Đoạn văn nêu cách hiểu về một câu tục ngữ lớp 8

Nêu cách hiểu về một câu tục ngữ và bài học em rút ra được từ câu tục ngữ đó

Nêu cách hiểu về một câu tục ngữ và bài học em rút ra được từ câu tục ngữ đó với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 dòng) nêu cách hiểu về một câu tục ngữ mà em thích và bài học em rút ra được từ câu tục ngữ đó

Nêu cách hiểu về một câu tục ngữ Mẫu 1

(1) Dù hoàn cảnh sống có khó khăn, thiếu thốn đến như thế nào, ông cha ta vẫn luôn dạy con cháu mình rằng “Đói cho sạch, rách cho thơm”. (2) Sạch và thơm ấy đây trước hết nói về ngoại hình, nơi sống của con người. (3) Dù hoàn cảnh vất vả, thiếu thốn cũng nên giữ vệ sinh sạch sẽ. (4) Nhưng hơn cả, câu tục ngữ còn ẩn dụ về sự sạch sẽ, trong sáng của tâm hồn con người. (5) Rằng không được để bản thân trở nên tha hóa, méo mó về nhân cách, làm những điều xấu xa, độc ác để đem về lợi ích cho bản thân. (6) Dù cuộc sống có đưa ta đương đầu với khó khăn nào vẫn phải giữ vẹn nguyên một trái tim ấm áp và trong sạch.

Nêu cách hiểu về một câu tục ngữ Mẫu 2

(1) Ông cha ta vẫn thường dạy con cháu rằng “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. (2) “Kẻ trồng cây” là từ chỉ những người đã lao động và cống hiến để tạo ra thành quả. (3) Quá trình đó không hề nhẹ nhàng, đơn giản và không có “quả” nào tự nhiên mà xuất hiện cả. (4) Do đó khi nhận được điều gì, chúng ta đều phải biết trân trọng, nhớ ơn về những người đã tạo ra nó. (5) Câu tục ngữ chính là bài học vỡ lòng về sự biết ơn của bao thế hệ người Việt ta.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
2 81
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm