Các trường quân đội không nhận hồ sơ xét tuyển trực tuyến

Các trường quân đội không nhận hồ sơ xét tuyển trực tuyến

Thí sinh thi vào các trường quân sự đăng ký sơ tuyển từ ngày 10/3 đến trước ngày 10/5. Các trường khối quân đội chỉ nhận hồ sơ đã qua sơ tuyển, không nhận hồ sơ trực tuyến.

Tiêu chuẩn tuyển sinh của các trường quân sự năm 2016

Quy chế tuyển sinh quân đội năm 2016

Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa công bố thông tin mới nhất trong việc tuyển sinh vào các trường quân đội năm 2016. Theo đó, để dự tuyển vào các trường quân sự, thí sinh (ngoài quân đội) phải có độ tuổi từ 17 đến 21, quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ từ 18 đến 23 tuổi và thiếu sinh quân từ 17 đến 23 tuổi.

Chỉ nhận hồ sơ đã qua sơ tuyển

Thí sinh lưu ý là phải làm 2 bộ hồ sơ, 1 bộ đăng ký sơ tuyển do Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) phát hành và 1 bộ đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT phát hành. Thí sinh là thanh niên ngoài quân đội có thể đăng ký sơ tuyển trước hoặc sau khi đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia; bắt đầu từ ngày 10/3 đến trước ngày 10/5.

Ngoài bộ hồ sơ sơ tuyển, thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2015 trở về trước phải nộp thêm bản sao có chứng thực học bạ THPT.

Thí sinh sẽ tốt nghiệp năm 2016 cần nộp bản sao chứng thực học bạ THPT hoặc bản sao trích lục học bạ có đủ phần kết quả học tập của 5 học kỳ (tính đến học kỳ 1 năm lớp 12) có xác nhận của ban giám hiệu nhà trường nơi thí sinh đang học.

Các trường quân đội sẽ tuyển chọn thí sinh (cả nam và nữ) đạt sức khỏe loại 1 và loại 2 ở các chỉ tiêu: Nội khoa, tâm thần kinh, ngoại khoa, da liễu, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, vòng ngực.

Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng lưu ý thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp tại trường hoặc qua đường chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên. Các trường quân đội không nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Các trường quân đội cũng chỉ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng, tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại cụm thi do các trường ĐH chủ trì, các môn thi phù hợp với tổ hợp các môn xét tuyển vào các trường quân đội mà thí sinh đăng ký.

Trường hợp thí sinh không gửi đủ hồ sơ đăng ký xét tuyển về trường đã nộp hồ sơ sơ tuyển theo đúng thời gian quy định thì sẽ mất quyền xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường đã sơ tuyển. Thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển vào trường không nộp hồ sơ sơ tuyển cũng không được xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường đó.

Trường quân sự không nhận hồ sơ trực tuyến

Lưu ý các tiêu chí phụ

Việc xét tuyển vào các trường quân đội được thực hiện theo nguyên tắc: Căn cứ tổng điểm của thí sinh, gồm tổng điểm 3 môn đăng ký xét tuyển (các trường có quy định môn thi chính, môn thi chính nhân hệ số 2 và quy đổi theo quy định của Bộ GD&ĐT) và điểm ưu tiên, các trường sẽ xét tuyển theo đúng ngành đăng ký của thí sinh, thực hiện xét tuyển từ thí sinh có tổng điểm thi cao nhất trở xuống đến đủ chỉ tiêu.

Trường hợp vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, các trường sẽ thực hiện theo tiêu chí phụ, xét lần lượt theo thứ tự:

Tiêu chí 1: Đối với trường có môn thi chính hệ số 2 thì thí sinh có điểm môn thi chính nhân hệ số 2 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Học viện Quân y: Xét tuyển tổ hợp các môn thi toán - hóa - sinh, thí sinh có điểm thi môn sinh học cao hơn sẽ trúng tuyển; tổ hợp các môn xét tuyển toán - lý - hóa, thí sinh có điểm thi môn toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Trường Sĩ quan Phòng hóa xét tổ hợp các môn xét tuyển toán - lý - hóa thì thí sinh có điểm thi môn hóa cao hơn sẽ trúng tuyển.

Với những trường có tổ hợp các môn xét tuyển văn - sử - địa, thí sinh có điểm thi môn văn cao hơn sẽ trúng tuyển. Đối với các trường còn lại có tổ hợp các môn xét tuyển toán - lý - hóa và toán - lý - tiếng Anh và toán - văn - sử thì thí sinh có điểm toán cao hơn sẽ trúng tuyển).

Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau sẽ xét đến tiêu chí 2 như sau: Thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của 3 môn xét tuyển trong 5 học kỳ (tính đến học kỳ 1 năm lớp 12) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3 như sau: Thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của 3 môn xét tuyển học kỳ 1 năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu thì chủ tịch hội đồng tuyển sinh trường quyết định tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo hoặc báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự xem xét, quyết định.

Chỉ 3 trường quân đội tuyển nữ

Năm 2016, chỉ có 3 trường quân đội tuyển nữ, bao gồm các ngành: bác sĩ quân y tại Học viện Quân y, các ngành ngoại ngữ tại Học viện Khoa học quân sự, các ngành: Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, điện tử y sinh, khí tài quang, địa tin học tại Học viện Kỹ thuật quân sự.

Khối quân đội chỉ có duy nhất Trường Sĩ quan Không quân tuyển 120 chỉ tiêu vào đào tạo CĐ quân sự. Việc xét tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng bổ sung vào hệ đào tạo CĐ quân sự ngành kỹ thuật hàng không thực hiện như tuyển sinh vào đào tạo sĩ quan cấp quân đội trình độ ĐH.

Đánh giá bài viết
1 86
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm