Suy nghĩ về vấn đề làm thế nào để nhổ cỏ dại trong chính bản thân mình

Suy nghĩ của bạn về vấn đề làm thế nào để nhổ cỏ dại trong chính bản thân mình

Cỏ dại trong bản thân mình là gì? Làm thế nào để nhổ cỏ dại trong chính bản thân mình? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết Suy nghĩ về vấn đề làm thế nào để nhổ cỏ dại trong chính bản thân mình dưới đây của VnDoc.com để có thể nắm được những ý chính cho bài viết của mình nhé.

1. Nêu suy nghĩ về vấn đề làm thế nào để nhổ cỏ dại trong chính bản thân mình - Mẫu 1

Mỗi người đều có một hoàn cảnh, một cuộc đời và một khu vườn tâm hồn riêng. Khu vườn ấy cần được chăm sóc để trở nên tươi tốt với những hoa thơm, trái ngọt. Vậy “cỏ dại” là gì? Đó là những thói hư tật xấu, những điều không tốt cần phải thay đổi cho cho bản thân tốt lên. Trong câu chuyện cuộc đời, khu vườn thường được xem là biểu tượng của tâm trí và con người. Trên khu vườn đó, bạn có thể làm được rất nhiều việc: gieo mầm, tưới nước, bón phân, trừ sâu, cắt cỏ, thu hoạch… Cũng sẽ có rất nhiều điều không tốt xuất hiện và nương sống trong khu vườn. Cuộc sống của chúng ta có rất nhiều thử thách và cám dỗ khiến những thứ cỏ dại độc hại len lỏi vào khu vườn màu mỡ trong tâm trí của bạn mỗi ngày: những nỗi lo lắng bất an, sự day dứt về quá khứ, biết bao suy nghĩ ủ ê về tương lai,… Tất cả những nỗi sợ hãi và thói quen xấu tự tạo ấy đã tàn phá thế giới nội tâm của bạn. Việc nhổ cỏ dại trong chính khu vườn của mình là một công việc khó khăn và đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực và sự trách nhiệm. Trước hết, bạn cần thừa nhận rằng bạn không hoàn hảo và cần phải cải thiện bản thân để trở thành một người tốt hơn. Bạn có thể bắt đầu bằng việc viết ra những thói quen, hành vi, hoặc suy nghĩ không tốt của mình. Việc này sẽ giúp bạn nhận ra được đám cỏ dại ấy đang nằm ở đâu để cải thiện và đặt mục tiêu để thay đổi. Đôi khi, bạn lại không thể loại bỏ cỏ dại vì bạn không biết cách thay đổi nó hoặc không có đủ kiến thức để giải quyết vấn đề đó. Việc tìm kiếm kiến thức mới, tìm người để trò chuyện và học hỏi từ họ sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề đó và tìm ra cách giải quyết hiệu quả cho khu vườn của mình. Chỉ cần bạn có quyết tâm, thì không điều gì có thể ngăn cản được bạn. Nếu bạn quan tâm đến tâm trí mình, nuôi dưỡng và chăm sóc nó như một khu vườn màu mỡ được chăm bón và tưới nước đầy đủ, thì hoa trong vườn sẽ nở rộ hơn cả mong đợi của bạn. Còn nếu bạn để cho cỏ dại bám rễ sinh sôi, thì sự bình yên lâu dài trong tâm trí và sự hài hòa nội tại sẽ luôn lảng tránh bạn mà thôi!

2. Nêu suy nghĩ về vấn đề làm thế nào để nhổ cỏ dại trong chính bản thân mình - Mẫu 2

Đã bao giờ bạn đi vào một vườn hoa mà có đầy cỏ dại chưa nhỉ. Nếu rồi bạn hãy cho tôi biết cảm giác của mình khi thấy chúng như thế nào. Con người chúng ta cũng là một vườn hoa và trong đó tất nhiên cũng sẽ có cỏ dại. Vậy cỏ dại là gì? Cỏ dại ở đây muốn nói đến những thói hư tật xấu, những điều không tốt trong một thực thể nào đó. Cỏ dại mọc một cách vô ý thức và nó lan ra nhanh chóng, nếu không được chúng ta "nhổ" nó đi thì có thể sẽ mọc lên um tùm hơn rất nhiều. Để cho cỏ dại không mọc lên và lan ra thì trước tiên chúng ta cần biết cỏ dại đang mọc ở đâu để dọn dẹp chúng. Nếu con người không nhận thức được những điều chưa tốt của mình, những góc khuất ở trong con người đó chính là nguyên nhân để "cỏ dại" mọc nhanh hơn đó. Sau khi nhận thức đúng được về bản thân thì chúng ta hãy tự trau dồi kiến thức, kĩ năng bằng cách đọc sách, tham gia các hoạt động xã hội,...để cho cuộc sống của chúng ta thêm ý nghĩa. Đó là cách "nhổ cỏ dại". Hãy tự tay làm đẹp vườn hoa của mình bằng cách của bạn nhé.

-------------------------------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về vấn đề làm thế nào để nhổ cỏ dại trong chính bản thân mình. Chắc hẳn qua đây bạn đọc có thể nắm được những ý chính cho bài viết. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé.

Đánh giá bài viết
4 10.424
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm