Điều chỉnh chính sách tiền lương, BHXH do Covid-19

Điều chỉnh chính sách tiền lương, BHXH

Điều chỉnh chính sách tiền lương, BHXH do Covid-19 theo chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 14/6/2021, VnDoc mời các bạn cùng tham khảo bài viết để nắm được thông tin về chính sách tiền lương, BHXH mới nhất.

Để bảo đảm việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân lao động, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 14/6/2021.

Theo đó, đại dịch Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp hiện nay đã ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất, kinh doanh, tác động đến đời sống và việc làm của công nhân lao động, đặc biệt là người lao động làm việc ở bộ phận lao động giản đơn.

Nhằm đảm bảo việc làm bền vững, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức sống cho công nhân lao động trong tình hình mới, Thủ tướng yêu cầu Bộ Lao động, Thương binh và xã hội:

Nắm bắt các khủng hoảng về lao động, việc làm do tác động của đại dịch Covid-19 để bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện đồng bộ các cơ chế, chính sách về lao động, việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động.

Theo ý kiến này, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ nghiên cứu, đánh giá thực tiễn, nắm bắt các khủng hoảng do tác động của Covid-19 đến các khu công nghiệp, khu chế xuất thì hướng tới điều chỉnh, hoàn thiện chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội của người lao động làm việc tại đây.

Ngoài ra, tại Chỉ thị này, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu triển khai giảm giờ làm việc bình thường để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội.

Đặc biệt, để vừa duy trì hiệu quả việc phòng, chống Covid-19 vừa phát triển kinh tế, nâng cao trình độ, tay nghề cho công nhân lao động, Bộ này phải khẩn trương hoàn thành, trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách hỗ trợ công nhân lao động, doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19 phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thay đổi trong và sau Covid-19.

Đánh giá bài viết
1 272
Sắp xếp theo