Suy nghĩ về câu nói Xin hãy dạy cho cháu cách chấp nhận thất bại và cách tận hưởng niềm vui chiến thắng

Suy nghĩ của bạn về câu nói Xin hãy dạy cho cháu cách chấp nhận thất bại và cách tận hưởng niềm vui chiến thắng

Suy nghĩ về câu nói Xin hãy dạy cho cháu cách chấp nhận thất bại và cách tận hưởng niềm vui chiến thắng vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về câu nói Xin hãy dạy cho cháu cách chấp nhận thất bại và cách tận hưởng niềm vui chiến thắng

Trong bức thư của tổng thống Mĩ A.Lin-côn gửi thầy hiệu trưởng của con trai mình, ông đã nói rằng "Xin hãy dạy cho cháu cách chấp nhận thất bại và cách ttận hưởng niềm vui chiến thắng". Thất bại là khi không đạt được mục tiêu do mình đề ra. Chiến thắng có thể hiểu theo nghĩa trái ngược với thất bại, là khi con người đạt được điều gì đó. Như vậy, con người vừa phải biết cách chấp nhận thất bại tuy nhiên cũng cần phải biết cách tận hưởng niềm vui chiến thắng. Bởi lẽ thất bại, tổn thương là điều không tránh khỏi trong cuộc sống, nhưng cách bạn đối diện với thất bại mới là điều giá trị. Thất bại đơn giản chỉ là cơ hội giúp bạn có thể bắt đầu mọi việc lại từ đầu, lần này cẩn thận, tinh tế và khôn ngoan hơn vì ta đã tự rút ra được kinh nghiệm cho mình. Chấp nhận thất bại để có sức mạnh, có động lực cho những bước đi phía trước. Đồng thời cũng phải biết tận hưởng niềm vui chiến thắng. Đó là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ, của những gì mà ta đã phải bỏ ra trước đó. Tận hưởng để thúc đẩy, khuyến khích bả thân tiếp tục phấn đấu. Tuy nhiên, chấp nhận thất bại không đòng nghĩa với việc từ bỏ, suy sụp cũng như tận hưởng chiến thắng không có nghĩa là ngủ quên trong chiến thắng. Muốn thành công phải thay đổi từ bản thân mình.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về câu nói Xin hãy dạy cho cháu cách chấp nhận thất bại và cách tận hưởng niềm vui chiến thắng. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 2.991
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm