Đáp án kiểm tra học tập các bài học lý luận chính trị

Cuộc thi “Kiểm tra học tập các bài học lý luận chính trị” thực hiện trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Cuộc thi là một trong những phương thức đổi mới phương pháp học tập và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai công tác giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đáp án Kiểm tra học tập các bài học lý luận chính trị thanh niên Việt Nam

Câu 1: Năm 2020, nhân loại sẽ kỷ niệm bao nhiêu năm ngày sinh V.I.Lênin?

A. 150 năm

Câu 2: Hồ Chí Minh đã dùng hình tượng nào dưới đây để chỉ chủ nghĩa tư bản?

A: Con đỉa hai vòi

Câu 3: Luận điểm "Thanh niên không thể đứng ngoài chính trị, chính hiện thực cuộc sống đã, đang và sẽ cuốn hút tuổi trẻ vào đời sống chính trị" là của ai?

A: Ph.Ăngghen

Câu 4: Trong thời gian ở nước ngoài, Nguyễn Tất Thành đã làm những công việc gì?

B. Tất cả các công việc trên

Câu 5: Theo Hồ Chí Minh, sức mạnh của chủ nghĩa yêu nước, của ý chí đấu tranh anh dũng, bất khuất cho độc lập, tự do, ý thức tự lực, tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết sức mạnh là gì?

C. Sức mạnh dân tộc

Câu 6: Chọn từ điền vào chỗ trống để hoàn thiện nhận định trong Văn kiện Đại hội XI của Đảng: "Tư tưởng Hồ Chí Minh ... cho cuộc đấu tranh của nhân dân ta giành thắng lợi".

A: soi đường

Câu 7: Theo Hồ Chí Minh, nguyên tắc cơ bản để xây dưng khối đại đoàn kết là?

B. Bảo đảm lợi ích tối cao của dân tộc và quyền lợi cơ bản của các tầng lớp nhân dân

Câu 8: Một trong chín quan hệ lớn cần giải quyết tốt trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội được Đảng ta chỉ ra tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là?

B. giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội

Câu 9. Vì sao giai cấp nông dân không thể lãnh đạo được cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa?

C. Họ không có hệ tư tưởng độc lập và không đại diện cho phương thức sản xuất tiên tiến

Câu 10. Chủ nghĩa Mác ra đời còn là kết quả của sự kế thừa có chọn lọc, tiếp thu có phê phán toàn bộ những tinh hoa trong lịch sử tư tưởng của nhân loại nhưng trực tiếp nhất là gì?

A. Triết học cổ điển Đức, kinh tế chính trị cổ điển Anh, chủ nghĩa xã hội không tưởng Pháp

Câu 11. Theo Hồ Chí Minh, Nhà nước của ta do giai cấp nào lãnh đạo?

D. Giai cấp công nhân

Câu 12. Luận điểm "Nhà trường của chúng ta phải làm cho thanh niên, trong khi học tập, trở thành những người tham gia cuộc đấu tranh giải phóng những người bị bóc lột. Đoàn thanh niên cộng sản chỉ xứng đáng với danh hiệu của nó là đoàn thể của thế hệ cộng sản trẻ tuổi, nếu gắn liền từng bước học tập, giáo dục và ...." là của ai?

D. V.I.Lênin

Câu 13. Một trong chín quan hệ lớn cần giải quyết tốt trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội được Đảng ta chỉ ra tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là?

B. giữa Nhà nước và thị trường

Câu 14. Luận điểm "... Chúng ta là Đảng của tương lai, mà tương lai lại thuộc về thanh niên. Chúng ta là Đảng những người cách tân mà than niên thì lại hào hứng đi theo những người cách tân. Chúng ta là Đảng chiến đấu quên mình với những gì đã già cỗi, mục nát, cũ kỹ, mà thanh niên bao giờ cũng đi tiên phong trong công cuộc đấu tranh quên mình ấy" là của ai?

A. V.I.Lênin

Câu 15. Điền vào chỗ trống để hoàn thiện câu nói sau của Hồ Chí Minh: "Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là ...của xã hội".

B. Màu xuân

Câu 16. Theo Hồ Chí Minh, nhà nước ta mang bản chất giai cấp nào?

C. Giai cấp công nhân

Câu 17. Một trong chín quan hệ lớn cần giải quyết tốt trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội được Đảng ta chỉ ra tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là?

D. giữa kinh tế thị trường và định hướng xã hội chủ nghĩa

Câu 18. Theo Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam mang bản chất giai cấp nào?

A. Giai cấp công nhân

Câu 19. Tác phẩm nào được xem là văn kiện có tính chất cương lĩnh đầu tiên của chủ nghĩa Mác?

C. Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản

Câu 20. Hồ Chí Minh xác định, cách mạng Việt Nam phải trải qua những thời kì nào?

C. Cách mạng giải phóng dân tộc và cách mạng xã hội chủ nghĩa

Câu 21. Điền vào chỗ trống để hoàn thiện câu nói sau của Hồ Chí Minh: "Nhà nước của ta là nhà nước ... của nhân dân, dựa trên nền tảng liên minh công nông, do giai cấp công nhân lãnh đạo"

C. Dân chủ

Câu 22. Một trong tám phương hướng lớn xây dưng chủ nghĩa xã hội ở nước ta được Đảng xác định trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển 2011) là???

D. Phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa

Câu 23. Đất nước nào dưới đây đang đi theo con đường xã hội chủ nghĩa?

D. Trung Quốc

Câu 24. Theo Hồ Chí Minh, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại là gì?

D. Cả 3 đáp án đều đúng

Câu 25. Hãy cho biết "hòn đá tảng" trong học thuyết kinh tế của C.Mác?

A. Học thuyết giá trị thặng dư

Thể lệ cuộc thi Kiểm tra học tập các bài học lý luận chính trị 2023

Để đánh giá hoàn thành việc học tập Các bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên, hiện nay Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức kiểm tra, đánh giá hoàn thành việc học trên Ứng dụng Thanh niên Việt Nam, thời gian thực hiện từ nay đến hết ngày 30/11/2023. Cụ thể như sau:

- Mỗi đoàn viên sẽ tham gia trả lời 50 câu hỏi dạng trắc nghiệm chọn đáp án đúng (A,B,C,D), mỗi câu hỏi có thời gian 20 giây vừa suy nghĩ, vừa trả lời. Mỗi câu trả lời đúng được 02 điểm.

- Đoàn viên được đánh giá hoàn thành việc học tập Các bài học Lý luận chính trị khi trả lời đúng 50% số câu hỏi (đạt từ 50 điểm trở lên) và được cấp chứng chỉ hoàn thành việc học tập Các bài học Lý luận chính trị dành cho đoàn viên.

- Không giới hạn số lần kiểm tra đối với mỗi đoàn viên.

- Số lượng tham gia kiểm tra và được cấp chứng chỉ khi nào bằng số lượng đoàn viên mới được kết nạp của đơn vị được ghi nhận trên phần mềm quản lý đoàn viên thì mới được công nhận đạt 100%.

Đánh giá bài viết
70 19.984
Sắp xếp theo

    Bài thu hoạch

    Xem thêm