Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó lớp 5

Vận dụng trang 14 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 Chân trời sáng tạo

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó.

Trả lời:

Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi - Mẫu 1

Trong bài "Chiều dưới chân núi", em đặc biệt ấn tượng với chi tiết "Một ngọn khói vơ vẩn bay lên từ căn bếp nhỏ. Tôi biết là mẹ đã từ vườn về và bà vừa mới nhóm bếp để nấu cơm.".

Bởi vì chi tiết ấy đã gợi lên sự bình yên và ấm cũng từ căn bếp nhỏ có bóng dáng người mẹ tảo tần, chịu khó của nhân vật tôi. Hình ảnh ấy khiến em cảm thấy lòng mình ấm áp như có một dòng nước ấm chảy qua bởi nhớ về người mẹ yêu dấu của mình.

Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi - Mẫu 2

Một chi tiết rất thú vị trong bài "Chiều dưới chân núi" chính là khi bé Nhi hỏi mẹ (nhân vật tôi) về nhà của cánh cam: "Đêm xuống thì nó sẽ ngủ ở đâu hả mẹ?".

Em thích chi tiết đó, bởi nó đã thể hiện được sự yêu thương động vật từ một tâm hồn trong sáng, tốt bụng của cô bé Nhi. Sự ngây thơ, hồn nhiên đó khiến em bật lên tiếng cười vui vẻ và thích thú.

Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi - Mẫu 3

Trong bài "Chiều dưới chân núi", em đặc biệt yêu thích chi tiết ở cuối bài: "Trong thứ ánh sáng lộng lẫy của mặt trời cuối ngày và bên màu xanh biếc tràn đầy sức sống của những tán lá, chúng tôi tựa vào nhau ngắm lũ côn trùng đang tìm đường về nhà và thấy thật yêu mến cuộc đời này.".

Bởi vì chi tiết này đã khắc họa khung cảnh bình yên, ấm áp và hạnh phúc của ba mẹ con nhân vật tôi, đem đến cảm giác thư giãn, ấm áp cho cả người đọc. Đồng thời, chi tiết đó còn khắc họa được sự hòa hợp của thiên nhiên và con người, tạo nên ý nghĩa cao cả cho câu chuyện.

Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm