Bài tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS năm 2018

Nội dung tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS

VnDoc.com mời các bạn tham khảo bài tuyên truyền phòng chống HIV, AIDS năm 2018 trong bài viết này. Bài tuyên truyền đưa ra những đặc điểm nhận dạng cơ bản, tác hại của căn bệnh HIV, AIDS.

Mời các bạn tham khảo bài tuyên truyền phòng chống HIV AIDS năm 2018, Bài tuyên truyền phòng chống HIV AIDS, bài truyền thông giáo dục sức khỏe về hiv, bài tuyên truyền phòng chống ma túy trong học đường dưới đây.

Bài tuyên truyền phòng chống ma túy trong học đường

Hỏi đáp về phòng chống ma túy

Tuyên truyền phòng chống HIV, AIDS

Hiện nay đại dịch HIV/AIDS đang lan tràn mạnh mẽ ở khắp các vùng miền từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến hải đảo xa xôi của đất nước cũng như ở khắp nơi trên thế giới. Đại dịch HIV/AIDS không những gây ra hậu quả to lớn về mặt kinh tế, xã hội đối với các quốc gia ở khắp các châu lục địa, mà còn để lại bao nỗi bất hạnh cho bản thân người nhiễm HIV/AIDS, gia đình và người thân của họ. Phòng chống HIV/AIDS là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn xã hội, từng gia đình và mỗi cá nhân. Hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh HIV/AIDS. Biết cách tự phòng cho mình và cho cộng đồng cũng như tuyên truyền cho mọi người cùng hiểu biết về HIV/AIDS – điều này được coi như là một vắc xin để phòng ngừa HIV/AIDS hiện nay.

HIV là một chữ viết tắt của loại vi rút gây suy giảm miễn dịch ở người.

AIDS là chữ viết tắt của hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. AIDS là giai đoạn cuối của quá trình nhiễm HIV. Trong giai đoạn này, hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu nên người bệnh dễ mắc các bệnh như: nhiễm khuẩn, ung thư...

Có 04 giai đoạn nhiễm HIV:

  1. Giai đoạn sơ nhiễm (còn gọi là thời kỳ cửa sổ): thời gian kéo dài từ 2 đến 6 tháng, cơ thể hoàn toàn bình thường. Xét nghiệm HIV cho kết quả âm tính (vì thế trong giai đoạn này dễ lây bệnh cho người khác nếu quan hệ tình dục không an toàn).
  2. Giai đoạn nhiễm HIV không triệu chứng: Thời gian từ 5 đến 7 năm, cơ thể vẫn khỏe mạnh bình thường. Xét nghiệm cho kết quả dương tính.
  3. Giai đoạn cận AIDS: Vẫn không có biểu hiện đặc trưng, xét nghiệm cho kết quả dương tính.
  4. Giai đoạn AIDS: có các triệu chứng sau:
  • Gầy sút (giảm trên 10% trọng lượng cơ thể ).
  • Sốt , ỉa chảy, ho kéo dài trên 1 tháng.
  • Xuất hiện nhiều bệnh như : ung thư, viêm phổi, lao, viêm da, lở loét toàn thân.
  • Người bệnh nhanh chóng tử vong tùy theo điều kiện chăm sóc và điều trị.

HIV/AIDS không phải là bệnh xã hội mà người nhiễm HIV/AIDS là một người bệnh. Không phải chỉ những người “xấu”, người dính vào tệ nạn xã hội mới nhiễm HIV mà tất cả mọi người đều có thể nhiễm HIV nếu không thực hiện các hành vi an toàn.

Đừng bao giờ dùng ma túy. Ma túy là con đường gần nhất dẫn đến HIV/AIDS.

Gia đình và cộng đồng cần hỗ trợ, giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS.

Người nhiễm HIV/AIDS có trách nhiệm phòng, tránh gây lây nhiễm HIV/AIDS cho gia đình và cộng đồng.

Tác hại của HIV/AIDS:

  • Suy giảm sức khỏe
  • Ảnh hưởng tới giống nòi
  • Kinh tế sa sút
  • Gây ra các tệ nạn xã hội…

* Tránh xa các tệ nạn xã hội và phải có lối sống lành mạnh..

Đánh giá bài viết
22 11.958
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm