Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đề thi thử ĐH môn Văn lần 2 năm 2015 trường THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh

Đề thi Đại học môn Văn lần 2 năm 2015 trường THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho giáo viên và học sinh tham khảo, luyện thi đại học môn văn, ôn thi tốt nghiệp, chuẩn bị tốt cho các kì thi Quốc gia sắp tới.

ĐỀ THI THỬ ĐẠI HỌC MÔN VĂN

SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THPT HÀN THUYÊN
(Đề thi gồm có 1 trang)
ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA LẦN 2
NĂM 2014-2015
Môn: Ngữ Văn
Thời gian làm bài: 180 phút( không kể thời gian phát đề)

Câu 1: (2 điểm)

"...Với một tốc độ truyền tải như vũ bão, Internet nói chung, Facebook nói riêng hàm chứa nhiều thông tin không được kiểm chứng, sai sự thật, thậm chí độc hại. Vì thế, nó cực kì nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng xấu đến kinh tế, chính trị đạo đức.... Và nhiều mặt của đời sống, có thể gây nguy hại cho quốc gia, tập thể hay cá nhân. Do được sáng tạo trong môi trường ảo....Nhiều ông bà, cha mẹ thấy cô đơn vì con cháu họ chỉ "ôm" điện thoại, laptop...".

(Trích" Bàn về facebook học sinh, Lomonoxop.edu.vn, Tin tức)

a, Đoạn văn bản trên được viết theo phương thức biểu đạt nào là chính?
b, Đoạn văn bản đề cập đến những tác hại nào của mạng xã hội Facebook?
c, Bên hại những tác dụng khó lường, Facebook cũng có những tác dụng hữu ích. Anh/chị hãy tưởng tượng mình là tác giả bài viết trên để viết tiếp một đoạn văn(5-7 câu), bàn về việc sử dụng mạng xã hội Facebook sao cho hiệu quả.

Câu 2: (3 điểm)

Các bạn học sinh lớp 12 khi được hỏi "sẽ chọn nghề gì khi làm hồ sơ dự thi các trường đại học?" có bạn trả lời" Mình sẽ chọn nghề mà sau này mình sẽ kiếm được thật nhiều tiền", bạn khác lại nghĩ rằng" Sẽ chọn nghề mà mình yêu thích"
Anh/chị có những suy nghĩ gì trước những ý kiến trên? Hãy trình bày quan điểm của mình bằng một bài văn ngắn.

Câu 3: (5 điểm)

Đã từng có ý kiến cho rằng: Bài thơ "Việt Bắc" của Tố Hữu vừa là khúc tình ca ca ngợi nghĩa tình cách mạng sâu nặng, sắt son; vừa là một bản hùng ca tráng lệ về một Việt Bắc anh hùng trong kháng chiến.
Qua đoạn trích học, anh(chị) hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

Hết
Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm
Họ và tên thí sinh:...............................Số báo danh:..................................

Đánh giá bài viết
1 1.202
Sắp xếp theo

    Luyện thi đại học khối C

    Xem thêm