Bài văn miêu tả về trường học lớp 3

Bài văn miêu tả về trường học lớp 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả ngôi trường, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay. Sau đây mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

Bài văn tả ngôi trường lớp 3 - Mẫu 1

Nơi em yêu thích thứ hai sau ngôi nhà của mình đó chính là ngôi trường em đang theo học, trường Tiểu học Nguyễn Du. Ngôi trường nằm trên một con đường to và đẹp với hai bên là hai hàng cây xanh mát. Trường của em có tất cả là 5 tầng với 3 dãy nhà cách biệt. Hai dãy nhà hai bên chính là các lớp học rất to và rộng, còn dãy nhà ở giữa chính là khu nhà hiệu bộ gồm các phòng học môn tự chọn, nhà thể chất, phòng họp của các thầy cô,…. Lớp em đang học là lớp 3A nằm ở trên tầng 3, mỗi lần ra chơi đứng ở hành lang, em có thể nhìn thấy các em, bạn và các anh chị đang chơi dưới sân rất rõ. Sân trường em cũng rất to, đủ để tất cả học sinh các lớp học có thể ngồi được. Nhớ những ngày đầu tiên mới vào trường, em hồi hộp lắm. Vì trường rất to em sợ bị lạc, nhưng cũng may bác bảo vệ ở trường em rất tốt bụng, luôn giúp đỡ các bạn học sinh. Em rất yêu quý ngôi trường Nguyễn Du này và sẽ hứa luôn giữ gìn ngôi trường thật xanh, sạch, đẹp. 

Bài văn tả ngôi trường lớp 3 - Mẫu 2

Ngôi trường giống như ngôi nhà thứ hai của em vậy nên lúc nào em cũng yêu mến nó. Trường em khang trang, sạch sẽ, nó khiêm tốn nằm nép mình sau những tán cây cổ thụ cao lớn. Hai dãy nhà hai tầng khoác lên mình màu áo trắng mới tinh. Mỗi sáng đến lớp, thấy cánh cổng trường rộng mở, bác phượng già vẫy vẫy lá cành chào đón, em thấy lòng vui thích lạ. Ngôi trường có nhiều lớp học rộng rãi, được lắp đặt đầy đủ trang thiết bị như phấn trắng, bảng đen, bàn ghế ngay ngắn,… để phục vụ việc dạy và học của thầy trò trường em có kết quả tốt hơn. Từng ô cửa sổ vuông vắn luôn dang rộng vòng tay đón ánh sáng, gió nhẹ làm chúng em khoan khoái. Sân trường trải rộng, nó hãnh diện được lát màu gạch đỏ nổi bật, phẳng phiu. Những bồn cây xanh tốt cũng được ươm trồng, tỏa bóng mát xuống cả khoảng sân vào những trưa hè nóng nực. Nơi đây, chúng em thỏa sức nô đùa vào giờ giải lao, ngước nhìn những chùm hoa phượng đỏ, bằng lăng tím với đôi mắt ngây thơ, hồn nhiên. Ngày đầu tiên đi học còn bao bỡ ngỡ, trong mắt em, trường rướn mình lên cao lớn mà trang nghiêm quá. Ở đó bao điều kì lạ, mới mẻ chờ em khám phá. Nhưng thời gian qua đi, gắn bó với bạn bè, thầy cô dưới mái trường này, bước chân em vững hơn khi đi giữa khuôn viên rực rỡ sắc hoa hay trên những dãy hành lang chạy dài. Ngôi trường lưu giữ kỉ niệm tuổi học trò nên em còn mãi nhớ về.

Bài văn tả ngôi trường lớp 3 - Mẫu 3

Mẹ em thường nói trường học là ngôi nhà thứ hai của em và luôn mong em vui vẻ mỗi khi tới trường. Trường học là nơi em gắn bó được hơn hai năm rồi. Sau đây em xin tả ngôi trường của mình.

Đi từ ngoài vào, trường có cảnh cổng màu xanh với rất nhiều lá cờ bay phấp phới. Bên trên cổng có dòng chữ “Trường tiểu học xã An Mỹ”. Bước vào sân trường là rất nhiều cây xanh cao vút tỏa bóng mát, chúng em thường chơi nhảy dây dưới những gốc cây bàng mỗi giờ ra chơi. Ở giữa sân trường là nơi chúng em thường làm lễ chào cờ đầu tuần. Cột cờ cao vút và lá cờ đỏ sao vàng ở đó luôn tung bay.

Ngôi trường của em được sơn màu vàng, mái ngói đỏ tươi. Mỗi phòng đều có đầy đủ bàn ghế, quạt đèn, chiếc bảng đen và những ô cửa sổ màu xanh lá cây. Trên bàn giáo viên luôn có khăn trải bàn và một lọ hoa nhỏ xinh xắn. Phía trên của chiếc bảng là tấm ảnh Bác Hồ và năm điều Bác Hồ dạy. Chúng em luôn ghi nhớ năm điều dạy của Bác để trở thành con ngoan trò giỏi.

Em rất yêu ngôi trường của mình vì trường học là nơi dạy cho em rất nhiều điều hay lẽ phải. Trường mãi là ngôi nhà thứ hai của em như lời mẹ nói.

Bài văn tả ngôi trường lớp 3 - Mẫu 4

Ngôi trường của em nằm bên một con ngõ nhỏ. Phía trước cổng trường là dãy nhà dân với một vài hàng quán bán đồ ăn vặt, đồ ăn sáng cho trẻ nhỏ.

