Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đề thi giải toán trên Máy tính cầm tay tỉnh Bạc Liêu môn Vật lý lớp 12 năm học 2009 - 2010 (Có đáp án)

Vndoc.com xin giới thiệu đến các bạn: Đề thi giải toán trên Máy tính cầm tay tỉnh Bạc Liêu môn Vật lý lớp 12 năm học 2009 - 2010 (Có đáp án).

Đề thi giải toán trên máy tính môn Vật lý:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
BẠC LIÊU
(Đề thi chính thức)

KỲ THI GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY
NĂM HỌC: 2009 - 2010

MÔN THI: VẬT LÝ - LỚP 12
(Thời gian làm bài 150 phút không kể thời gian giao đề)
--------------------------------------------------------------------------------

Bài 1: (5 điểm)

Một con lắc lò xo có khối lượng của vật m = 1kg, dao động điều hòa có phương trình x = A cos(ωt + φ) và cơ năng E = 0,1250 J. Tại thời điểm ban đầu vật có vận tốc v0 = 0,2500m/s và gia tốc a0 = - 10,8253m/s2. Hãy xác định biên độ, tần số góc, pha ban đầu dao động của vật và độ cứng k của lò xo.

Đơn vị tính: Biên độ (cm), tần số góc (rad/s), pha (rad), độ cứng (N/m)

Bài 2: (5 điểm)

Một ống nghiệm hình trụ kín hai đầu dài l = 84,3000cm, bên trong có một giọt thủy ngân dài d = 4,1000cm. Khi ống nằm ngang, giọt thủy ngân nằm ở giữa ống, khí hai bên có áp suất bằng p0 = 75cmHg. Khi dựng ống thẳng đứng, giọt thủy ngân dịch chuyển một đoạn bao nhiêu?

Đơn vị tính: Độ dịch chuyển (cm).

Bài 3: (5 điểm)

Cho mạch điện như hình vẽ, UAB = 10V, UCD = 7V; các nguồn có suất điện động ξ1 = 6V,ξ2 = 12V; các điện trở R1 = R2 = R3 = 50Ω; điện trở trong của các nguồn không đáng kể. Tìm cường độ dòng điện qua các điện trở R1, R2, R3.

Đơn vị tính: Cường độ dòng điện (A)

Bài 4: (5 điểm)

Một chậu có dạng khối hộp chữ nhật với các thành không trong suốt. Cạnh AB = 10cm. Người quan sát đặt mắt nhìn theo phương CA; khi đổ nước đầy chậu thì người này nhìn thấy điểm giữa I của cạnh AB (hình vẽ).

Tìm chiều cao của nước trong chậu, biết chiết suất của nước 4/3.

Đơn vị tính: Chiều cao (cm)

Bài 5: (5 điểm)

Một hạt mang điện tích nguyên tố q = +e, có khối lượng bằng 1840 lần khối lượng electron, chuyển động từ điểm M với vận tốc vM = 0 tới điểm N cách M một khoảng d = 10(cm) dọc theo đường sức của điện trường đều có cường độ điện trường E = 50,02V/m.

a. Xác định vận tốc của điện tích tại điểm N

b. Xác định thời gian điện tích đi hết quãng đường nói trên.

Đơn vị tính: vận tốc (m/s), thời gian (s)

Bài 6: (5 điểm)

Một vật hình trụ đồng chất có khối lượng m = 100kg, bán kính tiết diện R = 15cm. Buộc vào hình trụ một sợi dây ngang có phương đi qua trục hình trụ, kéo với lực F = 500N. Tìm điều kiện chiều cao h = O1O2 để hình trụ có thể vượt qua được.

Đơn vị tính: Độ cao (cm)

Bài 7: (5 điểm)

Từ một điểm ở độ cao h = 18m so với mặt đất và cách tường nhà một khoảng l = 3m, người ta ném một hòn sỏi theo phương ngang với vận tốc ban đầu v0. Trên tường có một cửa sổ chiều cao a = 1m, mép dưới của cửa sổ cách mặt đất mộtkhoảng b = 2m (hình vẽ). Hỏi giá trị của v0 phải nằm trong giới hạn nào để hòn sỏi lọt qua cửa sổ? Bỏ qua bề dày của bức tường.

Đơn vị tính: Tốc độ (m/s).

Bài 8: (5 điểm)

Một con lắc đơn dao động điều hòa với biên độ nhỏ có chu kỳ là T0. Khi con lắc dao động trong điện trường đều, phương thẳng đứng, chiều hướng xuống, khi lần lượt tích điện cho con lắc điện tích q1, q2 thì chu kỳ dao động của con lắc có độ lớn tương ứng là

Bài 9: (5 điểm)

Mắc một cuộn dây có điện trở thuần R = 10Ω vào mạch xoay chiều có điện áp u = 5cos100πt (V). Biết cường độ hiệu dụng của dòng điện qua cuộn dây là 0,25A.

a. Tìm tổng trở của cuộn dây và độ tự cảm của nó.

b. Tính công suất tiêu thụ của cuộn dây.

Đơn vị tính: Tổng trở (Ω), độ tự cảm (H), công suất (W).

Bài 10: (5 điểm)

Một mạch điện xoay chiều gồm cuộn cảm thuần và một tụ điện ghép nối tiếp, điện áp hai đầu mạch điện là u = U0.cos2πf.t (V), U0 = hằng số, f thay đổi được. Khi tần số điện áp là f1 thì điện áp hiệu dụng hai đầu cuộn cảm và giữa hai bản tụ lần lượt là 90(V) và 30(V). Khi tần số của điện áp là f2 = 2f1 thì điện áp hiệu dụng giữa hai bản tụ là bao nhiêu?

Đơn vị tính: Điện áp (V)

Đánh giá bài viết
1 692
Sắp xếp theo

    Lớp 12

    Xem thêm