Chứng minh: Đoàn kết, tương thân tương ái là những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam

Những bài văn mẫu hay lớp 7

Văn mẫu lớp 7: Chứng minh: Đoàn kết, tương thân tương ái là những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Chứng minh: Đoàn kết, tương thân tương ái là những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam

Bài làm

Từ xưa tới nay dân tộc Việt Nam luôn được thế giới mệnh danh là một đất nước nhỏ bé nhưng ý chí chiến đấu quật cường với tình thần đoàn kết tương thân tương ái tốt đẹp.

Trải qua biết bao biến động của dòng chảy lịch sử, tàn phá của chiến tranh của ngoại xâm ấy thế mà Việt Nam vẫn hiên ngang đứng đấy, vẫn vượt qua, vẫn phát triển để được như ngày hôm nay đó là nhờ tính cần cù chịu khó, tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau lúc khó khăn khi hoạn nạn, có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn", "lá lành đùm lá rách" ...v.v. Đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ đùm bọc lẫn nhau không chỉ là phẩm chất tốt đẹp của người dân Việt mà nó còn là một truyền thống quý báu mà dân tộc ta, nhân dân ta, cha mẹ ta, ông bà chúng ta, kể cả chúng ta đều có và phải gìn giữ.

Cuộc đời mỗi người dân việt là một số phận gian nan, trải qua hàng trăm, hàng ngàn cuộc xâm lược, nhìn bao cảnh đầu rơi máu chảy ấy thế mà sao vẫn con người ấy vẫn hình dung ấy họ vẫn đứng sát bên nhau bên gông cùm nô lệ, bên bóng tối của xiềng xích lào tù...họ giúp đỡ nhau, xả thân vì nhau dù không phải máu mủ ruột già, Không phải anh em, không phải cha me, không phải người thân vậy họ là ai? Họ là người việt bạn ạ, họ đã đoàn kết nhau lại sống bên nhau, che chở cho nhau, đợi chờ cùng nhau... tới lúc họ sẽ như ong vỡ tổ và phá tan gông cùm xiềng ách ấy để giành lấy bình đẳng - độc lâp - tự do.

Như vậy đoàn kết, tương thân tương ái là những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam.

Đánh giá bài viết
23 1.566
Sắp xếp theo

    Học tốt Ngữ Văn 7

    Xem thêm