Cuộc thi viết Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024

Cuộc thi viết Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2022 được Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các thể lệ về các quy định, các đối tượng tham gia, chi tiết như sau.

Bài dự thi viết về thầy cô và mái trường

Thể lệ cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022

Từ năm 2018 đến nay, Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” đã được diễn ra thường niên.

Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục và những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học và giáo dục học sinh.

Lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với các thầy giáo, cô giáo và các nhà trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của mỗi học sinh, sinh viên với trường, lớp và thầy cô.

Động viên, khuyến khích các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, tiếp tục có những cống hiến cho ngành Giáo dục và xã hội.

Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2022.

Quy định chung về tác phẩm dự thi

Tên cuộc thi: “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022

Nội dung các tác phẩm dự thi

Tác phẩm dự thi tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường, cụ thể như sau:

Những ấn tượng sâu sắc về thầy cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả (hoặc bạn bè, người thân tác giả).

Những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tình huống ấy của thầy cô giáo mà tác giả đã từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề.

Những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang theo học.

Đối tượng tham gia

Là công dân Việt Nam, có tác phẩm phù hợp với thể lệ của cuộc thi.

- Những thành viên tham gia Ban Tổ chức và Ban Giám khảo của cuộc thi không được gửi tác phẩm tham dự cuộc thi.

Thể loại và hình thức trình bày

Các tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, thể hiện dưới hình thức văn xuôi, mỗi tác phẩm tối thiểu 500 từ (hình ảnh, video minh họa kèm theo nếu có).

Các tác phẩm dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy, trình bày rõ ràng trên một mặt giấy khổ A4, cỡ chữ 14, font chữ Times New Roman.

Thông tin về tác giả và tác phẩm dự thi ghi rõ trên trang đầu tiên của tác phẩm dự thi. Các thông tin bắt buộc, bao gồm: Họ và tên, nơi công tác, địa chỉ liên hệ, số điện thoại; Thông tin về nhân vật trong tác phẩm.

Các tác phẩm dự thi chưa đăng tải trên sách báo, chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào hoặc gửi dự thi ở các cuộc thi khác do Bộ, Ngành trung ương tổ chức tính đến ngày gửi đến Ban Tổ chức. Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nhân vật và nội dung bài dự thi của mình.

Tiêu chí xét trao giải

Các tác phẩm được chọn để xét trao giải thưởng phải đảm bảo:

Có nội dung theo quy định tại mục 2 Thể lệ này.

Đảm bảo tính chân thực, chính xác.

Có định hướng tư tưởng, chính trị đúng đắn; có tác động tích cực tới độc giả về tình cảm, cảm xúc, góp phần nâng cao niềm tự hào, mến yêu của học sinh, sinh viên đối với thầy giáo, cô giáo và nhà trường.

Được trình bày sạch sẽ, diễn đạt mạch lạc, khúc triết, văn phong trong sáng, hấp dẫn.

Sử dụng tác phẩm

Tất cả các tác phẩm dự thi không trả lại tác giả.

Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm tham gia dự thi phục vụ cho công tác tuyên truyền về các hoạt động của ngành Giáo dục dưới mọi hình thức theo quy định hiện hành của nhà nước.

Tác phẩm dự thi vượt qua vòng sơ loại, được chọn đăng trên báo Giáo dục và Thời đại điện tử (https://giaoducthoidai.vn/ ), share trên fanpage. Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào số lượt share, like, comment để trao một số giải thưởng phụ.

Bản quyền tác phẩm dự thi thuộc về Ban Tổ chức cuộc thi.

Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp bản quyền tác giả có liên quan. Tác phẩm đoạt giải nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ thu hồi giải thưởng và tiền thưởng.

- Giá trị giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả có bài viết đoạt giải hoặc người được tác giả đoạt giải ủy quyền khi kết thúc cuộc thi. Trường hợp tác giả không có điều kiện tham dự lễ nhận giải, Ban Tổ chức sẽ gửi giải thưởng tới tác giả qua đường bưu điện.

Số lượng và thời hạn nhận tác phẩm thi

- Không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả.

- Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 15/10/2022.

Địa chỉ nhận bài dự thi

Tác phẩm dự thi gửi vào email: [email protected]

Thông tin chi tiết liên hệ: Bà Nguyễn Thị Kim Thơ, Báo Giáo dục và Thời đại; Số điện thoại: 024.39369802/ 0942849099.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng

02 giải tập thể; 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba; 06 giải Khuyến khích; Giải thưởng phụ do Ban Tổ chức cuộc thi xem xét quyết định, tùy tình hình thực tế của mỗi năm tổ chức.

- Giải Nhất: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và 10.000.000 đồng/giải;

Giải Nhì: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và 8.000.000 đồng/giải;

Giải Ba: Giấy chứng nhận giải thưởng Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp và 6.000.000 đồng/giải;

- Giải Khuyến khích: Giấy chứng nhận giải thưởng Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp và 3.000.000 đồng/giải.

- Giải tập thể: Giấy chứng nhận do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp và 5.000.000 đồng/giải.

Giải thưởng phụ: Giấy chứng nhận do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp và 2.000.000 đồng/giải.

(Tiền thưởng nêu trên đã bao gồm thuế thu nhập mà các tác giả đạt giải phải thực hiện nghĩa vụ thuế của Nhà nước)

Đối với các bài dự thi, các bạn có thể tham khảo Bài dự thi viết về những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu. Các bạn tham khảo và lên ý tưởng cho bài viết, tuyệt đối không sao chép toàn bộ bài viết.

Đánh giá bài viết
4 1.589
Sắp xếp theo

Dành cho Giáo Viên

Xem thêm