Các công dụng chữa bệnh tuyệt vời của phật thủ

Các công dụng chữa bệnh tuyệt vời của phật thủ

Quả phật thủ thuộc họ bưởi nên tinh dầu có tác dụng chữa nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh đường hô hấp. Không chỉ là một loại quả dùng để thờ cúng mà quả phật thủ còn được coi là một "thần dược"khi chữa được nhiều bệnh với hiệu quả cao và an toàn. Bài viết dưới đây trình bày chi tiết các công dụng chữa bệnh tuyệt vời của quả phật thủ.

Tác dụng không ngờ của nước vo gạo

Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho cho cả nhà

Các công dụng chữa bệnh tuyệt vời của phật thủ

Chữa nấc, nôn trớ khi ăn

Cách dùng: Dùng vỏ phật thủ tươi, rửa sạch, cắt nhỏ trộn với một chút đường. Để khoảng 10 phút cho ngấm và ăn mỗi ngày 3 - 4 lần. Mỗi lần ăn vài miếng, nhai và nuốt dần.

Viêm khí quản

Cách dùng: Dùng khoảng 6g phật thủ khô trộn cùng 6g bán hạ chế gừng, sắc cùng với nước. Cho thêm chút đường để dễ uống.

Đau dạ dày

Cách dùng: Dùng khoảng 6 - 10g phật thủ khô hoặc 15 - 20g phật thủ tươi, rửa sạch, thái nhỏ (loại tươi), tán vụn (loại khô) cho vào ấm nước sôi như pha trà. Sau khoảng 15 phút rót ra, để cho bớt nóng và uống. Nên uống hàng ngày thay nước, mỗi ngày uống một thang.

Tỳ vị hư hàn gây đau bụng

Cách dùng: Dùng rượu trắng 1 lít, khoảng 40g phật thủ khô hoặc 100g phật thủ tươi. Phật thủ rửa sạch, thái nhỏ ngâm với rượu ít nhất 15 ngày. Nên uống ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 5 - 10ml trong khoảng 30 ngày.

Viêm gan

Cách dùng: Dùng Bại tương thảo mỗi tuổi thêm 1g (với loại trên 10 tuổi thì cứ tăng 2 tuổi tăng thêm 1g), phật thủ khô khoảng 9g sắc với nước. Sau đó cho thêm chút đường, chia làm 3 lần uống trong ngày. Nên uống khoảng 10 ngày để có tác dụng tốt nhất.

Các công dụng chữa bệnh tuyệt vời của phật thủ

Quả phật thủ không chỉ để trưng bày thờ cúng mà còn có thể dùng để chữa bệnh

Đau bụng kinh

Cách dùng: Đương quy 8g, rượu trắng khoảng 30ml, gừng tươi 6g, phật thủ tươi khoảng 30g thêm chút nước sắc lên. Sau đó dùng vải mỏng lọc lấy nước, chia làm 2 -3 lần uống trong ngày.

Chữa huyết trắng

Cách dùng: Ruột non lợn khoảng 30cm làm sạch bằng muối, phật thủ tươi khoảng 30g rửa sạch, sắc chung cả hai thứ với nước. Mỗi ngày uống 1 thang, chia làm 2 -3 lần.

Giải rượu

Cách dùng: Lấy khoảng 30g phật thủ tươi, rửa sạch, thái nhỏ sắc với nước. Dùng vải mỏng lọc bỏ bã lấy nước cho người say rượu uống.

Sưu tầm

Đánh giá bài viết
1 497
Sắp xếp theo