Cách phát âm tiếng Anh giọng Mỹ chuẩn

Cách phát âm tiếng Anh giọng Mỹ chuẩn

Cách phát âm tiếng Anh giọng Mỹ là tài liệu học phát âm tiếng Anh hay, có chất lượng giúp các bạn có những phương pháp luyện phát âm tiếng Anh hiệu quả, nhất là theo giọng Mỹ, thêm tự tin giao tiếp tiếng Anh trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

16 Ways To Say I Like It

Mastering the American Accent

Streamline English

Advanced Listening Comprehension

Chia sẻ kinh nghiệm phát âm tiếng Anh theo kiểu Mỹ chuẩn ngay từ đầu: cố gắng đọc chậm, nghe & hiểu cách phát âm của người Mỹ, tập trung đúng vào dấu nhấn để phát âm cho đúng. VnDoc xin giới thiệu đến các bạn 7 Nguyên tắc giúp bạn phát âm tiếng Anh CHUẨN THEO GIỌNG MỸ

Luyện phát âm tiếng Anh Mỹ

1. Tập trung vào các âm vị khi nói

Có 44 âm trong tiếng Anh. Trước hết hãy dành thời gian để học thuộc hết tất cả 44 âm để có thể phát âm từ mới bằng cách sử dụng các âm vị. Tham khảo bảng âm vị trên trang web sau:

http://www.macmillanenglish.com/methodology/phonetic-chart.htm

2. Nghe kỹ để hiểu hơn chất giọng Mỹ

Để nghiên cứu sâu hơn về giọng Mỹ, bạn cần phải nhận ra được đặc trưng của nó. Bạn có phân biệt được giọng Anh Mỹ và Anh Anh không? Có rất nhiều nguồn tài liệu trên mạng Internet giúp bạn nghe và phân biệt giọng Mỹ. Sau đây là một số trang web với nhiều clip tiếng Anh Mỹ:

http://www.msnbc.msn.com/id/8004316/ns/video/

http://www.cnn.com/video/

http://www.thedailybeast.com/newsweek/videos.html

3. Ghi âm lại giọng nói của mình để biết đúng hay sai

Không ai thích nghe giọng của chính mình cả, nhưng có lẽ đây là cách luyện tập tốt nhất. Bạn có thể cài các ứng dụng ghi âm vào điện thoại di động hoặc máy tính. Mỗi ngày chỉ cần 5 phút nói và ghi âm lại những gì mình nói, sau đó mỗi tối trước khi đi ngủ nghe lại để xem đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó tìm cách khắc phục.

4. Nói chậm rãi

Hãy nói tiếng Anh chậm rãi, rõ ràng để tất cả mọi người có thể hiểu hết những gì bạn nói. Đôi lúc trong giao tiếp, bạn nói mà không quan tâm mình phát âm từ đó như thế nào, không chú ý phát âm đúng hay sai. Vì thế, hãy nói từ từ, cố gắng tập trung vào cách bạn phát âm.

5. Nói có lưu tâm

Kĩ năng này đòi hỏi bạn phải nói chậm. Cách duy nhất để bạn có thể cải thiện ngữ điệu nói tiếng Anh của mình là bạn phải nói có suy nghĩ. Cần có sự tập trung và chú ý khi giao tiếp. Hãy bắt đầu từ những cái nhỏ nhất. Mỗi ngày nói tiếng Anh luyện giọng một tiếng và dần dần tăng thời gian luyện tập

American Accent Training Part 01

American Accent Training - Part 02

American Accent Training Part 03

Đánh giá bài viết
1 2.115
Sắp xếp theo

Học tiếng Anh qua video phim

Xem thêm