Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2023 của Đảng viên

Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của Đảng viên năm 2023 hàng năm đưa ra cam kết về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; về tổ chức kỷ luật; khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm thời gian qua và từ đó làm đánh giá để xét kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm...

1. Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của Đảng viên là gì?

Có thể thấy việc tu dưỡng rèn luyện phấn đấu là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của người Đảng viên. Sau mỗi năm thì để giúp tổ chức có cơ sở kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm thì các cá nhân đảng viên cần có nội dung báo cáo công tác rèn luyện tu dưỡng của bản thân qua nội dung của bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu hàng năm. Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu là bản cam kết về tư tưởng chính trị, những phẩm chất đạo đức, lối sống cũng như việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và vấn đề tổ chức kỷ luật của cá nhân Đảng viên.

Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm của Đảng viên là bản cam kết về tư tưởng chính trị, những phẩm chất đạo đức, lối sống cũng như việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và vấn đề tổ chức kỷ luật để làm cơ sở kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm. Mục đích của bản cam kết được lập ra để thông qua đó Đảng viên cam kết thực hiện một số nhiệm vụ, rèn luyện phấn đấu trong năm tới, qua đó, các Đảng viên sẽ có thêm được động lực để thực hiện các nhiệm vụ của mình xuất sắc nhất. Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm của Đảng viên được sử dụng rộng rãi trong thực tiễn và có vai trò quan trọng.

Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm của Đảng viên sẽ đưa ra cam kết về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; về tổ chức kỷ luật; khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm thời gian qua và từ đó làm đánh giá để xét kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm… Mẫu phải nêu rõ những cam kết về tư tưởng chính trị, về phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tổ chức kỷ luật, khắc phục những ưu nhược điểm bản thân còn mắc phải của các Đảng viên.

2. Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của Đảng viên dùng để làm gì?

Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của Đảng viên dùng để giúp tổ chức có cơ sở kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm, các cá nhân đảng viên cần có nội dung báo cáo công tác rèn luyện tu dưỡng của bản thân qua bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu hàng năm.

Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2023 là bản cam kết về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống cũng như việc thực hiện các chức trách, nhiệm vụ được giao và vấn đề tổ chức kỷ luật của cá nhân Đảng viên.

Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu hằng nằm được lập ra thể hiện những cam kết thực hiện một số nhiệm vụ, rèn luyện phấn đấu trong năm tới của Đảng viên. Đây cũng là động lực giúp Đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

3. Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu 2023 của Đảng viên

ĐẢNG BỘ………………

CHI BỘ……………

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

—————

………, ngày … tháng …. năm 20…..

BẢN CAM KẾT TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU NĂM 2023

Họ và tên: .....................................................................................................................

Sinh ngày: ....................................................................................................................

Đơn vị công tác: ...........................................................................................................

Chức vụ đảng: ..............................................................................................................

Chức vụ chính quyền, đoàn thể: ..................................................................................

Sinh hoạt tại chi bộ: ......................................................................................................

I. CAM KẾT TRÁCH NHIỆM NÊU GƯƠNG

Sau khi nghiên cứu, học tập các nghị quyết, quy định của Đảng,Quy định của Tỉnh ủy về học tập và làm theo Bác, tôi cam kết thực hiện trách nhiệm nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu như sau:

1. Về tư tưởng chính trị

- Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, ”tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

- Thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước; cam kết không suy thoái; nghiêm túc thực hành công khai, dân chủ trong công tác cán bộ, tài chính, thi đua – khen thưởng, kỷ luật;…

- Tuyệt đối trung thành, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; có tư tưởng tiến công; tích cực học tập, nghiên cứu, tìm hiểu những vấn đề mới để cập nhật kiến thức và củng cố tư tưởng chính trị. Chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức Đảng, nói và làm theo nghị quyết; không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống

- Luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; gương mẫu trong công tác và cuộc sống, trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; chấp hành Quy định về những điều đảng viên không được làm; không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống .

- Tích cực rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống trong sạch, giản dị; có ý thức nêu gương, gắn bó với đồng chí, đồng nghiệp trong cơ quan, công việc và nhân dân địa phương.

- Tiếp tục rèn luyện phong cách làm việc cụ thể, khoa học; phong cách lãnh đạo dân chủ, quyết đoán, sâu sát.

3. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

- Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc; chấp hành và bảo vệ, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập nâng cao trình độ và năng lực công tác; hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao .

- Đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm để phân công cho các đồng chí trong Tỉnh ủy; đồng thời điều hành công việc theo chương trình, sát trọng tâm.

- Tập trung chỉ đạo Văn phòng và các ban tham mưu làm tốt công tác chuẩn bị nội dung cho các hội nghị; kiên quyết không trình hội nghị các nội dung chuẩn bị chưa đạt.

- Chỉ đạo Văn phòng và các ban đảng tìm giải pháp căn cơ để đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng và ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục có giải pháp giảm giấy tờ, hội họp.

- Chủ động hơn trong nắm tình hình và chỉ đạo công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, kiểm tra – giám sát. Tăng cường đi cơ sở, gắn nắm tình hình và kết quả triển khai các trọng tâm công tác, các chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy.

- Khắc phục tính nôn nóng và tăng cường trao đổi, thuyết phục để tạo sự đồng thuận trong triển khai công việc. Tăng cường mối quan hệ công tác với các cơ quan Trung ương.

4. Về tổ chức kỷ luật

- Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; chấp hành sự phân công của tổ chức; tự giác chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú).

5. Về khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm thời gian qua và qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm 2023

- Tôi đã có ý thức khắc phục khuyết điểm với nội dung Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận năm 20… (chỉ đạo phối hợp giữa các cơ quan tham mưu còn một số việc bất cập; chất lượng chuẩn bị nội dung một số hội nghị chưa cao; cải cách hành chính trong Đảng còn chậm; chỉ đạo một số việc còn bề nổi, hiệu quả chưa rõ).

- Cam kết có giải pháp khắc phục tốt các hạn chế, khuyết điểm năm ..… trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ được giao.

6. Về kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội ... của Đảng

(Căn cứ Chỉ thị số .........., ngày .......... của Bộ Chính trị về “Học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ .... của Đảng” và đặc điểm của cơ quan, đơn vị phụ trách để xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân cho phù hợp).

II. KẾ HOẠCH TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU

Để cụ thể hóa các nội dung đã cam kết nêu trên, tôi xin đề ra kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu như sau:

1. Quý I/năm 2023: .........................................................................................................

2. Quý II/năm 2023: .........................................................................................................

3. Quý III/năm 2023: ........................................................................................................

4. Quý IV/năm 2023: ........................................................................................................

Bản cam kết này đồng thời là nội dung kế hoạch hành động của bản thân để tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và là căn cứ để kiểm điểm, đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ

NGƯỜI CAM KẾT

Đánh giá bài viết
54 624.885
Sắp xếp theo

    Thủ tục hành chính

    Xem thêm