Các Sở GD - ĐT chuẩn bị sẵn sàng cho việc công bố điểm thi THPT quốc gia 2017

Các Sở GD - ĐT chuẩn bị sẵn sàng cho việc công bố điểm thi THPT quốc gia 2017

Cho đến thời điểm này, hầu hết các địa phương trên cả nước đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc công bố điểm thi THPT quốc gia 2017.

Ông Phạm Anh Tuấn - PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nam - cho biết: Ngày 1/7, về cơ bản Sở GD&ĐT đã chấm xong và đang trong quá trình xử lý dữ liệu. Chắc chắn, Sở sẽ công bố điểm thi theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT - trước 7/7.

“Sở GD&ĐT Hà Nam đã ký hợp đồng với VNPT về đường truyền để đảm bảo thông suốt, ổn định cho học sinh tra cứu kết quả thi THPT quốc gia. Hiện Sở đã xây dựng xong website công bố điểm. Các thí sinh có thể xem điểm thi qua website có tên miền: http://tracuudiem.hanam.edu.vn; http://tracuudiem.hanam.edu.vn:6688” - ông Phạm Anh Tuấn cho hay.

Thi THPT Quốc gia năm 2017

Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Yên - cũng khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng công nghệ thông tin, nâng cấp hệ thống đường truyền, máy móc để đảm bảo thí sinh tra cứu điểm thi thông suốt. Thời điểm này, công tác chấm thi tại Phú Yên đang tiến hành nghiêm túc, khẩn trương để dự kiến hoàn thành vào ngày 4/7. Sở này sẽ công bố điểm vào ngày 7/7 - hạn cuối theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Tại Gia Lai, hệ thống công bố điểm thi THPT quốc gia 2017 cũng đã sẵn sàng. Theo đó, thí sinh Gia Lai có thể vào tra cứu kết quả thi THPT quốc gia 2017 tại một trong hai địa chỉ: http://tracuudiemthi.gialai.edu.vn và http://diemthithpt.gialai.edu.vn. Được biết, Sở này dự kiến chấm thi xong vào ngày 4/7 và sẽ công bố điểm theo đúng thời gian quy định của Bộ GD&ĐT.

Ghi nhận ở Hưng Yên, việc chuẩn bị cho công bố kết quả thi cũng đã sẵn sàng. Theo ông Phan Xuân Quyết – Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng GD (Sở GD&ĐT Hưng Yên) - Sở GD&ĐT thuê dịch vụ máy chủ và đường truyền của Công ty Quảng Ích - đây cũng là công ty được Sở thuê năm trước và đáp ứng tốt yêu cầu. Thí sinh vào địa chỉ diemthi.hungyen.edu.vn để công bố kết quả.

Bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa - cho biết: Từ công tác chấm thi đến chuẩn bị cơ sở hạ tầng để công bố điểm thi đều được Sở GD&ĐT thực hiện chu đáo, theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Là một tỉnh đông thí sinh nên dự kiến khoảng 4-5/7 Sở mới hoàn thành công tác chấm thi. Việc công bố điểm đảm bảo đúng thời gian Bộ GD&ĐT yêu cầu.

Hội đồng thi Sở GD&ĐT Quảng Bình đã thông báo trên website của Sở địa chỉ tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017. Tại thông báo này cũng ghi rõ: Theo quy chế thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT, kết quả thi THPT quốc gia sẽ được công bố chậm nhất ngày 7/7, sau khi các Sở gửi dữ liệu điểm thi về Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia để so sánh đối chiếu.

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Huấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bến Tre: Sở GD&ĐT đã thông báo, để giúp học sinh tra cứu nhanh kết quả thi THPT quốc gia năm học 2016-2017, Sở sẽ công bố điểm thi trên website của Sở tại địa chỉ http://tracuudiem.bentre.edu.vn ngay khi hoàn thành các quy trình chấm thi và đã đối sánh điểm thi theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Để tránh nghẽn mạng, Sở GD&ĐT cũng đã thuê máy chủ của VNPT Bến Tre, đảm bảo việc công bố điểm thi sẽ nhanh, thông suốt, sớm nhất có thể cho học sinh.

Đối với các thí sinh tại Ninh Bình để tra cứu điểm thi, thí sinh truy cập vào một trong những địa chỉ liên kết sau:

Địa chỉ số 1: http://thithptqg.ninhbinh.edu.vn:8080

Địa chỉ số 2: http://thithptqg2.ninhbinh.edu.vn:8080

Sau đó, nhập số báo danh và mã xác thực vào các ô thông báo phía dưới sau đó nhấn vào nút Tra cứu để tra cứu điểm thi.

Ông Phạm Thanh Toàn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình - cho biết: Ngày 7/7, thí sinh vào 2 địa chỉ trên để tra cứu điểm thi THPT quốc gia. "Rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay Sở đã thuê đường truyền tốc độ cao của VNPT để đảm bảo khi có điểm, thí sinh vào tra cứu được thông suốt" - ông Toàn chia sẻ.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình, sáng nay (3/7), Sở GD&ĐT đang trong trong quá trình chấm bài thi trắc nghiệm. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ hoàn tất công tác chấm các bài thi để sau đó tiến hành xử lý dữ liệu. Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Đánh giá bài viết
1 1.096
Sắp xếp theo

Điểm Thi THPT Quốc Gia

Xem thêm