Deadline là gì?

Deadline là gì? Ý nghĩa của deadline công việc tiếng Anh

I. Deadline nghĩa là gì?

Deadline từ kết hợp giữa từ Dead (chết chóc) và từ Line (giới hạn, ranh giới). Đối với người Việt Nam, từ Deadline được dùng với nghĩa "Hạn chót". Deadline được dùng để chỉ giới hạn thời gian nhất định mà bạn phải hoàn thành một hay nhiều công việc, nhiệm vụ được giao.

Cách phát âm từ Deadline: /ˈdedlaɪn/

Chạy deadline là gì?

Chạy deadline là để nói đến tình trạng gấp rút, cố gắng làm việc để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trước thời điểm mà cấp trên yêu cầu nộp. 

II. Deadline hay Dateline là gì?

Deadline và Dateline có cách phát âm khá giống nhau nhưng ý nghĩa lại khác biệt hoàn toàn. 

Dateline là chỉ mốc thời gian xảy ra sự việc gì đó như: lịch họp với các trưởng phòng, lịch hẹn gặp khách hàng, ngày giờ lập báo cáo,... 

III. Ý nghĩa deadline trong công việc

Deadline giúp mọi người lên kế hoạch thực hiện công việc một cách hợp lý theo thứ tự ưu tiên loại công việc. Việc sắp xếp công việc một cách khoa học góp phần giúp mọi người hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả. 

Deadline cũng là một phương tiện để đánh giá, xếp loại nhân viên. Việc hoàn thành công việc đúng deadline là biểu hiện của người có năng lực và phong cách chuyên nghiệp. Từ đó, có chính sách nhân sự hợp lý phù hợp với năng lực của từng cá thể.

Trên đây là Toàn bộ kiến thức tiếng Anh Deadline trong công việc là gì?.

Đánh giá bài viết
1 10
Sắp xếp theo

Từ vựng tiếng Anh

Xem thêm