Cổng trường của em làm bằng sắt và được sơn màu xanh sẫm đẹp mắt. Trường có một cánh cổng lớn, bên cạnh là một cánh cổng nhỏ chỉ như cánh cửa nhà thôi. Sáng sáng, cổng trường mở toang để chào đón chúng em bước vào. Ở phía bên phải cổng trường chính là căn phòng của bác bảo vệ. Chiếc trống trường vẫn ngày ngày đứng lặng lẽ bên dưới gốc cây phượng ngay cạnh cổng. Chỉ đợi bác bảo vệ gõ là trống sẽ phát ra thứ âm thanh mà với học sinh chúng em nó đã quá quen thuộc.

Trường của em là trường điểm của thành phố nên diện tích của trường khá rộng. Trường có 3 dãy nhà, 2 dãy ở 2 bên là các lớp học còn dãy nhà ngang nằm chính diện với cổng trường là dành cho thầy cô giáo trong trường. Dãy nhà này nằm khuất phía sau tượng đài anh Lý Tự Trọng. Tên của trường em cũng được đặt theo tên của người anh hùng này. Sân trường em được lát gạch đỏ, mịn giúp chúng em chạy chơi thoải mái mà không sợ bị vấp ngã. Trên sân trường còn trồng rất nhiều cây xanh như cây phượng, cây bàng,…

Các dãy lớp học được sơn màu vàng giống như màu của nắng. Lớp của em nằm ở tầng 2 của dãy nhà bên phải. Em đã học ở đây năm nay là năm thứ 3 rồi. Từng góc nhỏ trong trường em đều yêu mến. Em yêu trường học của em rất nhiều.

Bài văn tả ngôi trường lớp 3 - Mẫu 5

Mỗi chúng ta ai cũng có một tuổi thơ cắp sách đến trường. Và vì vậy, trong mỗi chúng ta, hẳn luôn có hình ảnh của một ngôi trường đầy gắn bó và thân thương. Em cũng thế. Ngôi trường của em mang tên “Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái”. Trường em nằm trên một mảnh đất rộng lớn đầu ngã tư gần trung tâm thành phố. Đó là ngôi trường khang trang sạch sẽ với sân trường rợp bóng cây. Nhìn từ trên xuống, ngôi trường em như một chữ L khổng lồ. Dãy nhà 4 tầng sạch đẹp nhìn về phía cánh cổng trường. Sân trường rộng lớn nhưng luôn được phủ bóng râm mát bởi những bác phượng vĩ, những cô bằng lăng hay những anh bàng tươi tốt. Cánh cổng trường màu xanh. Nổi bật trên hai trụ cổng màu đỏ là dòng chữ : “Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái”. Bước qua cánh cổng trường là bác phượng vĩ với những chùm hoa đỏ rực. Vào những ngày cuối hè, cả sân trường như được dệt một tấm thảm hoa khổng lồ với những gam màu xanh, tím , đỏ hài hòa. Trước dãy nhà nơi chứa các phòng học là cột cờ cao với lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới. Đã bao thế hệ học sinh đã đứng dưới lá cờ này, hát vang quốc ca của Tổ quốc thân yêu với những ước mơ, hoài bão mới vừa chớm nở trong những tâm hồn non nớt. Dãy nhà gồm ba mươi lớp học. Các lớp học đều được sơn màu vàng với những cánh cửa màu xanh mát dịu. Bước chân vào lớp học, thoảng trong không khí là mùi thơm của gỗ tỏa ra từ bàn ghế, bảng đen quyện với hương thơm ngan ngát của hao ngọc lan từ những bồn cây trước cửa lớp. Ngôi trường là nơi em đã gắn bó biết bao nhiêu kỉ niệm. Mai này, dù có đi đâu, em cũng sẽ mãi luôn nhớ về ngôi trường tiểu học thân thương của mình.

Bài văn tả ngôi trường lớp 3 - Mẫu 6

Em vẫn thường gọi Trường Tiểu học Trần Quốc Toản là ngôi nhà thứ hai của mình. Trường em tuy không rộng lắm nhưng rất khang trang và sạch đẹp. Cổng trường rất cao và rộng rãi, hai bên hành lang là những bồn hoa dẫn thẳng tới sân trường và các lớp học. Sân trường em khá rộng, xung quanh sân là những cây bàng và phượng vĩ cổ thụ trùm bóng mát, có các bồn hoa và thảm cỏ xanh mướt. Dưới các gốc cây được kê những hàng ghế đá để chúng em đọc sách báo và trò chuyện sau mỗi giờ học. Các phòng học có đầy đủ bàn ghế, tủ đựng đồ dùng học tập và còn có góc trưng bày những bài văn, bài viết đẹp. Ngoài ra, trường em còn có các phòng học khác như phòng âm nhạc, tin học,thư viện, phòng học Tiếng Anh…

Em càng yêu quý ngôi trường hơn vì ở đây chúng em có những người bạn tốt và các thầy cô luôn quan tâm dạy dỗ và truyền đạt kiến thức cho chúng em nên người. Em rất yêu ngôi nhà thứ hai của em!

-------------------------------------------------------

Ngoài Bài văn tả ngôi trường lớp 3, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với sự luyện tập thường xuyên môn Tiếng Việt 3, tiếng Anh lớp 3.

Đánh giá bài viết
286 29.758
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • an phat cao dang
    an phat cao dang

    😁


    Thích Phản hồi 17/11/22
  • Rèm Cửa Kiên Liên
    Rèm Cửa Kiên Liên

    hay quá


    Thích Phản hồi 08:05 01/06

Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều

Xem thêm