nam-5401

        0 Trả lời 09:53 11/05

        Văn học

        Xem thêm