Đề thi thử Đại học môn Lịch sử lần 3 năm 2014 trường THPT Gia Lộc

Để giúp các bạn đang ôn luyện thi đại học môn Sử có thêm tài liệu ôn tập, VnDoc xin gửi đến các bạn đề thi thử đại học môn Lịch sử lần 3 năm 2014 trường THPT Gia Lộc - có đáp án. Mong rằng đề thi môn Lịch sử này sẽ giúp các bạn có định hướng và vững tin khi bước vào kì thi Đại học chính thức.

ĐỀ THI THỬ ĐẠI HỌC MÔN LỊCH SỬ

SỞ GD VÀ ĐT HẢI DƯƠNG
TRƯỜNG THPT GIA LỘC

ĐỀ THI THỬ ĐẠI HỌC LẦN 3 NĂM HỌC 2013-2014
Môn: LỊCH SỬ
Thời gian làm bài: 180 phút (không tính thời gian giao đề)

Câu 1 (2.5 điểm)

Trình bày sự ra đời, mục đích, nguyên tắc và vai trò của tổ chức Liên hợp quốc.

Câu 2 (2.5 điểm)

Trong năm 1954, Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng đã mở những chiến dịch quân sự lớn nào? Hãy trình bày hoàn cảnh, diễn biến, ý nghĩa của chiến dịch lớn nhất, tiêu biểu nhất.

Câu 3 (2.5 điểm)

Âm mưu và thủ đoạn của Mĩ trong việc thực hiện chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” và “Đông Dương hóa chiến tranh” (1969-1973) ở Miền Nam Việt Nam và trên toàn Đông Dương là gì? Nêu những thắng lợi trên mặt trận quân sự của quân dân ta ở Miền Nam phối hợp với quân dân Lào, CamPuChia trong cuộc chiến đấu chống chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” và “Đông Dương hóa chiến tranh”.

Câu 4 (2.5 điểm)

Sau đại thắng mùa Xuân 1975, quá trình thống nhất đất nước về mặt nhà nước ở Việt Nam được thực hiện như thế nào? Ý nghĩa của việc thống nhất đất nước về mặt nhà nước?

_______ Hết _______

Họ và tên thí sinh: ........................................ – Số báo danh : .................................

Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm

Đánh giá bài viết
4 688
Sắp xếp theo

Luyện thi đại học

Xem thêm