Em hiểu thế nào là sản xuất xanh? Việc thực hiện sản xuất xanh sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp và xã hội?

Em hiểu thế nào là sản xuất xanh? Việc thực hiện sản xuất xanh sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp và xã hội? được VnDoc.com biên soạn và xin gửi tới các bạn học sinh lớp 10 cùng tham khảo. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc trả lời các câu hỏi trong SGK KTPL 10. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.

Bài viết này bao gồm khái niệm thế nào là sản xuất xanh và nêu lên vai trò của sản xuất xanh đối với doanh nghiệp và xã hội.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.com
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

1. Em hiểu thế nào là sản xuất xanh?

Sản xuất xanh là sản xuất dựa trên việc áp dụng những giải pháp tiết kiệm năng lượng, nguồn nguyên vật liệu thân thiện với môi trường nhưng vẫn đạt hiệu quả cao để tạo ra những sản phẩm chất lượng tăng tính cạnh tranh trên thị trường cũng như có cơ hội tiếp cận những thị trường khó tính để tạo ra hiệu suất kinh tế tốt hơn.

2. Việc thực hiện sản xuất xanh sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp và xã hội?

- Việc thực hiện sản xuất xanh sẽ mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp và xã hội:

Việc sản xuất xanh đầu tiên giúp doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng từ đó tiết kiệm chi phí đầu vào cho chính doanh nghiệp và sản phẩm của mình.

Việc sản xuất xanh cũng góp phần giúp cho những doanh nghiệp sản xuất nguồn năng lượng, nhiệt lượng xanh, nguyên vật liệu xanh cũng từ đó phát triển theo, từ đây, nguồn năng lượng xanh thân thiện với môi trường cũng phát triển, các sản phẩm tạo ra vẫn đảm bảo chất lượng mà môi trường cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Sản xuất xanh sẽ tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe con người, từ đó mối lo vệ sinh an toàn thực phẩm của con người cũng được giảm thiểu, sức khỏe con người được chăm lo hơn, cải thiện hơn, môi trường sống cũng từ đó mà tốt hơn.

Việc sản xuất xanh sẽ truyền được những cảm hứng tốt đẹp, thông điệp tốt đẹp ra xã hội, giúp cho thế hệ mai sau có nền tảng để tiếp bước, xây dựng một xã hội an toàn trên nền tảng sản xuất xanh.

-------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Em hiểu thế nào là sản xuất xanh? Việc thực hiện sản xuất xanh sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp và xã hội? KNTT. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn GDKTPL 10 KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Ngữ văn 10 KNTT, Toán 10 KNTT...

Đánh giá bài viết
1 196
Sắp xếp theo

    Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 Kết nối tri thức

    Xem thêm