Em hãy trình bày luận điểm sau: Học để ngày mai lập nghiệp

Văn mẫu lớp 8: Em hãy trình bày luận điểm sau: Học để ngày mai lập nghiệp gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Em hãy trình bày luận điểm sau: Học để ngày mai lập nghiệp

Em hãy trình bày luận điểm sau: Học để ngày mai lập nghiệp mẫu 1

Như chúng ta đã biết thanh niên là tài sản quý báu của quốc gia, thanh niên là thế hệ kế cận sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Thanh niên Việt Nam nay đang đứng trước một cơ hội rất lớn, tương lai rộng mở sau khi Việt Nam ra nhập tổ chức thương mại quốc tế WTO. Nhưng mọi điều tốt đẹp đâu có thể đến một cách dễ dàng, phía trước tương lai ấy là hàng ngàn khó khăn, thử thách đang đón chờ ta. Vậy chúng ta những thanh niên còn đang ngồi trên ghế nhà trường cần phải chuẩn bị những gì cho tương lai, cho ngày mai lập nghiệp đây? Nếu như ai đó nghĩ: “Lập nghiệp? nói đến điều đó bây giờ liệu có còn quá sớm hay không?” thì xin thưa rằng hoàn toàn không. Bởi lẽ thanh niên cần định hướng trước tương lai cho mình.Tương lai của thanh niên chính là tương lai của đất nước. “Ngày mai” không còn xa nữa, thời gian sẽ đưa nó đến rất nhanh nếu như ta không chú ý, không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì chúng ta sẽ không chiến thắng.

Thanh niên chúng ta đang sống trong thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá, thời kỳ mà tri thức đang chiếm lĩnh tất cả. Tri thức là chìa khoá mở ra cánh cửa thành công. Chính vì vậy có tri thức là điều rất quan trọng đối với mỗi một thanh niên chúng ta. Có thể nói tri thức là chất nhựa đường tốt nhất giúp ta tạo cho riêng mình một con đường sự nghiệp. Điều đáng mừng là phần lớn các học sinh hiện nay đều ý thức được tầm quan trọng của việc học, ý thức được trách nhiệm của mình giờ đây là phải học. Thể hiện qua tỉ lệ học sinh khá và giỏi ở các trường THPT, thể hiện qua số học sinh đạt các giải thành phố trong các năm qua, thể hiện qua tỉ lệ học sinh đỗ các trường đại học, cao đẳng qua mỗi năm. Những con người đó thật đáng tuyên dương khen ngợi. Họ chính là những tấm gương sáng về học tập cho chúng ta noi theo.

Em hãy trình bày luận điểm sau: Học để ngày mai lập nghiệp mẫu 2

Điều quan trọng nhất trong việc học hay làm bất cứ một việc gì chúng ta cần xác định rõ mục tiêu cho bản thân. Học để hiểu biết, học để làm người, học để làm việc và chung sống. Mục tiêu là yếu tố đầu tiên quyết định nên sự thành công của bạn. Nếu như ta không xác định được mục tiêu học để làm gì thì mãi mãi việc học đối với bạn như là một cực hình bởi bạn không thể đi đến đích mà không biết cái đích đó ở đâu. Xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn có động lực hơn trong học tập.

Khi đã xác định rõ mục tiêu thì bạn cần phải có sự tư tin vào bản thân mình. Nếu như bạn nghĩ rằng sức học của mình kém thì bạn sẽ không bao giờ khá lên được. Nhưng một khi tin rằng bạn có thể học tốt hơn và muốn chinh phục được nó thì bạn sẽ tìm cách vươn lên, nỗ lực hết mình để có thể chiếm lĩnh được nó.

Mục tiêu với niềm tin thôi thì chưa đủ. Khi làm một việc gì cũng cần có đam mê cũng như trong học tập chúng ta cũng có sự đam mê yêu thích các môn học thì khi đó việc học đối với chúng ta sẽ không còn nhàm chán nữa. Những môn trong khối thi của mình thì ta cần phải nắm thật chắc kiến thực, luyện tập thật nhiều. Những môn không thuộc khối thi thì các các bạn cũng đừng nên xem thường hay dành ít thời gian cho nó vì mỗi môn học đều có những đặc thù riêng để hình thành và giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn.

Để nắm chắc được kiến thực học thì ở trên lớp ta cần phải chú ý nghe thầy cô giảng bài, ghi chép bài đây đủ. Chúng ta cần lắng nghe cách chứng minh, phân tích của các thầy cô những vấn đề cốt yếu và trọng tâm của bài học sẽ giúp chúng ta hiểu rõ vấn đề, ghi nhớ bài học một cách tốt hơn. Cùng nhau học tập theo nhóm trao đổi bài với nhau bởi vì “học thầy không tày học bạn” sẽ giúp ta bổ sung kiến thức cho nhau đồng thời rèn luyện kĩ năng làm việc theo nhóm.

....................................

Trên đây là các bài văn mẫu Em hãy trình bày luận điểm sau: Học để ngày mai lập nghiệp. Hy vọng tài liệu sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng xây dựng bài văn hay, hoàn chỉnh, đạt điểm cao trong các bài kiểm tra Văn 8 sắp tới.

Đánh giá bài viết
5 5.193
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngo TRUNG HAU
    Ngo TRUNG HAU

    hay lắm á

    Thích Phản hồi 20/04/22

    Học tốt Ngữ Văn lớp 8

    Xem thêm