Điểm thi THPT Quốc gia năm 2017: Ngày 6/7 bắt đầu công bố

Điểm thi THPT Quốc gia năm 2017

Theo đại diện Cục Quản lý chất lượng giáo dục, cho tới sáng nay 3/7, mới có 2 tỉnh gửi dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2017 hoàn chỉnh về Bộ GD-ĐT. Tới khoảng 5/7, việc đối chiếu, rà soát này mới xong. Do đó, sớm nhất phải tới ngày 6/7, các tỉnh mới có thể công bố điểm thi THPT quốc gia 2017.

Thời gian rà soát, đối chiếu và đưa dữ liệu điểm thi THPT quốc gia lên hệ thống tới ngày 5/7 mới xong. Sớm nhất, ngày 6/7 các tỉnh mới có thể tra cứu điểm thi thpt quốc gia 2017.

Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), năm nay, sau khi nhận dữ liệu điểm hoàn chỉnh từ các tỉnh, Bộ GD-ĐT sẽ tiến hành hai công đoạn: Kiểm dò dữ liệu điểm, sau đó nhập dữ liệu điểm lên hệ thống để thực hiện rà soát, đối sánh.

Sau đó, các tỉnh còn phải làm thêm công đoạn tự đối sánh dữ liệu điểm của mình với điểm trên hệ thống của Bộ. Nếu dữ liệu điểm đã chính xác mới công bố cho thí sinh.

Theo đại diện Cục Quản lý chất lượng giáo dục, cho tới sáng nay 3/7, mới có 2 tỉnh gửi dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2017 hoàn chỉnh về Bộ GD-ĐT. Việc kiểm dò cũng chưa được tiến hành.

Các tỉnh khác vẫn đang tiếp tục gửi dữ liệu về Bộ. Nhiều tỉnh tới hôm nay mới tiến hành ghép phách bài thi tự luận.

Đối với điểm thi môn trắc nghiệm, tới trưa ngày 3/7, Cục đã nhận được khoảng 30 đĩa CD của các tỉnh gửi về.

Theo vị này, các công đoạn kiểm dò, đối chiếu dữ liệu điểm thi trắc nghiệm và đưa dữ liệu lên hệ thống dữ liệu điểm thi chung của Bộ để tiến hành đối sánh sẽ được thực hiện trong 2 - 3 ngày tới. Tới khoảng 5/7, việc đối chiếu, rà soát này mới xong.

Do đó, sớm nhất phải tới ngày 6/7, các tỉnh mới có thể công bố điểm thi THPT quốc gia 2017.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng giáo dục cũng cho biết, sáng nay, Cục đã gửi email nhắc nhở các Sở GD-ĐT đảm bảo tiến độ chấm thi và hoàn thiện dữ liệu gửi về Bộ theo đúng thời gian quy định.

Đồng thời, Cục này cũng nhắc nhở các Sở dù có chủ trương tỉnh nào xong trước sẽ công bố trước, nhưng không để vì áp lực thời gian mà không kiểm dò cẩn thận. Phải tránh tình trạng công bố điểm thi khi dữ liệu vẫn còn sai sót.

Theo quy chế mà Bộ GD-ĐT đã ban hành, chậm nhất ngày 7/7, các tỉnh phải công bố điểm thi THPT quốc gia cho thí sinh.

Đánh giá bài viết
1 457
Sắp xếp theo

Điểm Thi THPT Quốc Gia

Xem thêm