Điểm xét tuyển của các trường đại học tại TP Hồ Chí Minh

Các trường đại học tại TP HCM thông báo điểm xét tuyển

Điểm xét tuyển của các trường đại học tại TP Hồ Chí Minh năm 2015 với nguyện vọng 1 là từ 15 điểm, ngưỡng chất lượng tối thiểu của Bộ GD&ĐT. Các bạn thí sinh có thể tham khảo nhằm nộp hồ sơ đăng kí nguyện vọng phù hợp với điểm thi THPT Quốc gia của mình.

Công bố phổ điểm chi tiết theo khối A, A1, B, C, D

Tổng hợp thông tin để xét tuyển đại học, cao đẳng 2015

Điểm chuẩn dự kiến của một số trường đại học năm 2015

Đại học Sài Gòn nhận hồ sơ xét tuyển có tổng điểm cao hơn 1 điểm so với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Cụ thể, hệ đại học 16 điểm, cao đẳng 13 điểm. Điểm trúng tuyển sẽ được xác định theo ngành học.

Đây là mức điểm dành cho 3 môn không nhân hệ số, đối với KV3 và nhóm không ưu tiên. Các khu vực kế tiếp sẽ được giảm 0,5 điểm.

Năm nay Đại học Sài Gòn tuyển sinh với 4000 chỉ tiêu (CĐ và ĐH) trong khi năm ngoái con số này chỉ là 2900.

Đại học Giao thông Vận tải TP HCM vừa thông báo ngưỡng điểm tối thiểu để nộp hồ sơ vào trường là 15 (cao đẳng 12 điểm), áp dụng cho tất cả các tổ hợp. Nhà trường sẽ xét điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM dành 90% chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT với ngưỡng điểm nộp hồ sơ bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT; 10% chỉ tiêu dành cho xét từ kết quả học bạ THPT cho các ngành của trường. Ba ngành công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm không xét kết quả học bạ THPT.

Điểm xét tuyển Đại học Nguyễn Tất Thành là 15, bằng ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT. Đây là mức điểm dành cho 3 môn không nhân hệ số, đối với KV3 và nhóm không ưu tiên.

Bên cạnh việc xét tuyển theo điểm thi THPT, trường còn tuyển sinh dựa vào học bạ: Xét kết quả điểm tổng kết học bạ 3 năm THPT cho các ngành đào tạo đại học và cao đẳng, ngưỡng điểm tối thiểu xét từ 6 trở lên đối với trình độ đại học và 5,5 đối với cao đẳng.

Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM vừa thông báo xét tuyển nguyện vọng 1 bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ GD&ĐT.
Năm nay, trường cũng dành 30% tổng chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập 6 học kỳ THPT. Điều kiện xét tuyển là thí sinh đỗ tốt nghiệp, điểm trung bình 3 môn thi THPT phải từ 6 trở lên đối với hệ đại học và từ 5,5 điểm trở lên với hệ cao đẳng.

Năm nay Đại học Công nghệ Sài Gòn cũng có đề án tuyển sinh riêng dựa vào kết quả học bạ lớp 12. Công thức tính điểm xét tuyển theo đề án này phức tạp hơn nhiều trường khác, bao gồm cả điểm thi THPT.

Cụ thể: XT = TBTN + (TB1 + TB2 + TB3) + UT_KV + UT_ĐT

Trong đó: XT là Điểm xét tuyển; TBTN là điểm trung bình 4 môn thi tốt nghiệp; TB1, TB2, TB3 lần lượt là điểm trung bình cả năm lớp 12 của tổ hợp 3 môn được dùng để xét tuyển; UT_KV, UT_ĐT là điểm ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng (nếu có). Năm nay nhà trường dành 25% tổng chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển này.

Đại học Công nghiệp TP HCM thông báo xét tuyển với điều kiện thí sinh có điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển (đã cộng điểm ưu tiên khu vực, điểm ưu tiên diện chính sách) lớn hơn hoặc bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT. Năm nay, dự kiến chỉ tiêu của trường là 7.200, giảm 800 chỉ tiêu so với năm ngoái.

Đại học Kiến Trúc TP HCM vừa thông báo, chỉ những thí sinh đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT mới được đăng ký xét tuyển.

Bên cạnh đó, thí sinh thi vào ngành có môn năng khiếu đạt điểm ≥ 5,0 đối với môn thi năng khiếu mới được xét tuyển.

Đánh giá bài viết
2 1.175
Sắp xếp theo

Luyện thi đại học

Xem thêm