Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cách chọn gà chọi chiến hay nhất

Cách chọn gà chọi chiến hay nhất

Xem gà chọi, cách chọn gà chọi là 1 việc rất quan trọng để quyết định nuôi thành công 1 chú gà chọi. Vì vậy việc nuôi thành công một con gà chọi tốt là một việc rất khó. Trong bài viết này VnDoc sẽ chia sẻ cho các bạn cách chọn gà chọi hay nhất để các bạn cùng tham khảo.

1. Chọn giống gà chọi tốt

Cách chọn gà chọi chiến hay nhất

Chọn giống là cực kỳ quan trọng, gà cũng giống như các loài động vật khác, tuy cùng loài nhưng sau lại có con chọi hay, có con lại chọi dở bởi vì phần lớn là do di truyền.

Nếu bạn thật sự muốn tìm gà chọi tốt thì bạn phải nuôi chúng từ quả trứng. Có nghĩa là bạn phải tìm mua được một chú gà bố chọi thật hay sau đó mang về làm giống.

Xem gà chọi và chọn gà chọi rất quan trọng cũng như trong việc chọn gà mái mẹ cũng vảy, cũng nên chọn gà mái cùng bầy với các chú gà trống chọi tốt.

Sau khi được giống gà tốt thì bạn bắt đầu gây giống. Trong một bầy thì cũng gà xấu và gà tốt bạn phải sàng lọc tiếp bằng cách nuôi riêng chúng sau đó cho chúng chọi với nhau và tuyển chọn những con chọi giỏi.

Cách gây giống gà cũng rất quan trọng nếu bạn không biết sẽ làm giống gà tốt thành xấu. Việc dùng gà mái và trống cùng bầy (cùng bố mẹ) cho chúng giao phối (đạp mái) thì đàn gà con sau này sẽ càng yếu, kém chất lượng do hiện tượng cận huyết. Vì vảy tuyệt đối không được dùng gà cùng bầy đàn (cùng bố mẹ) phối giống.

2. Cách chọn gà mái dòng

Cách chọn gà chọi chiến hay nhất

Gà chọi hay có đến 70-80% là do mái dòng. Trước hết, phải cố chọn con mái rặc nòi, nếu cựa thì phải đúng là gà cựa, và nếu đòn thì phải rặc gà đòn. Sau đó, phải xem tướng cách có đạt yêu cầu không, kế đó xem lông, xem vảy, thấy tốt mới chọn nuôi.

Chọn gà nên thực hiện đúng câu: "Nhứt thủ, nhị vĩ, tam hình, tứ túc". Nghĩa là mặt phải lanh, cỗ phải to, khoẻ, đuôi cúp xuống, thân mình tròn trịa, ngực nở, lườn thẳng. Về chân, ngón phải dài, khoẻ, hai hàng vảy phải đều đặn và không có những vảy xấu. Màu vảy cả hai chân phải sáng, thành ngoài úp vào thành trong. Nếu gà có những vảy quí lại càng nên chọn.

3. Phương pháp luyện tập cho gà chọi - Nhất khỏe nhì tài

Cách chọn gà chọi chiến hay nhất

Gà chọi cũng như người luyện võ, nếu không thường xuyên tập luyện thì khó có thể đầy đủ sức khỏe để thành tài. Cách chọn và nuôi gà chọi mà bạn cần chú ý là không nuôi trong lồng quá lâu ngày, đây giống như tù giam khiến cho gà chọi không thể khỏe mạnh, dẻo dai. Khi đấu với đối thủ, gà sẽ không thể nhanh nhẹn và cũng mau chóng đuối sức. Để luyện sức bền cho gà thì sau vài ngày cần cho gà chọi một lần, điều này cũng giúp cho gà thêm sung khi gặp đối thủ.

Ngoài ra cách làm được nhiều người chơi gà áp dụng là đeo chì dát mỏng vào chân gà, cách này cũng tương tự các vận động viên khi tập luyện mang bao cát vào bắp chân.

4. Dinh dưỡng cho gà chọi

Để gà chọi có khả năng chọi tốt, sức khỏe dẻo dai, lâu mệt thì vấn đề ăn uống và dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Bên cạnh các thức ăn chính là thóc, lúa thì bạn cần phải bổ sung thêm ngũ cốc và một số loại thức ăn nhiều dinh dưỡng như dế, giun đất, thằn lằn...

Đánh giá bài viết
1 877
Sắp xếp theo

    Tài liệu Nông - Lâm - Ngư Nghiệp

    Xem thêm