Đề xuất điều kiện cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH với F0

Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH

VnDoc mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết Đề xuất điều kiện cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH với F0.

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 56/2017/TT-BYT hướng dẫn Luật BHXH và Luật an toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế, trong đó có bổ sung nguyên tắc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người mắc dịch bệnh thuộc nhóm A (trong đó có COVID-19).

Theo đó, đề xuất việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH với người mắc Covid-19 phải đáp ứng các yêu cầu sau:

(1) Do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động cấp hoặc quyết định thành lập cơ sở thu dung điều trị bệnh COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền quyết định. Người hành nghề (bao gồm người được cơ quan có thẩm quyền giao nhiệm vụ điều trị COVID-19) làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (bao gồm cả bệnh viện dã chiến, cơ sở thu dung điều trị COVID-19; trạm y tế cấp xã, trạm y tế lưu động) này được ký giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH theo phân công của người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó.

(2) Phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người nghiễm COVID-19 đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

(3) Phù hợp với tình trạng sức khỏe của người bệnh và hướng dẫn chuyên môn của Bộ trưởng Bộ Y tế.

(4) Trường hợp người bệnh chăm sóc, quản lý, điều trị COVID-19 tại nhà theo quy định của Bộ Y tế, người hành nghề căn cứ danh sách quản lý ca bệnh COVID-19 trên địa bàn của trạm y tế cấp xã; kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thực hiện xác định tình trạng bệnh thông qua và thông tin theo dõi, diễn biến bệnh hằng ngày của nhân viên y tế với người bệnh qua hình thức trực tiếp đến tận nhà người bệnh hoặc gián tiếp qua công nghệ thông tin (áp dụng khám chữa bệnh từ xa) để ký giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH theo phân công của người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó.

Một lần khám chỉ được cấp một giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH. Trường hợp người bệnh cần nghỉ dài hơn 30 ngày thì khi hết hoặc sắp hết thời hạn nghỉ ghi trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đã được cấp, người bệnh phải tiến hành liên hệ với cơ sở khám chữa bệnh hoặc trạm y tế cấp xã để người hành nghề xem xét quyết định theo quy định tại khoản (4).

Người hành nghề làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động được ký giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH; trường hợp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không phải là pháp nhân thì người hành nghề phải đăng ký mẫu chữ ký với cơ quan BHXH.

Đánh giá bài viết
1 113
Sắp xếp theo

Hỏi đáp pháp luật

Xem thêm