Bộ GD-ĐT phát hành tài liệu đổi nguyện vọng 2017 - Mới nhất

Bộ GD-ĐT phát hành tài liệu đổi nguyện vọng 2017 - Mới nhất

Mới đây Bộ GD-ĐT vừa công bố tài liệu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, hướng dẫn thay đổi nguyện vọng phương thức trực tuyến và mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng. VnDoc đã kịp thời sưu tầm được để gửi tới các bạn.

Bộ GD vừa ban hành 2 tài liệu hướng dẫn chuẩn:

1. Tài liệu HD chuẩn chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (Tải tại đây)

2. Tài liệu HD chuẩn thay đổi phương thức trực tuyến (Tải tại đây)

3. Tải mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng (Tải tại đây)

Theo quy chế và hướng dẫn tuyển sinh 2017 thì học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm. Và để hiểu rõ hơn điều chỉnh học sinh cần lưu ý:

  • Thứ nhất: Chỉ được điều chỉnh duy nhất 1 lần từ 15/07
  • Thứ hai: Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong đợt điều chỉnh và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức online hoặc bằng phiếu điều chỉnh xét tuyển.
  • Thứ Ba: Có thể điều chỉnh thứ tự nguyện vọng đã đăng ký
  • Thứ Tư: Có thể điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển đã đăng ký
  • Thứ Năm: Có thể thêm nguyện vọng mới
  • Thứ Sáu: Nếu thêm mới nguyện vọng mà tổng số nguyện vọng lớn hơn đã đăng ký trước đó thì học sinh phải dùng phương thức dùng mẫu giấy đăng ký. Trường hợp không tăng thì học sinh có thể sử dụng tài khoản đăng ký thithptquocgia.edu.vn để sửa mà không cần giấy.
  • Thứ Bảy: Nếu xét các trường công an và quân đôi bắt buộc để là nguyện vọng 1 và vẫn phải sơ tuyển trước đó vào trường quân đội hoặc công an muốn xét tuyển.

Tuy nhiên học sinh cần hiểu rằng việc chọn tốt và cẩn thận các nguyện vọng ngay từ đầu giúp học sinh không mất thời gian, công sức và tiền bạc khi thay đổi nguyện vọng.

Đánh giá bài viết
1 1.875
Sắp xếp theo

Quy chế tuyển sinh

Xem thêm